Campaign giúp “+1 động lực” xoá cận từ Mắt Sài Gòn: Xoá cận, rõ đẹp mọi phiên bản

Campaign giúp “+1 động lực” xoá cận từ Mắt Sài Gòn: Xoá cận, rõ đẹp mọi phiên bản

 Nội dung chính

Bối cảnh
Mục tiêu
Target Audience
Insight
Strategy
Creative Idea
Hoạt động thực thi
- Key Visual
- POSM
- Event “Không thoả hiệp với kính cận”
- PR
- Promotion
- Social
Kết

Sau một thời gian bị cận, nhiều người âm thầm chấp nhận sống chung với chiếc kính – như một phần của diện mạo và như một lớp vỏ bọc an toàn. Vô tình, họ quên mất cảm giác được nhìn rõ thế giới bằng chính đôi mắt trần, hay sự rạng rỡ của mình khi không bị “che chắn”. Từ insight này, Bệnh viện Mắt Sài Gòn, hợp tác cùng P2P Digital, đã triển khai một chiến dịch truyền thông thú vị, khuyến khích khách hàng tiềm năng bước ra khỏi vùng thoả hiệp để trở lại với phiên bản rõ nét nhất của chính mình.

Bối cảnh

Hằng năm, mùa Hè là giai đoạn vàng để các bệnh viện mắt đưa ra những gói ưu đãi xoá cận nhằm tiếp cận khách hàng mục tiêu. Bởi đây là thời điểm học sinh, sinh viên sẽ được nghỉ học ít nhất 3 tháng. Họ sẽ kịp phục hồi và có thời gian nghỉ ngơi sau phẫu thuật. Nhóm khách hàng có độ tuổi cận kết hôn cũng thường lựa chọn thời điểm này để xoá cận nhằm chuẩn bị cho hôn lễ vào dịp cuối năm.

Do đó, mức độ cạnh tranh thị trường giai đoạn này là cực kỳ cao, từ bệnh viện công đến bệnh viện tư, khắp nơi đều đưa ra các công nghệ xoá cận tiên tiến, ưu đãi ngập tràn.

Sau khi ngồi lại, đưa ra các phân tích và thống nhất cùng Mắt Sài Gòn, đội ngũ P2P Digital nhìn thấy bài toán truyền thông nhiều cơ hội nhưng cũng đi kèm thách thức.

Trong đó cơ hội lớn nhất là các đối thủ chưa tập trung khai thác câu chuyện cảm xúc, “nỗi đau đáu thầm kín” tận sâu bên trong tâm thức của người bị cận. Thách thức chính là: Nếu chỉ khai thác yếu tố Emotional mà không lồng ghép đủ câu chuyện ưu đãi, công nghệ xoá cận hiện đại nhất Việt Nam vốn dĩ là thế mạnh lớn nhất của Mắt Sài Gòn thì Target Audience có thể chỉ thấy “wow” mà không đủ động lực hành động.

Mục tiêu

Tạo động lực cho khách hàng tiềm năng để họ đưa ra quyết định đến Bệnh Viện Mắt Sài Gòn khám và sử dụng dịch vụ phẫu thuật khúc xạ.

Target Audience

  • Nhóm ưu tiên (60%): 24-33 tuổi
    • Nhân viên văn phòng
    • Tự chủ về tài chính
  • Nhóm 2 (30%): 18-23 tuổi
    • Sinh viên các trường đại học/cao đẳng
    • Chưa có thu nhập ổn định, chủ yếu do bố mẹ chi trả
  • Nhóm phụ (10%): 34-40 tuổi
    • Tự chủ về tài chính
    • Có thu nhập cao

Campaign giúp “+1 động lực” xoá cận từ Mắt Sài Gòn: Xoá cận, rõ đẹp mọi phiên bản

Insight

Câu chuyện chung trong các nhóm khách hàng tiềm năng kể trên đó là sự tự tin trong ngoại hình (theo báo cáo mà Brand team Mắt Sài Gòn cung cấp).

Từ đây, P2P Digital đã phát hiện một sự thật thú vị: Cận nặng nhiều năm, chúng ta dần tự thoả hiệp với việc đeo kính cũng như tự hài lòng với ngoại hình của mình khi đeo kính. Nhưng phía sau cặp mắt kính dày cộm kia, chúng ta còn nhiều những phiên bản độc đáo và đa sắc.

Strategy

Bệnh viện Mắt Sài Gòn và P2P Digital lên kế hoạch về một chiến dịch IMC có sự khác biệt lớn, nhằm tác động đến nhận thức của khách hàng tiềm năng về việc: “Hey, bạn đã thoả hiệp với kính cận quá lâu và quên mất bản thân mình trước khi đeo kính trông như thế nào, sau khi gỡ kính sẽ tận hưởng nhiều phiên bản khác ra sao... Để chúng tôi nói bạn nghe và đồng hành cùng bạn”.

Campaign giúp “+1 động lực” xoá cận từ Mắt Sài Gòn: Xoá cận, rõ đẹp mọi phiên bản

Creative Idea

Xoá cận, rõ đẹp mọi phiên bản

Campaign giúp “+1 động lực” xoá cận từ Mắt Sài Gòn: Xoá cận, rõ đẹp mọi phiên bản

Hoạt động thực thi

Key Visual

Campaign giúp “+1 động lực” xoá cận từ Mắt Sài Gòn: Xoá cận, rõ đẹp mọi phiên bản

POSM

Campaign giúp “+1 động lực” xoá cận từ Mắt Sài Gòn: Xoá cận, rõ đẹp mọi phiên bản

Event “Không thoả hiệp với kính cận”

Sự kiện là cơ hội để bệnh viện Mắt Sài Gòn giới thiệu đến khách hàng tiềm năng những công nghệ xoá cận hiện đại nhất, phù hợp với từng nhu cầu. Khách tham dự sự kiện đã ký đơn không thoả hiệp kính cận và để lại thông tin để nhận ưu đãi khám xoá cận miễn phí, ưu đãi chi phí phẫu thuật, tính riêng tại TP. Hồ Chí Minh.

Chỉ trong 2 ngày diễn ra, sự kiện đã có 852 người đồng lòng ký đơn không thoả hiệp với kính cận.

Campaign giúp “+1 động lực” xoá cận từ Mắt Sài Gòn: Xoá cận, rõ đẹp mọi phiên bản

Campaign giúp “+1 động lực” xoá cận từ Mắt Sài Gòn: Xoá cận, rõ đẹp mọi phiên bản

Không chỉ diễn ra tại Bưu Điện Thành Phố Hồ Chí Minh, sự kiện còn tiếp tục diễn ra tại phố đi bộ Hồ Gươm, thủ đô Hà Nội trong 2 ngày tháng 8/2024.

Campaign giúp “+1 động lực” xoá cận từ Mắt Sài Gòn: Xoá cận, rõ đẹp mọi phiên bản Campaign giúp “+1 động lực” xoá cận từ Mắt Sài Gòn: Xoá cận, rõ đẹp mọi phiên bản Campaign giúp “+1 động lực” xoá cận từ Mắt Sài Gòn: Xoá cận, rõ đẹp mọi phiên bản Campaign giúp “+1 động lực” xoá cận từ Mắt Sài Gòn: Xoá cận, rõ đẹp mọi phiên bản Campaign giúp “+1 động lực” xoá cận từ Mắt Sài Gòn: Xoá cận, rõ đẹp mọi phiên bản Campaign giúp “+1 động lực” xoá cận từ Mắt Sài Gòn: Xoá cận, rõ đẹp mọi phiên bản Campaign giúp “+1 động lực” xoá cận từ Mắt Sài Gòn: Xoá cận, rõ đẹp mọi phiên bản Campaign giúp “+1 động lực” xoá cận từ Mắt Sài Gòn: Xoá cận, rõ đẹp mọi phiên bản

PR

Sự kiện của Mắt Sài Gòn được đưa tin trên các đầu báo lớn:

Promotion

Campaign giúp “+1 động lực” xoá cận từ Mắt Sài Gòn: Xoá cận, rõ đẹp mọi phiên bản

Social

Campaign giúp “+1 động lực” xoá cận từ Mắt Sài Gòn: Xoá cận, rõ đẹp mọi phiên bản Campaign giúp “+1 động lực” xoá cận từ Mắt Sài Gòn: Xoá cận, rõ đẹp mọi phiên bản Campaign giúp “+1 động lực” xoá cận từ Mắt Sài Gòn: Xoá cận, rõ đẹp mọi phiên bản Campaign giúp “+1 động lực” xoá cận từ Mắt Sài Gòn: Xoá cận, rõ đẹp mọi phiên bản

P2P Digital tin rằng chiến dịch đã thành công tạo nên một cú huých tâm lý rất lớn giúp thay đổi nhận thức của hội “đồng cận”, tạo động lực mạnh mẽ giúp các bạn trẻ dám thăm khám và nghe tư vấn từ bác sĩ chuyên môn thay vì tự dò hỏi trên các hội nhóm như thói quen trước đây. Đặc biệt thông qua cách tiếp cận từ Emotional dẫn sang Functional, chiến dịch góp phần nhẹ nhàng giải đáp nỗi lo lắng về phẫu thuật tật khúc xạ ở một số người trưởng thành có các định kiến hoặc lầm tưởng chưa đúng về các phương pháp xoá cận.

Kết

Thấu hiểu những nỗi đau đáu về ngoại hình của người cận, dám nói ra và đồng hành trong hành trình xoá cận của họ chính là chìa khoá thành công, giúp Bệnh Viện Mắt Sài Gòn ghi dấu ấn trong mắt khách hàng, tạo được thiện cảm lớn. Mức độ yêu thích thương hiệu và số lượng khách hàng chấp nhận đến bệnh viện thăm khám, sàng lọc và tư vấn tăng trưởng đáng kể sau chiến dịch.

Vy Huỳnh, Nghị Lý