7 thống kê về Affiliate Marketing mà mọi marketer nên biết

Năm 2016, chỉ tính riêng các nhà bán lẻ tại Mỹ đã dành ra 4,7 tỷ USD cho Affiliate Marketing. Dự báo năm 2020 con số năm ước tính đạt 6,8 tỷ USD.

Affiliate Marketing ngày nay đã phát triển nhiều với các mạng xã hội như Youtube, Facebook, Instagram,... Nếu ngày trước khi nói về kiếm tiền online qua Youtube chúng ta chỉ nghĩ đến Google Adsense thì hiện tại, video Affiliate marketing đã trở nên rất phổ biến. Công việc của bạn sẽ là làm những video review một sản phẩm bạn thích và đính kèm link affiliate về sản phẩm đó ngay dưới phần mô tả sản phẩm. Tương tự như vậy, các blogger cũng thường đặt link affiliate sản phẩm khi họ đăng bài viết review lên blog của mình.

Affiliate Marketing đã biến cách thức mua hàng online trở nên phong phú hơn rất nhiều so với trước đây. Bạn không chỉ còn đơn thuần là mua hàng từ các trang thương mại điện tử. Bạn mua hàng từ người bạn biết và tin tưởng. Affiliate Marketing cũng khiến cho các blogger hay những content creater có thêm nhiều lựa chọn để làm phong phú nguồn doanh thu của mình. Không giới hạn chỉ là Google Adsense nữa.

Kiếm tiền online với Affiliate Marketing

Những thống kê dưới đây sẽ chỉ ra rằng Affiliate Marketing sẽ là xu hướng năm 2018

1/ 5,3 tỷ USD đã được đổ vào thị trường Affiliate Marketing tại Mỹ trong năm 2017

Theo một nghiên cứu của Mediakix thị trường Affiliate Marketing sẽ tiếp tục tăng trường 10,1% mỗi năm từ nay cho đến năm 2020. Dự báo năm 2018 quy mô thị trường là 6 tỷ USD trong khi đến năm 2020 sẽ lên đến 6,8 tỷ USD

2/ 81% thương hiệu sử dụng chương trình Affiliate Marketing

Có một sự thật là Affiliate marketing đang ngày càng trở nên phổ biến với các nhà quảng cáo. Lý do một phần là bởi nó là một hình thức Performance-based Marketing. Các nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền khi họ bán được hàng hoặc nhìn thấy hiệu quả. Ngày càng nhiều thương hiệu lựa chọn Affiliate như một kênh gia tăng doanh thu bán hàng của mình.

3/ Lượng tìm kiếm từ khóa "Affiliate Marketing" tăng 30% trong năm vừa qua.

Theo Google Trends, tính từ tháng 11 năm 2016 đến tháng 11 năm 2017, lượng tìm kiếm từ khóa Affiliate Marketing đã tăng hơn 30%. Điều này chỉ ra rằng Affiliate đang ngày càng phổ biến và được nhiều người quan tâm.

4/ 16% tổng số online order được ghi nhận qua Affiliate Marketing

Affiliate Marketing giờ đây đã bắt kịp Email Marketing với cùng 16% đơn hàng online được ghi nhận qua mỗi kênh này. Trong khi đó 20% đơn hàng online đến từ paid search, con số này đối với organic search là 21%.

5/ 7 triệu USD là doanh thu cao nhất của một influencer trong vòng 1 năm

Jason Stone được biết đến nhiều hơn trên instagram với tài khoản Millionaire Mentor đã đạt được doanh thu 7 triệu USD chỉ thông qua kênh Affiliate Marketing.

Cụ thể từ tháng 6/2016 đến tháng 6/2017 bằng việc bán những sản phẩm phù hợp với sở thích của những người hâm mộ anh trên instagram. Theo Jason, anh chỉ tập chung vào một số những campaign nhất định phù hợp với nhu cầu của những người theo dõi anh. Affiliate marketing sẽ thành công nếu như các influencer tập trung vào những thị trường ngách cũng như bán hàng bằng thương hiệu cá nhân của mình.

6/ Thời trang hiện đang là ngành phổ biến nhất trong Affiliate Marketing, tiếp theo đó là thể thao, sức khỏe và làm đẹp

Một nghiên cứu 550 Affiliate Marketing Program trên toàn thế giới chỉ ra rằng: 18.7% các campaign affiliate quảng bá cho các sản phẩm thời trang. Tiếp thị liên kết đối với nhóm ngành thể thao và hoạt động ngoài trời chiếm 14.6% tổng số các campaign. Trong khi đó con số này đối với nhóm ngành sức khỏe và làm đẹp là 11.1%.

7/ Influencers nhận được từ 1-10% hoa hồng khi tham gia Affiliate Marketing với Amazon

Trong tháng 3/2017, Amazon đã thông báo thay đổi phần trăm hoa hồng đối với Publisher khi tham gia Affiliate Marketing. Trước đó, các publisher nhận được 4-8.5% hoa hồng khi quảng bá các sản phẩm cho Amazon. Giờ đây với chính sách mới, các Publisher có thể kiếm được 10% khi quảng bá các dòng sản phẩm cao cấp cho Amazon. Trong khi đó, nhóm ngành hàng có hoa hồng ít nhất là video game với chỉ 1%.

Nguồn: ECOM - CLB Thương mại điện tử ĐH Ngoại Thương