Chiến dịch “Làm Lành Simple” và bài học về sự kết nối khách hàng bằng thông điệp tối giản
Simple từ lâu luôn định vị bản thân là thương hiệu tạo ra các sản phẩm lành tính cho da, ngay cả với loại da nhạy cảm nhất, vì mọi loại da đều có lúc trở nên nhạy cảm vì các tác nhân từ bên ngoài. Với chiến dịch “Làm Lành Simple”, thương hiệu không chỉ quảng bá sản phẩm mà còn xây dựng hình ảnh thương hiệu thấu hiểu, gần gũi và phù hợp với nhóm khách hàng thuộc thế hệ trẻ thông qua ngôn ngữ GenZ. Ngoài ra, chiến dịch đem đến hình ảnh thương hiệu trẻ trung, trendy trong các hoạt động chiến lược marketing khi hợp tác truyền thông - quảng cáo với nam nghệ sĩ Wren Evans và cô nàng Thảo Tâm trên nhiều nền tảng mạng xã hội.
Chiến Dịch “Làm Lành Simple”: Khi sự thấu hiểu là kim chỉ nam của thương hiệu
Từ trước đến nay, Simple luôn có những chiến lược marketing dựa trên Insight của khách hàng khi họ cho rằng việc giải quyết mụn cần nhiều bước khiến nhiều người cảm thấy bối rối và phiền muộn. Vì vậy, với triết lý “Đơn giản nhưng hiệu quả”, những sản phẩm của thương hiệu luôn mang lại trải nghiệm chăm sóc da mặt lành tính, dịu nhẹ và an toàn với các sản phẩm như sữa rửa mặt, nước tẩy trang hay toner.
Với chiến dịch truyền thông - marketing cho sản phẩm Simple Purifying Gel Wash, “Làm lành Simple” hay hashtag LamLanhSimple là từ khóa quan trọng mà thương hiệu nhiều lần và sử dụng để xây dựng tính đồng bộ trong nhận diện thương hiệu. “Làm lành với mụn từ điều simple nhất” là thông điệp xuyên suốt các đoạn TVC và quảng cáo của chiến dịch nhằm nhắm vào vấn đề muôn thuở, là vấn đề mụn của giới làm đẹp. Không cần cầu kỳ hay phức tạp, Simple đưa ra giải pháp đơn giản hơn bao giờ hết, bắt đầu từ việc “yêu thương” làn da và bắt tay “làm lành” với nhân tố gây khó chịu ở đây là làn da mụn.
Ngôn ngữ GenZ - Cầu nối giao tiếp hiệu quả với khách hàng trẻ thời nay
Có thể nói, lần trở lại này của Simple đã để lại ấn tượng trẻ trung và “hợp thời” khi khai thác các tình huống phổ biến nhưng không kém phần hài hước và sáng tạo. Đó là các tình huống, nguyên nhân gây nên mụn mà mọi người hay mắc phải như chạy deadline xuyên đêm, khen người khác nhưng quên trộm vía, ăn đồ cay nóng nhiều hay đi phượt trên những con đường bụi bặm. Các tình huống được thể hiện một cách khéo léo thông qua các câu nói như: “Bữa quên trộm vía - Mụn lên hú vía” hay “Ăn cay không ngán ai - Nhưng ngán mụn - Ghét mụn quá”, “ Lên xe choáy phố - Bụi mịn đầy đường - Mụn lên đầy mặt”, “Deadline xuyên đêm - Mụn lên xuyên mặt”. Điều này khiến người trẻ không chỉ thấy mình từng ở trong câu chuyện đó, mà còn cảm thấy được thương hiệu đang quan tâm, thấu hiểu mình thật sự. Không đơn thuần là bắt trend, các câu nói còn mang đậm “Ngôn ngữ Gen Z”, là phương tiện tiếp cận đến đúng tệp đối tượng mục tiêu của Simple là gen Z và gen Y trẻ tuổi. Các thông điệp từ đó tạo được sự đồng cảm, dễ chia sẻ và dễ ghi nhớ khi tạo dựng hình ảnh thương hiệu gần gũi, thân thiện với người xem.
Các đoạn TVC của chiến dịch trên các kênh truyền thông mạng xã hội của Simple Skincare Vietnam I Nguồn: Ảnh chụp màn hình
Vì sao là Wren Evans mà không phải ai khác - Tìm kiếm sự đồng nhất trong trải nghiệm của nghệ sĩ và thương hiệu.
Trong những năm gần đây, làng âm nhạc Việt đã chứng kiến sự bùng nổ của nhiều tân binh khủng long, đặc biệt khi nói đến gương mặt nổi bật với chất nhạc độc lạ và dị biệt, Wren Evans là cái tên được nhiều người nhắc đến. Là nghệ sĩ genZ hiện tượng mới, chàng ca sĩ nổi tiếng với các cú hit như Thích em hơi nhiều, Tò tí te, Phóng đổ tim em,.. Là khuôn mặt thân thuộc trên truyền thông đại chúng, khi xuất hiện trên Vietcetera - Have a sip, Wren Evans đã chia sẻ về trải nghiệm lành lành từ sâu bên trong mình, cũng như cách giải quyết vấn đề khi gặp phải các khó khăn trong quá trình phát triển sự nghiệp ca hát của mình. Anh chia sẻ: “Cái việc mà làm lành với bản thân là một cái lộ trình, nó là cả một quá trình không phải ngày 1 ngày 2 là xong. Nó sẽ bắt đầu từ những thứ đơn giản nhất.”
Chính trải nghiệm “làm lành từ bên trong” đã tạo nên điểm chung giữa Wren Evans và thương hiệu, giúp anh trở thành đại diện phù hợp với định vị và tính cách thương hiệu của nhãn hàng Simple. Wren Evans đã được “chọn mặt gửi vàng” để trở thành gương mặt đại diện cho chiến lược KOL marketing của thương hiệu.
Sự góp mặt của Wren Evans tại Vietcetera - Have a sip I Nguồn: Simple Skincare Vietnam
Thông điệp đơn giản xuất phát từ sự thấu hiểu làn da và tâm lý người dùng, liệu có hiệu quả trong thị trường đầy tính cạnh tranh?
Có thể nói, thông điệp ngắn gọn giúp thương hiệu làm rõ và nhấn mạnh vào mục tiêu vấn đề, giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin sản phẩm và chiến dịch. Đồng thời, làm gia tăng khả năng ghi nhớ hình ảnh thương hiệu vì thông điệp đơn giản, được lặp đi lặp lại nhiều lần. Mặt khác, sự tối giản trong thông điệp truyền thông có thể hạn chế khả năng truyền đạt mà nhiều thương hiệu cần cân nhắc trước khi ứng dụng vào các chiến lược của mình. Và liệu một thông điệp ngắn gọn có đủ sức cạnh tranh trong thị trường mỹ phẩm chăm sóc da hiện nay? Với triết lý “đơn giản” của mình, Simple đã đồng hành cùng khách hàng trong hành trình nâng niu làn da dịu nhẹ và để lại ấn tượng về phương pháp skincare đơn giản nhưng không kém hiệu quả. Nếu người tiêu dùng hiện nay đã quá quen thuộc với các thành phần đặc trị và mang đặc tính mạnh như AHA/BHA, retinol, niacinamide, v.v.. thì Simple chính là “liều thuốc chữa lành” cho làn da trước sự choáng ngợp bởi sự phức tạp của đa dạng các loại thành phần trị liệu. Nói cách khác, Simple đã khéo léo tạo nên lợi thế cạnh tranh bằng cách làm điều ngược lại, đó là giúp làn da “làm lành” trước khi tìm đến các bước chuyên sâu, trị liệu. Tận dụng được điều đó, việc kết hợp truyền thông với KOL và nghệ sĩ càng góp phần tạo nên tiếng nói chung mạnh mẽ về thông điệp “Làm lành từ điều Simple nhất”. Và đó cũng chính là màu sắc chính, là tinh thần của thương hiệu mà Simple nhiều lần nhấn mạnh để tạo nên dấu ấn cảm xúc sâu sắc cho khách hàng.
Tiếp nối thành công: Simple bắt trend mượt mà, phát quà cực chất
Nắm bắt hiệu quả của các TVC quảng cáo, Simple tiếp tục tận dụng sức ảnh hưởng để mở rộng các hoạt động tiếp thị trực tuyến. Tính tương tác cao là một trong những điểm mạnh của marketing trực tuyến khi cho phép thương hiệu quan sát hành vi người xem và tổ chức các hoạt động tương tác hai chiều để xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn với khách hàng trung thành. Tận dụng được điều đó, Simple tổ chức mini game trực tuyến thông qua tương tác trên Facebook để trao đi các phần quà bất ngờ như: vé gặp mặt trực tiếp Wren Evans, door gift và nhiều món quà khác. Gần đây, Simple cũng nhanh chóng bắt trend đóng gói hộp đồ chơi 3D bằng AI theo dòng sự kiện và thành công thu hút được nhiều sự quan tâm và chú ý.
Chiến dịch mở rộng của Simple trên Facebook, tính đến ngày 23/4/2025 I Nguồn: Ảnh chụp màn hình