Cập nhật thời điểm đăng nội dung tốt nhất trên Facebook theo ngành (2025)
Hôm nay Trung chia sẻ với các bạn về dữ liệu các khung giờ đăng nội dung hiệu quả trên Facebook với khung giờ trong ngày và ngày trong tuần. Đây là nội dung được trích dẫn từ một bài viết từ trang blog của Hootsuite được tổng hợp giữ liệu từ 118 quốc gia (cập nhật đến hết quý 4, 2024) để các bạn có thể tham khảo nhé.
Trung chọn ra các nhóm ngành nghề phổ biến với việc kinh doanh của tất cả mọi người với tổng cộng 9 nhóm ngành.
1/ Xây dựng, khai thác và sản xuất
Thời điểm tốt nhất để đăng nội dung đối với ngành xây dựng, khai thác và sản xuất là từ 10 giờ sáng đến 12 giờ trưa vào các ngày trong tuần (trừ thứ 7 và chủ nhật), đặc biệt chú ý ngày thứ Năm.
Nguồn: Hootsuite
2/ Hàng tiêu dùng và bán lẻ
Đây là ngành hàng phổ biến nên các bạn có thể thấy sự tương tác của người dùng trải đều trong khoảng thời gian ban ngày từ 7h sáng đến 18h (chiều tối), thời điểm tốt nhất để đăng nội dung đối với ngành hàng này là trong 2 khung giờ từ 8h - 10h (sáng) và 18h - 19h (tối), đặc biệt lưu ý hai thời điểm sau:
- 17h đến 18h (chiều tối) ngày thứ 3, thứ 4 và thứ 5 hàng tuần.
- 8h đến 10h (sáng) từ thứ 4 đến thứ 7 hàng tuần.
Nguồn: Hootsuite
3/ Ẩm thực, khách sạn và du lịch
Thời điểm tốt nhất để đăng nội dung đối với ngành ẩm thực, khách sạn và du lịch là từ 10 giờ sáng đến 12 giờ trưa vào ngày Chủ Nhật. Ngoài ra, tương tác của người dùng trong ngành nào duy trì vào khung giờ 12h - 16h (chiều) vào các ngày còn lại trong tuần.
Nguồn: Hootsuite
4/ Giáo dục
Ngành giáo dục được người dùng tương tác không đồng đều, tập trung chủ yếu vào các ngày trong tuần và gần như rất ít tương tác vào cuối tuần. Các thời điểm đăng nội dung đáng chú ý là:
- 13h đến 15h (chiều) ngày thứ 2.
- 17h (chiều) ngày thứ 3.
- 11h đến 13h (trưa chiều) ngày thứ 5.
Nguồn: Hootsuite
5/ Dịch vụ tài chính
Người dùng trong ngành này tương tác dàn trải các ngày trong tuần, đặc biệt tương tác nhiều nhất vời thứ 3, thứ 4 và thứ 5. Thời gian đăng nội dung hiệu quả nhất cũng tương ứng với các khung giờ như sau:
- 16h đến 18h (chiều tối) ngày thứ 3.
- 15h (chiều) ngày thứ 4.
- 9h đến 12h (sáng) ngày thứ 5.
Nguồn: Hootsuite
6/ Y tế, dược phẩm và công nghệ sinh học
Thời điểm tốt nhất để đăng nội dung đối với các tổ chức trong lĩnh vực y tế là từ 11h đến 13h (trưa chiều) vào ngày thứ Bảy. Ngoài ra, người dùng trong ngành này cũng tập trung tương tác vào thứ 3, thứ 4 và thứ 6.
Nguồn: Hootsuite
7/ Truyền thông và giải trí
Người dùng ngành này tập trung tương tác vào các khung giờ sáng sớm từ thứ 2 đến thứ 7. Đặc biệt, Thời điểm tốt nhất để đăng nội dung đối với ngành này là vào sáng sớm (2h đến 4h) các ngày thứ 5 và thứ 7.
Nguồn: Hootsuite
8/ Bất động sản, pháp lý và các dịch vụ chuyên nghiệp khác
Đây là ngành cũng nhận được khá nhiều tương tác của người dùng dài trải tất cả các ngày trong tuần, đặc biệt là vào khung giờ hành chính. Thời điểm tốt nhất để đăng nội dung đối với ngành này là vào lúc 17h (chiều) ngày thứ 5.
Nguồn: Hootsuite
9/ Công nghệ
Điểm đặc biệt của ngành này là gần như không có tương tác vào cuối tuần (thứ 7 và chủ nhật), bốn ngày có được tương tác nhiều nhất là từ thứ 3 đến thứ 6. Thời điểm tốt nhất để đăng nội dung với ngành này là vào:
- 12h (trưa) ngày thứ 4.
- 11h đến 17h (trưa chiều) ngày thứ 5.
Nguồn: Hootsuite
Trên đây là phần tổng hợp thông tin của Trung, các bạn làm marketing, đặc biệt là các bạn đang làm nội dung có thể lưu ý để tối ưu hiệu quả công việc của mình nhé.
Hy vọng chia sẻ này giúp ích được cho bạn,
Nguyễn Nhất Trung
(*) Nguồn bài viết tham khảo: https://blog.hootsuite.com/best-time-to-post-on-facebook/