Xu hướng làm đẹp “tân trang” đón Tết 2018 của chị em Việt

Làm đẹp đón Tết đã được xem như truyền thống mỗi dịp Tết đến, xuân về. Điều thú vị hơn cả là chị em đã và đang “rục rịch” sửa sang mái tóc và chăm sóc kỹ làn da ngay từ những ngày đầu tháng 11, tức hơn 3 tháng trước Tết.

Tết Đinh Dậu 2017, chị em nhắc đến làm đẹp như thế nào?

Nhìn lại một chút về Tết năm 2017, 3 tháng cuối năm (1/11/2016-28/01/2017) thu hút 2,108,426 tổng lượt thảo luận về “tút tát” nhan sắc đón Tết. Các chị em bắt đầu thảo luận sôi nổi hơn từ sau Giáng Sinh đển Tết dương lịch, và tích cực nhất là trong 2 tuần trước Tết (Rằm tháng Chạp (12/1/2017) đến Giao thừa (27/1/2017)).

Dưỡng da có thể xem là bước quan trọng khi chiếm 22% thảo luận. Cách trang điểm và trang điểm nói chung được thảo luận khá nổi bật với 17.5%. Son môi (18%) và sơn móng tay (1.6%) là hai chủ đề được chị em nhắc đến nhiều tiếp theo dịp này.

Tuy nhiên, mái tóc chính là mối quan tâm hơn cả của chị em khi đón năm mới. Có đến 44.1% lượt nhắc đến về việc chọn lựa kiểu ra sao để trông xinh xắn hơn.

Chào đón Mậu Tuất 2018, chị em đang muốn làm đẹp thế nào?

Từ đầu tháng 11 năm nay, những chủ đề thảo luận hấp dẫn về beauty resolutions - làm đẹp đón Tết vẫn tập trung vào hầu hết các mối quan tâm như Tết năm ngoái. Tuy vậy, tại thời điểm này, sự tập trung của chị em phụ nữ chính là tăng cường chăm sóc da, chú tâm nhất là vùng da mặt.

Chăm sóc da chính là khởi đầu cho “công cuộc” làm đẹp của chị em đón Tết, thể hiện qua 49% thảo luận. Chỉnh sửa tóc đã bắt đầu được thực hiện từ thời điểm này (22.5% thảo luận). Tiếp đó là cách trang điểm với 18.4% và lựa chọn son cũng đã thu hút 9.9%. Sơn móng tay chưa được quan tâm vào giai đoạn làm nghiên cứu (0.1% thảo luận).

Xu hướng làm đẹp đón năm mới này có gì hot?

Tăng cường dưỡng ẩm da và đắp mặt nạ “buộc” phải có khi chăm da đón Tết

Bổ sung độ ẩm cho da bằng kem dưỡng (9,756 thảo luận) và mặt nạ (2,990 thảo luận) được chị em nhắc đến nhiều nhất để “sửa soạn” cho làn da của mình trong thời tiết giao mùa, đón Tết sang.

Tóc lob, màu khói là xu hướng tóc 2018

Kiểu tóc Lob - ngắn ngang vai lên ngôi, nhất là kiểu cắt ngang (85,134 thảo luận). Điểm mạnh của kiểu tóc này là không phải cắt thường xuyên như tóc bob, không dày, phải chăm nhiều như tóc dài. Cụ thể, kiểu tóc ngắn ngang vai xoăn tự nhiên được yêu thích nổi trội với 928 thảo luận.

Thay đổi màu tóc - nhuộm tóc là mong muốn lớn nhất của chị em (41.1%), đặc biệt ở độ tuổi 18-24 chiếm 78.1%, số đông tiếp theo là 25-34 tuổi 21.8%. Màu khói được lựa chọn phổ biến nhất với 489 thảo luận. Các màu khói được yêu thích như nâu khói và xám khói.

Ombré - nhuộm nhiều màu cùng lúc cũng “nhen nhóm” khẳng định mình là xu hướng cho năm mới, có 190 lượt thảo luận về kiểu nhuộm này.

Tóc dài không còn phổ biến nhiều vì cuộc sống hiện đại, ít thời gian chăm sóc tóc; bên cạnh đó, sao Hàn đều đã “xuống tóc”, tạo làn sóng tóc lob sôi nổi tại châu Á nói chung, nên thảo luận tóc dài chỉ còn chiếm 12.9%

Son lì vẫn được mê hàng đầu, màu đỏ vẫn chiếm ưu thế, M.A.C là “cái tên” được nhắc đến về son nhiều nhất

Son lì (matte lipstick) vẫn chưa giảm độ hot thu về 1335 thảo luận, 18-24 tuổi vẫn là nhóm yêu thích loại son này nhất với 50%, 25-34 tuổi thảo luận chiếm 37.4%, đặc biệt, dòng son này hấp dẫn cả chị em độ tuổi từ 35-44 tuổi (12.9%). Son kem (crème lipstick) cũng được chị em chú ý không kém với 1054 tổng lượt nhắc đến. Son dưỡng (lip balm) trở nên cần thiết khi trời chuyển lạnh, thể hiện qua 503 thảo luận về loại son này.

Màu đỏ vẫn chiếm ưu thế so với các màu khác, với 47.4%, được yêu thích nhiều bởi cả 2 nhóm tuổi 18-24 (50%)và 25-34 (50%). Màu cam được nhắc đến trong 455 thảo luận, khoảng cách nhỏ so với màu hồng với 381 thảo luận.

M.A.C (2,424 thảo luận) và 3CE (2,005 thảo luận) chính là 2 hãng son được chị em thảo luận sôi nổi nhất trên mạng xã hội. Các chị em ưa chuộng dòng son lì của 2 hãng này vì phiên bản mới nhất không gây khô môi và khen ngợi màu son làm nổi bật khuôn mặt.

Reviews cách làm đẹp từ Beauty bloggers chính là nguồn thông tin đáng tin cậy của chị em

Changmakeup, Trinh Pham & Chloe Nguyen là 3 beauty bloggers trẻ (người viết blog về chủ đề làm đẹp) có lượt theo dõi và tương tác cao nhất của Việt Nam. Các cô nàng này chia sẻ cảm nhận về những sản phẩm làm đẹp, cách phối màu trang điểm, kiểu tóc và chăm sóc da thông qua videos (đăng trên trang Facebook hoặc kênh YouTube) và bài viết cụ thể. Mỗi bài viết thu hút hàng ngàn lượt tương tác, cụ thể như Changmakeup thu hút trung bình 14,775 tương tác trên 1 bài viết, Trinh Pham đạt trung bình 6,731 tương tác trên mỗi bài đăng, và Chloe Nguyen nhận được 3,506 lượt tương tác trung bình trên mỗi bài cô nàng chia sẻ.

Kết luận về xu hướng làm đẹp của chị em Việt năm 2018 và lời khuyên cho thương hiệu

Thời điểm để các marketers và planners đẩy mạnh chiến dịch của mình chính là vào Rằm tháng Chạp đến Giao thừa. Mái tóc được ưu tiên “tân trang” nhất trong các mục làm đẹp đón Tết. Tóc lob xoăn tự nhiên dường như chính là xu hướng Tết năm nay. Son lì vẫn không thôi hot, màu đỏ vẫn được ưu ái nhất. Sự ảnh hưởng phong cách làm đẹp Hàn Quốc thể hiện rõ trong các thảo luận được tổng hợp trong nghiên cứu này.

Từ báo cáo nghiên cứu lắng nghe mạng xã hội của YouNet Media, đối với chủ đề “Làm đẹp ngày Tết”, marketers và planners nên tập trung vào reviews (chia sẻ cảm nhận) của các beauty bloggers để đưa đến hình ảnh cảm nhận tin cậy về sản phẩm làm đẹp của mình. Khi chọn beauty bloggers cho thương hiệu nên là những người đam mê làm đẹp, có chất riêng và gu làm đẹp phù hợp với tính cách của thương hiệu mình.

Bài viết được phân tích bởi đội ngũ chuyên gia phân tích của YouNet Media và sử dụng số liệu từ SocialHeat - Hệ thống Social Listening & Market Intelligence duy nhất tại Việt Nam có khả năng thu thập và phân tích thông tin theo thời gian thực, một cách tự động và có phạm vi thu thập bao phủ hơn 90% các nguồn tin tức và thảo luận từ các mạng xã hội.

Hãy liên hệ với YouNet Media, Agency hàng đầu tại Việt Nam về Social Insight và Solution để hiểu hơn về thị trường và thương hiệu của bạn, sẵn sàng cho cuộc bứt phá ngoạn mục về Marketing và Branding trên mạng xã hội.