Coca-Cola Việt Nam - top 5 nơi làm việc tốt nhất năm 2017

Ngày 22 tháng 3 năm 2018, Tại Hội nghị Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2018, với chủ đề “Tin vào thay đổi”, danh sách “top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” do Công ty Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage Việt Nam thực hiện đã được công bố. Coca-Cola Việt Nam đạt top 5 nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam năm 2017. Ngoài ra, theo công bố khảo sát từ Career Builder Việt Nam, Coca-Cola Việt Nam cũng trở thành “Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2017”

Hiện Coca-Cola Việt Nam có các nhà máy tại Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng và tạo ra khoảng 4.000 công việc trực tiếp cũng như gián tiếp tạo số lượng việc làm gấp 6 đến 10 lần từ các hoạt động trong chuỗi cung ứng. Mỗi năm, doanh nghiệp đang đầu tư 1,4 triệu USD để tuyển dụng, phát triển nguồn nhân lực trong nước.

Đặt nguồn lực con người là yếu tổ quan trọng quyết định mọi thành công của doanh nghiệp, Coca-Cola Việt Nam không chỉ phát triển nguồn lực nội tại thông qua Hệ thống Đãi ngộ toàn diện tạo ra cơ hội làm việc và đào tạo cho nhân viên có thể tối đa phát triển trong môi trường thoải mái, sáng tạo. Với hệ thống này, Coca-Cola Việt Nam giúp người lao động được đánh giá, khen thưởng và hưởng phúc lợi tương xứng với năng lực. Chính điều này đã tạo nên vị trí riêng cho Coca-Cola Việt Nam trong vai trò nhà tuyển dụng, môi trường làm việc được lựa chọn hàng đầu tại Việt Nam. Năm 2017, cũng đánh dấu sự ra đời của chương trình tuyển dụng nhân tài Coke Spark – Giám Sát Bán Hàng Tiềm Năng với mục tiêu tuyển dụng và đào tạo đội ngũ quản lý bán hàng kế thừa tại các khu vực nông thôn, bên cạnh chương trình Nhà Lãnh Đạo Thế Hệ Mới đã thu hút nhiều tài năng trẻ cho chiến lược phát triển dài hạn của công ty. Cùng với đó, là sự ra đời của Biệt Đội Siêu Anh Hùng gồm đại diện đến từ các phòng ban trên toàn quốc với sứ mệnh tiên phong trong chiến lược kiến tạo môi trường hạnh phúc theo mong muốn của chính mình. Đấy là một trong những yếu tố giúp cho môi trường làm việc tại Coca-Cola Việt Nam trở nên hoàn thiện hơn.

Bà Huỳnh Thị Ngọc Trúc – Giám đốc Nhân sự của Coca-Cola Việt Nam cho biết “Coca-Cola Việt Nam không dừng lại ở đầu tư sản xuất, mà luôn đặt ưu tiên cho việc phát triển tài năng, nguồn lực nhân sự thông qua các chương trình như nâng cao năng lực nhân lực địa phương, xây dựng đội ngũ chuyên viên chất lượng cao theo tiêu chuẩn toàn cầu. Chính những điều này đã trở thành một trong những điểm thu hút nhất của chúng tôi tới thị trường lao động tại Việt Nam”.

Với chiến lược và những hoạt động nhân sự sâu rộng như thế, tên gọi Coca-Cola Việt Nam đã nằm trong danh sách top 5 nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam năm 2017, và xếp thứ 4 trong ngành hàng tiêu dùng FMCG có môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam (theo bảng xếp hạng Anphabe công bố). Cũng trong đợt này, Coca-Cola Việt Nam cũng vinh dự trở thành “Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2017” khi đứng vị trí đầu tiên trong danh sách khảo sát của Career Builder Việt Nam vừa công bố trong tuần trước.

Bảng xếp hạng “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” do công ty chuyên lĩnh vực nhân sự Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage Việt Nam thực hiện. Kết quả khảo sát độc lập dựa trên thông tin tổng hợp từ quy trình gồm phỏng vấn chuyên sâu, khảo sát nhóm và khảo sát diện rộng, nhằm ghi nhận ý kiến khách quan từ 62.800 người lao động đã tham gia khảo sát trong đợt này.

Bên cạnh đó, trong chiến lược phát triển bền vững, công ty còn thực hiện hàng loạt các chương trình khơi mở tiềm năng thực sự cho lãnh đạo trẻ, các dự án cộng đồng, xã hội hướng tới phát triển bền vững được thực hện trong năm qua như “Hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam phát triển bền vững” phối hợp với Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN (USABC); Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho đến những hoạt động như trao quyền kinh tế cho phụ nữ với chương trình 5by20 (chương trình đặt mục tiêu trao quyền kinh tế cho 5 triệu doanh nhân nữ thông qua chuỗi giá trị toàn cầu vào năm 2020) thực hiện khóa đào tạo trực tuyến E-learning tại các trung tâm EKOCENTER tại 9 EKOCENTER trải dài dọc đất nước và triển khai dự án Mekong Vitality dành cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở đồng bằng sông Cửu Long. Với các chương trình này, một lần nữa khẳng định Coca-Cola luôn định hướng phát triển bền vững, tạo ra những giá trị thiết thực cho mục tiêu phát triển nguồn nhân lực.

---------------------------------------

Thông tin về Tập đoàn Coca-Cola:

Tập đoàn Coca-Cola (Mã giao dịch trên sàn chứng khoán New York: KO) là công ty nước giải khát lớn nhất thế giới, cung cấp hơn 500 thương hiệu nước giải khát cho người tiêu dùng tại hơn 200 quốc gia. 19 trong 21 thương hiệu có giá trị tỷ đô của công ty là các sản phẩm ít và không có đường nhằm giúp người tiêu dùng điều tiết lượng đường tiêu thụ. Bên cạnh các sản phẩm Coca-Cola, một số các thương hiệu dẫn đầu của chúng tôi trên toàn thế giới còn có: nước giải khát từ đậu nành AdeS, Trà xanh Ayataka, Nước đóng chai Dasani, Nước trái cây Del Valle, Fanta, Cà phê Georgia, Trà và cà phê Gold Peak, trà Honest Tea, Nước ép Minute Maid juices, Nước uống thể thao Powerade, nước ép Simply, Sprite, các sản phẩm Smartwater, vitaminwater, và nước dừa Zico. Tại Coca-Cola, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến việc đem đến những đóng góp tích cực cho Thế giới. Hành trình ấy bắt đầu bằng việc giảm lượng đường trong các sản phẩm của chúng tôi cũng như giới thiệu các sản phẩm với lợi ích gia tăng. Điều đó cũng đồng nghĩa với những nỗ lực của công ty trong việc giảm thiểu tác động môi trường, xây dựng các cơ hội phát triển nghề nghiệp tương xứng, và đem đến những đóng góp tích cực cho nền kinh tế của Thế giới. Cùng với các đối tác đóng chai, Công ty nằm trong số 10 nhà tuyển dụng tư nhân hàng đầu thế giới với hơn 700.000 nhân viên. Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng xem thêm tại Coca-Cola Journey tại www.coca-colacompany.com, hoặc theo dõi công ty tại tài khoản Twitter, Instagram, Facebook and LinkedIn.

Thông tin về Coca-Cola Việt Nam:

Coca-Cola là một trong những thương hiệu quốc tế nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Coca-Cola Việt Nam hiện có các nhà máy đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội với khoảng 2.500 nhân viên, trong đó hơn 99% là người Việt Nam. Các nhãn hiệu nước giải khát của Coca-Cola tại Việt Nam bao gồm Coca-Cola, Coca-Cola Light, Coke Zero, Sprite, Fanta, Minute Maid Nutriboost, Minute Maid Teppy, Schweppes, Dasani và Aquarius. Từ năm 2017, nắm bắt xu hướng tiêu dùng tại Việt Nam, Coca-Cola Việt Nam đã chủ động đa dạng hóa danh mục sản phẩm với sự xuất hiện của các loại thức uống hoa quả và trà đóng chai. Với Coca-Cola Việt Nam, phát triển bền vững luôn được xem là trọng tâm của các hoạt động kinh doanh của công ty, bao gồm tổ chức môi trường làm việc an toàn, lành mạnh, và ưu tiên đào tạo và phát triển nhân viên. Các chương trình phát triển bền vững còn được thể hiện bởi những mục tiêu cụ thể về tiết kiệm năng lượng, sử dụng nước hiệu quả và cân bằng về nước. Công ty tiếp tục xây dựng các cộng đồng bền vững tại những nơi công ty có hoạt động kinh doanh. Từ năm 2010 đến nay, Coca-Cola đã đầu tư hàng triệu Đô la Mỹ cho hàng loạt các dự án cộng đồng tại Việt Nam, bao gồm dự án trung tâm hỗ trợ cộng đồng EKOCENTER, chương trình tiếp cận nước sạch, bảo tồn tài nguyên nước, nâng cao năng lực phụ nữ, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, hỗ trợ các gia đình khó khăn, ứng phó và cứu trợ thiên tai.

###

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:

Vũ Thanh Trúc

Trưởng phòng truyền thông và phát triển bền vững

Điện thoại: +84918872279

Email: [email protected]