Thị trường bánh kẹo Tết 2018: Cuộc đua của hàng “nội” và “ngoại”

Các loại bánh kẹo là mặt không thể thiếu trong gia đình mỗi dịp Tết đến. Thời điểm này, không khí mua sắm Tết đã bắt đầu sôi động. Các mặt hàng bánh kẹo “nội – ngoại” đã sẵn sàng cho “cuộc đua” của thị trường bánh kẹo Tết 2018.

Giá các loại bánh kẹo Tết 2018 dự kiến tăng 15 – 20% so với năm ngoái, nhưng sức mua không hề giảm. Theo dự báo của Sở Công Thương, nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng bánh, mứt, kẹo trên địa bàn thành phố khoảng 18.000 tấn bánh, kẹo.

Thị hiếu, thói quen mua sắm của người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến cả hình thức và chất lượng, đặc biệt là vấn đề dinh dưỡng, sức khỏe. Những dòng sản phẩm chất lượng cao, sử dụng nguyên liệu thiên nhiên, không có hóa chất,… được người mua ưu tiên lựa chọn.

Đối với dòng sản phẩm làm quà biếu – tặng, những mặt hàng có bao bì bắt mắt mang đậm không khí Xuân đang chiếm ưu thế tốt. Trong đó bánh quy là mặt hàng tiềm năng nhất trong thị trường bánh kẹo biếu tặng Tết.

Bánh kẹo “ngoại” lên ngôi, hàng Thái chiếm ưu thế

Thị trường bánh kẹo Tết năm nay sôi động hơn với cuộc đổ bộ của hàng loạt bánh kẹo nhập khẩu từ Pháp, Đức, Nhật, Thái Lan, Malaysia, Indonesia. Giá cả các sản phẩm nhập khẩu từ các nước ASEAN tương đương với sản phẩm ở phân khúc trung bình của doanh nghiệp Việt. Nhưng khách hàng thường có xu hướng chọn bánh “ngoại” vì mẫu mã bánh nhập bắt mắt, hấp dẫn hơn.

Mứt sấy Thái Lan chiếm ưu thế trên thị trường bánh kẹo Tết 2018

Mứt sấy Thái Lan chiếm ưu thế trên thị trường bánh kẹo Tết 2018

Riêng với bánh kẹo nhập từ Thái Lan, giá cả “mềm” hơn nhiều so với nhập từ Châu Âu hay Nhật, Mỹ. Chất lượng tốt, chủng loại đa dạng, giá tiền “dễ chịu” là lí do giúp bánh, kẹo, mứt xứ Chùa Vàng “lên ngôi” trên thị trường. So với các nguồn hàng nhập khẩu khác, nguồn hàng Thái dễ kiếm hơn hẳn. Với lợi thế công nghệ sản xuất hiện đại, hàng hóa phong phú, việc tìm nguồn hàng Thái Lan không quá khó khăn. Bạn có thể nhập hàng bằng nhiều cách khác nhau như:

  • Lấy hàng từ đầu mối Thái Lan: Nhập hàng tận nơi sẽ tiết kiệm chi phí đáng kể. Nhưng bạn phải tốn nhiều công sức và thời gian để tìm được nơi cung cấp uy tín.
  • Nguồn hàng bánh kẹo Thái Lan giá sỉ: Giá cả tuy không thể rẻ bằng nhập hàng trực tiếp từ Thái Lan. Nhưng bạn có thể tiết kiệm được thời gian và công sức vận chuyển hàng.

Bên cạnh đó, các loại bánh kẹo, đồ sấy khô, socola đóng hộp nhập khẩu từ Mỹ, Cannada cũng thu hút được sự tò mò của người tiêu dùng. Trong mùa Tết năm nay, kệ hàng bánh kẹo hứa hẹn vô cùng phong phú mang đến vô vàng lựa chọn cho khách hàng.

Bánh kẹo Việt muôn vàn lựa chọn mới

Xu hướng bánh kẹo Tết 2018 vẫn tập trung vào các sản phẩm quà tặng tiện lợi, bắt mắt,

Xu hướng bánh kẹo Tết 2018 vẫn tập trung vào các sản phẩm quà tặng tiện lợi, bắt mắt

Điểm nhấn đặc biệt của bánh kẹo “nội” là các mặt hàng hướng về truyền thống mang đậm phong tục của người Việt. Những sản phẩm bánh kẹo mang ý nghĩa đoàn viên, sum vầy, phát đạt,… được dự đoán là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng khi mua quà tặng biếu.

Những sản phẩm chế biến từ nông sản, đặc sản Việt là xu hướng mua sắm trong những năm gần đây. Bởi các loại nông sản thực phẩm gần gũi mang tính no đủ, may mắn rất thích hợp làm quà tặng trong dịp năm mới. Trong đó các mặt hàng được sản xuất từ trái cây, rau củ của Đà Lạt như hồng, dầu tây, atiso sấy khô,… Với giá cả phải chăng, chất lượng tốt được đánh giá phù hợp với nhiều phân khúc người tiêu dùng.

Xu hướng bánh kẹo Tết 2018 vẫn tập trung vào các sản phẩm quà tặng tiện lợi, bắt mắt, sang trọng. Gom hàng vào giỏ quà giúp “đẩy” hàng hiệu quả, vừa khiến người tiêu dùng dễ lựa chọn hơn. Giá cả giỏ quà Tết 2018 rất phong phú, dao động từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng/giỏ quà.

SUNO.vn