Cuộc thi Leadership 4.0! Đánh thức tiềm năng lãnh đạo

Leadership 4.0 “Đánh thức tiềm năng lãnh đạo 2018” là cuộc thi dành cho sinh viên nhằm đánh thức sức mạnh nội tại, phẩm chất và năng lực lãnh đạo trong kỉ nguyên 4.0.

Trên cả một cuộc thi, đó còn là cam kết đồng hành cùng phát triển “Thi thực, Học thực, Lợi ích thực” .

Leadership 4.0 - cuộc thi mới dành cho các bạn sinh viên trường đại học Ngoại Thương cơ sở II tại TPHCM do các thành viên và đội ngũ thầy cô ban cố vấn CLB Lý luận trẻ FTU2 tổ chức.

Tại sao là Leadership 4.0?

Cách mạng công nghiệp 4.0 xuất hiện, con người “đối diện” với những robot hiện đại, trí tuệ nhân tạo đang dần lên ngôi trong nhiều công việc, đặt ra những yêu cầu mới, cao hơn đối với con người về kiến thức, kỹ năng và thái độ để làm chủ được các công nghệ mới, làm việc trong thời cuộc mới - kỉ nguyên 4.0.

Nhận thức được nhu cầu thực tiễn, Leadership 4.0 được tổ chức với mong muốn tìm kiếm và ươm mầm những nhà lãnh đạo trẻ, biết làm chủ bản thân, có đạo đức và năng lực học hỏi, đáp ứng yêu cầu của thời đại mới; tập trung đánh thức và phát triển phẩm chất người lãnh đạo.

Leadership 4.0 có gì khác biệt?

  • Kết hợp kiểm tra kiến thức và đào tạo. “Leadership 4.0” không chỉ là cuộc thi mà là một chương trình đào tạo, đồng hành và phát triển cùng thí sinh trong từng chặng đường. Chúng tôi cam kết với sứ mệnh tìm kiếm và ươm mầm những tài năng lãnh đạo chân chính.
  • Nội dung độc đáo - toàn diện - đa chiều, kết hợp các chương trình và tình huống thực tế sáng tạo, mới lạ.
  • Phối hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực tiễn, tạo điều kiện để thí sinh áp dụng trực tiếp vào giải quyết vấn đề một cách cốt lõi, phát triển tối đa phẩm chất của người lãnh đạo.
  • Cơ cấu giải thưởng đặc biệt!

Tổng giải thưởng lên tới hơn 800 triệu đồng

Cơ cấu giải thưởng của Leadership 4.0 không chỉ bao gồm tiền mặt mà đặc biệt hơn, đó là các khóa đào tạo về kĩ năng lãnh đạo chuyên sâu diễn ra liên tiếp trong mỗi vòng, nhằm sàng lọc, ươm mầm các tài năng lãnh đạo cấp trung và tiến tới CEO quản lí cấp cao.

  • Sau vòng 2: Mỗi thí sinh Top 20 sẽ nhận được học bổng toàn phần khóa Đào tạo về lãnh đạo bản thân trị giá 1,5 triệu đồng.
  • Sau vòng 3: Mỗi thí sinh Top 8 sẽ nhận được học bổng toàn phần khóa Đào tạo về lãnh đạo tổ chức trị giá 20 triệu đồng.
  • Top 8 cuộc thi sẽ nhận được Suất học bổng ULEAD - Chương trình đào tạo tài năng lãnh đạo chuyên biệt của Unilever Việt Nam.
  • Sau vòng 5: Mỗi thí sinh Top 4 sẽ nhận được học bổng toàn phần khóa Đào tạo về lãnh đạo bản thân và lãnh đạo bản thân chuyên sâu trị giá 100 triệu đồng.
  • Top 4 chung cuộc sẽ còn được nhận thêm những phần thưởng giá trị khác. Đặc biệt quán quân cuộc thi sẽ được mời làm đại sứ cho cuộc thi “Leadership 4.0” cấp thành phố năm 2019.

Thông tin chi tiết cuộc thi

Tất cả các bạn sinh viên Ngoại Thương cơ sở II tại TPHCM đăng kí tham gia theo hình thức cá nhân. Đăng kí và mua vé trực tiếp tại bàn trực của BTC hoặc đăng kí online thông qua link https://tinyurl.com/Leadership4-0

Cuộc thi được tổ chức qua 5 vòng, với các nội dung và hình thức cụ thể sau:

1. Vòng 1: Vượt khó (20/01/2018 - 04/02/2018)

Thời gian dự thi: Không giới hạn.

Cách thức: Thí sinh thi online, thông qua chatbot (phối hợp với đối tác hỗ trợ nội dung - Công ty Proself).

Nội dung: kiểm tra, khám phá năng lực tư duy logic, tính kiên trì năng lực tập trung cao, năng lực làm chủ bản thân mức độ sơ cấp,…

2. Vòng 2: Biết rộng & Viết chắc (20/01/2018 - 04/02/2018)

Thời gian dự thi:

  • Biết rộng: 75 phút
  • Viết chắc: 7 ngày kể từ khi nhận chủ đề.

Địa điểm và cách thức tham gia:

  • Biết rộng: Thí sinh tham gia dự thi online.
  • Viết chắc: Thí sinh có thể nộp bản chép tay tại các bàn trực của câu lạc bộ Lý luận trẻ hoặc gửi bài đến email [email protected]; riêng đối với các thí sinh đang tham gia học quân sự tại Quân Đoàn 4 có thể chụp ảnh bản chép tay và gửi bài đến email [email protected].

Nội dung:

  • Biết rộng: Thí sinh thi online trả lời 50 câu hỏi trắc nghiệm và 01 câu hỏi tự luận ngắn. Nội dung câu hỏi thuộc các lĩnh vực như lịch sử triết học, các môn khoa học Mác – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, chính trị, kinh tế, pháp luật, văn hóa - xã hội, kiến thức quản lý dành cho nhà lãnh đạo…
  • Viết chắc: Thí sinh viết 01 bài luận không quá 1000 từ về một trong các chủ đề mà BTC cho trước.

Đánh giá khả năng diễn đạt, lập luận, quan điểm, thái độ của thí sinh về một vấn đề/ hiện tượng xã hội cụ thể.

Đánh giá tư duy sáng tạo trong giải quyết vấn đề của nhà lãnh đạo trước những vấn đề mang tính xã hội cụ thể.

3. Vòng 3: “Hiểu thấu & Thuyết phục (11/03/2018 - 01/04/2018)

Thời gian, địa điểm: Theo sắp xếp của BTC.

Cách thức: Thí sinh vượt qua thử thách online với chatbot và 2 ngày dấn thân thực tế.

Nội dung: đào tạo và kiểm tra hiểu biết về lãnh đạo bản thân, kiểm tra năng lực nhận thức và tư duy logic, kiểm tra năng lực học hỏi phát triển.

Điểm của thí sinh được xác định dựa trên tổng điểm 2 nội dung online và offline.

Sau vòng 3, BTC sẽ chọn ra 8 thí sinh tham dự training 1 ngày để chuẩn bị cho Vòng 4 (Training: phối hợp với đối tác hỗ trợ nội dung – Công ty Proself, giúp thí sinh có hiểu biết về: những công việc của lãnh đạo, năng lực cần có của lãnh đạo, các cấp độ lãnh đạo, tại sao cần phải lãnh đạo,…).

4. Vòng 4: Đổi mới & dẫn dắt (14/04/2018 - 15/04/2018)

Thời gian, địa điểm: Theo sắp xếp của BTC.

Cách thức, nội dung: 8 thí sinh sẽ thi offline, được phân nhóm, mỗi nhóm 4 người (1 thí sinh - trưởng nhóm, 1 cộng tác viên, 2 BTC) được giả định là một tổ chức thuộc một lĩnh vực nhất định (doanh nghiệp mới thành lập, bộ phận trong cơ quan nhà nước, Đoàn – Hội – Đội, dự án tình nguyện, câu lạc bộ, khối trưởng/lớp trưởng…) thực hiện một nhiệm vụ mà BTC giao. Trong thời gian quy định, thí sinh phải thể hiện khả năng lãnh đạo của mình với vai trò là một người trưởng nhóm để dẫn dắt nhóm hoàn thành nhiệm vụ.

Cách tính điểm dựa trên: Thời gian, mức độ hoàn thành nhiệm vụ và đánh giá về năng lực lãnh đạo của trưởng nhóm từ các thành viên trong nhóm.

Sau vòng 4: BTC sẽ chọn ra 4 thí sinh để tham dự vòng chung kết.

5. Vòng 5: Chung kết - Lãnh đạo thực tài (11/05/2018)

Thời gian: 180 phút

Nội dung: Vòng chung kết là sự tổng hợp, kết tinh của những nội dung thi đấu từ các vòng thi trước để tìm ra gương mặt đại diện của Lãnh đạo Kỷ nguyên 4.0 - Lần 1.

Thành phần Ban Giám khảo dự kiến: BGK khách mời từ Cơ sở 2, Doanh nghiệp và các nhà tài trợ.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ :