AEON Việt Nam khởi công xây dựng Trung tâm Thương mại AEON Hải Dương
Ngày 19/04/2025, Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) chính thức tiến hành lễ khởi công xây dựng dự án Trung tâm Thương mại (TTTM) AEON Hải Dương, dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2026, hứa hẹn mang đến một không gian mua sắm hiện đại, nâng tầm trải nghiệm cho người tiêu dùng và góp phần thúc đẩy kinh tế khu vực.
Tọa lạc tại vị trí chiến lược trên Vành Đai 1 và Đại Lộ Võ Nguyên Giáp, cách cao tốc Hà Nội - Hải Phòng 2 km, TTTM AEON Hải Dương sở hữu lợi thế kết nối giao thông thuận tiện. Với tổng diện tích sàn lên đến 38.100 m², bãi đỗ xe có sức chứa gần 600 xe hơi và 1.200 xe máy, AEON Hải Dương được kỳ vọng sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm và vui chơi giải trí của người dân.
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn, lãnh đạo các cơ quan trung ương và tỉnh Hải Dương cùng đại diện AEON Việt Nam thực hiện nghi thức khởi công dự án TTTM AEON Hải Dương
TTTM AEON Hải Dương được thiết kế theo ý tưởng “Nơi chốn thứ ba” (Third Place), hướng đến mục tiêu trở thành một điểm đến quen thuộc, ấm cúng và gần gũi, nơi khách hàng có thể thư giãn, giao lưu và tận hưởng những khoảnh khắc ý nghĩa bên gia đình và bạn bè. Ý tưởng này được thể hiện xuyên suốt trong thiết kế kiến trúc và bố trí không gian, tạo nên một môi trường mua sắm độc đáo và khác biệt. Điểm nhấn của TTTM là sự phân chia thành 3 khu vực riêng biệt: Thực phẩm, Sắc đẹp và Thời trang, mang đến những trải nghiệm mua sắm đa dạng và phong phú, đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng.
Việt Nam được Tập đoàn AEON xác định là thị trường trọng điểm thứ hai sau Nhật Bản, với sứ mệnh nâng cao trải nghiệm khách hàng và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng thông qua hệ sinh thái bán lẻ hiện đại. AEON không ngừng mở rộng đầu tư, phát triển hạ tầng bán lẻ, đẩy mạnh mở rộng mạng lưới bằng cách gia tăng “điểm chạm” với khách hàng, khai trương thêm nhiều trung tâm thương mại và cửa hàng tại các thành phố trọng điểm, hướng tới các khu đô thị mới với nhu cầu mua sắm hiện đại ngày càng cao. Bên cạnh đó, công ty liên tục phát triển đa dạng mô hình bán lẻ, đáp ứng linh hoạt xu hướng tiêu dùng đang thay đổi mạnh mẽ.
TTTM AEON Hải Dương có tổng vốn đầu tư lên tới 1.180 tỷ đồng
Việc khởi công xây dựng TTTM AEON Hải Dương là một minh chứng cho cam kết của AEON, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược tăng tốc mở rộng khu vực đầu tư phát triển tại Việt Nam. Thông qua mỗi trung tâm thương mại AEON được khai trương, AEON Việt Nam không chỉ cung ứng sản phẩm, dịch vụ chất lượng, nâng tầm phong cách sống của khách hàng địa phương; mà còn hướng đến xây dựng hệ sinh thái tạo ra nhiều giá trị cho các nhà cung cấp, các nhà sản xuất địa phương, các đối tác thuê gian hàng, nhân viên của AEON cũng như của các đối tác thuê, v.v. Từ đó, chung tay đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của cộng đồng địa phương, kiến tạo cuộc sống bền vững và thịnh vượng chung của các bên tại những nơi AEON hiện diện.
Nhằm hiện thực hóa tầm nhìn phát triển của tỉnh Hải Dương đến năm 2030 và 2050, AEON Hải Dương đặt mục tiêu trở thành "Thiên đường cho gia đình ba thế hệ", mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng và giá trị bền vững cho cộng đồng.
TTTM AEON Hải Dương dự kiến đi vào hoạt động năm 2026
AEON Hải Dương còn mở ra những cơ hội hợp tác phát triển cho các nhà cung cấp địa phương, giúp họ mở rộng thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh. Đồng thời, AEON cam kết đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh Hải Dương bằng việc thúc đẩy tạo việc làm, gia tăng thu nhập và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần xây dựng một lực lượng lao động vững mạnh, hướng đến tốc độ tăng trưởng bình quân 9,5% mỗi năm và GRDP bình quân đầu người vượt 180 triệu VNĐ vào năm 2030.
Hơn thế nữa, AEON Hải Dương đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển đô thị hiện đại, xanh và thông minh, thúc đẩy các mô hình bán lẻ tiên tiến, kích thích hoạt động kinh tế và tạo động lực cho sự tăng trưởng bền vững. Đây cũng là bước đi chiến lược nhằm hiện thực hóa mục tiêu đưa Hải Dương trở thành thành phố trực thuộc trung ương vào năm 2050.