Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W25-26/2025: Highlands Coffee thử nghiệm mô hình “drive-thru”, Be Group đẩy mạnh dự án chuyển đổi xe

Brand Updates W25-26/2025: Highlands Coffee thử nghiệm mô hình “drive-thru”, Be Group đẩy mạnh dự án chuyển đổi xe

 Nội dung chính

Highlands Coffee thử nghiệm mô hình “drive-thru” đầu tiên tại TP.HCM
Be Group cùng lúc hợp tác BYD, GWD, Selex Motor… để hỗ trợ tài xế chuyển đổi xe điện
Honda Việt Nam và Bưu điện Việt Nam mở rộng dự án triển khai xe điện giao hàng
NVIDIA vượt mốc vốn hoá 3.700 tỷ USD, giành lại ngôi vị công ty giá trị nhất thế giới
Hồng Trà Ngô Gia chuẩn bị khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội
YouTube cập nhật các tính năng AI mới
Canva ra mắt tính năng tạo video AI, tích hợp công nghệ Veo 3 của Google

Highlands Coffee vừa khai trương cửa hàng “drive-thru” đầu tiên tại TP.HCM, cho phép khách hàng gọi món, thanh toán và nhận đồ uống ngay trên xe. Cũng trong tuần qua, Be Group ra mắt Trung tâm BE5X, cùng lúc hợp tác với BYD, GWD, Selex Motor và nhiều đối tác khác để hỗ trợ tài xế chuyển đổi xe điện… Và nhiều tin tức đáng chú ý khác sẽ được cập nhật trong bản tin tuần này.

Highlands Coffee thử nghiệm mô hình “drive-thru” đầu tiên tại TP.HCM

Highlands Coffee vừa đưa vào vận hành cửa hàng “drive-thru” đầu tiên trên đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình (TP.HCM). Mô hình này cho phép khách hàng gọi món, thanh toán và nhận đồ uống ngay trên xe, với quy trình được tối ưu để hoàn tất trong khoảng 5 phút. Dịch vụ hướng đến nhóm người tiêu dùng di chuyển bằng ô tô, đề cao sự tiện lợi, nhanh chóng và an toàn. Sự kiện đánh lần đầu tiên một thương hiệu cà phê Việt thử nghiệm mô hình “drive-thru” – vốn đã phổ biến tại các chuỗi F&B toàn cầu như Starbucks, McDonald’s…

Theo giới chuyên gia, việc Highlands lựa chọn TP.HCM – nơi có mật độ ô tô cao và hành vi tiêu dùng đang chuyển dịch – cho thấy đây là một chiến lược thử nghiệm được thương hiệu đầu tư nghiêm túc. Đặc biệt, động thái này diễn ra trong bối cảnh Highlands chuẩn bị kế hoạch IPO trở lại, thể hiện nỗ lực chuyển mình theo hướng chuẩn hoá quy trình, đồng bộ hóa trải nghiệm người dùng và nâng cao năng lực cạnh tranh trong phân khúc trung – cao cấp.

Xét trong bức tranh toàn cảnh, cửa hàng “drive-thru” đầu tiên của Highlands tại Việt Nam phần nào phản ánh sự trưởng thành của thị trường F&B trong nước. Những điều kiện cần thiết để các thương hiệu thử nghiệm mô hình phục vụ theo chuẩn quốc tế đang dần được hình thành. Trước đó, vào đầu năm nay, Highlands cũng đã triển khai hàng loạt cabin mini bán đồ uống cạnh cách cây xăng – một bước thử nghiệm khác nhằm mở ra hướng đi mới trong việc chuyển đổi nhóm khách hàng vãng lai.

Brand Updates W25-26/2025: Highlands Coffee thử nghiệm mô hình “drive-thru”, Be Group đẩy mạnh dự án chuyển đổi xe

Brand Updates W25-26/2025: Highlands Coffee thử nghiệm mô hình “drive-thru”, Be Group đẩy mạnh dự án chuyển đổi xe Brand Updates W25-26/2025: Highlands Coffee thử nghiệm mô hình “drive-thru”, Be Group đẩy mạnh dự án chuyển đổi xe Brand Updates W25-26/2025: Highlands Coffee thử nghiệm mô hình “drive-thru”, Be Group đẩy mạnh dự án chuyển đổi xe

Cửa hàng “drive-thru” đầu tiên của Highlands Coffee tại TP.HCM.
Nguồn: Tổng hợp

Be Group cùng lúc hợp tác BYD, GWD, Selex Motor… để hỗ trợ tài xế chuyển đổi xe điện

Ngày 18/6, Be Group ra mắt Trung tâm BE5X – mô hình tích hợp toàn bộ giải pháp thuê, mua, vay, bảo dưỡng, bảo hiểm, chuyển đổi xe điện dành riêng cho tài xế công nghệ. Theo đó, BE5X là giải pháp nền tảng giúp tài xế được kết nối đồng bộ với hệ sinh thái gồm: hãng xe, ngân hàng, bảo hiểm, đơn vị năng lượng, trạm sạc điện, trung tâm bảo dưỡng và cơ quan tư vấn xây dựng chính sách.

Đáng chú ý, trong lần ra mắt này, Be đã cùng lúc “bắt tay” BYD, GWM, Selex Motor cùng nhiều đối tác khác để hỗ trợ tài xế chuyển đổi sang xe điện. Trong đó, các đối tác sẽ hỗ trợ tài xế Be thuê xe điện 4 bánh hoặc mua xe với ưu đãi. Ngoài ra, tài xế Be cũng được ưu đãi phí đổi pin, áp dụng chính sách trả góp linh hoạt theo ngày/tuần thông qua doanh thu từ beBike.

Bên cạnh ba hãng xe nói trên, sự kiện ra mắt cũng có sự tham gia của nhiều đối tác lớn trong các lĩnh vực tài chính, bảo hiểm, đối tác cho thuê và hãng cung cấp nhiên liệu như: VPBank, Suzuki, Mitsubishi, PVOIL, Castrol BP, OPES, MSIG, Saco, Egreen, Eboost… Đại diện Be Group cho biết sẽ tiếp tục mở rộng hệ sinh thái này nhằm đem lại nhiều quyền lợi hơn cho tài xế và khách hàng.

Brand Updates W25-26/2025: Highlands Coffee thử nghiệm mô hình “drive-thru”, Be Group đẩy mạnh dự án chuyển đổi xe

Lễ ký kết hợp tác phát triển Trung tâm BE5X của Be và các đơn vị đối tác.
Nguồn: Be Group

Honda Việt Nam và Bưu điện Việt Nam mở rộng dự án triển khai xe điện giao hàng

Ngày 26/6, tại trụ sở Bưu điện Hà Nội, Công ty Honda Việt NamTổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tổ chức lễ bàn giao 205 xe máy điện Honda Benly e: trong khuôn khổ mở rộng dự án hợp tác chiến lược sử dụng xe điện giao hàng.

Mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Honda Việt Nam và Bưu điện Việt Nam bắt đầu từ năm 2021, với dự án thử nghiệm 70 xe điện Benly e: tại Hà Nội. Thành công ban đầu đã tạo động lực cho việc mở rộng dự án, bổ sung 130 xe tại TP.HCM vào năm 2024. Đến nay, tổng số xe điện Honda Benly e: được triển khai là 405 xe, cùng đội ngũ bưu tá vận hành trên tổng quãng đường lên tới 65.000km.

Theo bà Sayaka Arai, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam, việc hợp tác này thể hiện trách nhiệm của cả hai doanh nghiệp trước thách thức biến đổi khí hậu. “Chúng tôi nhận thức rõ trách nhiệm trong công cuộc hướng tới giảm phát thải bằng việc từng bước áp dụng phương tiện di chuyển xanh”, bà Arai chia sẻ.

Brand Updates W25-26/2025: Highlands Coffee thử nghiệm mô hình “drive-thru”, Be Group đẩy mạnh dự án chuyển đổi xe

Honda Việt Nam và Bưu điện Việt Nam mở rộng dự án triển khai xe điện giao hàng.
Nguồn: Dân Trí

NVIDIA vượt mốc vốn hoá 3.700 tỷ USD, giành lại ngôi vị công ty giá trị nhất thế giới

Chốt phiên giao dịch 25/6, cổ phiếu của hãng chip AI NVIDIA tăng 4,3%, lên 154,3 USD. Đây là mức cao kỷ lục mới, kéo vốn hoá của hãng này lên 3.770 tỷ USD và chính thức lấy lại ngôi công ty giá trị nhất thế giới từ Microsoft.

Hiện tại, NVIDIA vẫn đang thống lĩnh thị trường chip xử lý đồ hoạ (GPU) – nền tảng cho các mô hình ngôn ngữ lớn và ứng dụng AI. Tuy vậy, đà tăng phi mã của cổ phiếu hãng trong năm nay vẫn gây bất ngờ, đặc biệt là trong bối cảnh NVIDIA cùng nhiều doanh nghiệp toàn cầu khó tiếp cận thị trường Trung Quốc. Trong báo cáo tài chính quý I được công bố vào tháng trước, NVIDIA ghi nhận doanh thu tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu nhờ mảng trung tâm dữ liệu tăng mạnh 73%.

Giới phân tích cho rằng NVIDIA sẽ tiếp tục hưởng lợi lớn từ làn sóng AI trên toàn cầu. Ananda Baruah, nhà phân tích tại Loop Capital, chia sẻ: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy chúng ta đang bước vào ‘làn sóng vàng’ tiếp theo trong quá trình phổ cập AI tạo sinh và NVIDIA đang dẫn đầu một chu kỳ tăng trưởng mới với nhu cầu mạnh hơn dự báo”.

Brand Updates W25-26/2025: Highlands Coffee thử nghiệm mô hình “drive-thru”, Be Group đẩy mạnh dự án chuyển đổi xe

NVIDIA vượt mốc vốn hoá 3.700 tỷ USD, giành lại ngôi vị công ty giá trị nhất thế giới.
Nguồn: WIRED

Hồng Trà Ngô Gia chuẩn bị khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội

Sau một thời gian phát triển tại thị trường phía Nam, thương hiệu trà sữa Hồng Trà Ngô Gia đã bắt đầu mở cửa hàng đầu tiên tại thủ đô Hà Nội, đặt tại phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng.

Hồng Trà Ngô Gia, tên gốc là Wujia Black Tea Ice, gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019. Theo thông tin từ thương hiệu, tính đến giữa năm 2025, Hồng Trà Ngô Gia đã có hơn 400 cửa hàng trên toàn quốc. Mô hình kinh doanh kết hợp giữa cửa hàng truyền thống và các điểm bán lưu động đã giúp thương hiệu nhanh chóng phủ sóng tại nhiều tỉnh, thành. Tại TP.HCM, thương hiệu có độ phủ khá cao và nhận được sự yêu thích của giới trẻ nhờ mức giá trung bình, dễ tiếp cận, cùng với menu đa dạng.

Cơ sở đầu tiên tại thủ đô được Hồng Trà Ngô Gia đặt tại khu vực đông dân cư, gần nhiều trường học và văn phòng. Hiện tại, cửa hàng vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện, chưa công bố thời gian khai trương chính thức. Song, tin tức thương hiệu đặt chân đến Hà Nội nhanh chóng thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng. Nhiều người dùng đã chia sẻ hình ảnh cửa hàng và truyền tai nhau các vị được đánh giá là “best-seller” trong hệ thống.

Brand Updates W25-26/2025: Highlands Coffee thử nghiệm mô hình “drive-thru”, Be Group đẩy mạnh dự án chuyển đổi xe

Hồng Trà Ngô Gia chuẩn bị khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội.
Nguồn: Tổng hợp

YouTube cập nhật các tính năng AI mới

YouTube vừa thực hiện một bước tiến lớn trong việc tích hợp trí tuệ nhân tạo Gemini vào nền tảng, nhằm mang đến những cập nhật quan trọng cho cả người dùng trả phí và miễn phí. Những tính năng này được YouTube giới thiệu là có thể giúp người dùng “khám phá sâu hơn, học nhanh hơn và dễ dàng tìm thấy những gì mình cần trên nền tảng”.

Theo đó, YouTube đã ra mắt “băng chuyền kết quả tìm kiếm do AI hỗ trợ” (AI carousel), gợi ý video và mô tả chủ đề được tạo bởi các nhà sáng tạo trên nền tảng. Ví dụ, khi tìm “bãi biển đẹp nhất ở Hawaii”, người dùng có thể thấy một băng chuyền video do AI tổng hợp, hiển thị các nhóm clip về “điểm lặn biển đẹp nhất” hay “bãi biển núi lửa”, giúp họ khám phá nội dung một cách trực quan và hiệu quả hơn.

Đáng chú ý, công cụ AI hội thoại trên YouTube, trước đây là độc quyền của gói Premium, chuẩn bị được triển khai cho một số người dùng miễn phí tại Mỹ. Tính năng này cho phép người dùng đặt câu hỏi trực tiếp cho AI về nội dung video đang xem, tìm kiếm gợi ý video phù hợp, và thậm chí là tạo câu hỏi ôn tập kiến thức trong các video học thuật.

Các cập nhật này cho thấy chiến lược rõ ràng của YouTube trong việc thu hút người dùng đăng ký gói Premium, đồng thời phổ cập các công nghệ AI tiên tiến cho toàn bộ người dùng nhằm nâng cao trải nghiệm chung trên nền tảng.

Brand Updates W25-26/2025: Highlands Coffee thử nghiệm mô hình “drive-thru”, Be Group đẩy mạnh dự án chuyển đổi xe

Hai tính năng AI được YouTube cập nhật, kỳ vọng sẽ thay đổi cách người dùng khám phá nội dung trên nền tảng.
Nguồn: Tổng hợp

Canva ra mắt tính năng tạo video AI, tích hợp công nghệ Veo 3 của Google

Canva vừa chính thức giới thiệu tính năng “Create a Video Clip” (tạo video tự động), đánh dấu một bước tiến mới trong hành trình ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm giúp mọi người dùng dễ dàng tạo ra nội dung video chất lượng cao chỉ bằng một dòng mô tả văn bản.

Được xây dựng dựa trên mô hình tạo video thế hệ mới Veo 3 của Google, tính năng này cho phép người dùng tạo ra đoạn video 8 giây sống động có kèm âm thanh, phù hợp cho nhiều mục đích sáng tạo như: giới thiệu sản phẩm, mở màn bài thuyết trình, bài đăng mạng xã hội… Mỗi video sau khi tạo sẽ được mở trong Video Editor để người dùng tinh chỉnh theo phong cách riêng, thêm logo, âm nhạc, văn bản hay áp dụng bộ nhận diện thương hiệu.

Canva là một trong những nền tảng đầu tiên tích hợp Veo 3 – công nghệ tạo video bằng AI tiên tiến nhất hiện nay của Google – chỉ vài tuần sau khi công nghệ này ra mắt. Tính năng “Create a Video Clip” là một phần trong hệ sinh thái Canva AI và Magic Studio – hiện đã ghi nhận hơn 18 tỷ lượt sử dụng trên toàn cầu. Ngoài ra, tính năng này cũng sẽ được tích hợp vào nền tảng Leonardo.Ai, mang đến cho cộng đồng sáng tạo nhiều lựa chọn hơn trong quy trình thiết kế bằng AI.

Brand Updates W25-26/2025: Highlands Coffee thử nghiệm mô hình “drive-thru”, Be Group đẩy mạnh dự án chuyển đổi xe

Tính năng “Create a Video Clip” cho phép người dùng Canva dễ dàng tạo video qua các dòng mô tả.
Nguồn: Canva

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp