Khởi động vòng thi "Chinh phục đỉnh Everest tâm hồn" cùng các nhà khởi nghiệp tương lai

Đêm ngày 27/12 vừa qua, vòng 3 chương trình tìm kiếm những nhà khởi nghiệp trẻ EDone! Future Entrepenuer 2017 với chủ đề “Sharpen Your Mind” đã chính thức khởi động. Sau buổi chia sẻ này, các ứng viên đã bắt đầu cảm nhận được sức nóng trên con đường khởi nghiệp của mình.

Với gần 1000 hồ sơ ứng tuyển tính từ vòng đầu tiên, buổi kick-off vòng 3 cuộc thi EDone diễn ra tại Saigon Innovation Hub chỉ còn lại 80 ứng viên xuất sắc nhất. Buổi nói chuyện bắt đầu bằng những chia sẻ từ ban tổ chức và ban giám khảo chương trình. Họ tỏ ra rất ấn tượng với khả năng của các ứng viên khởi nghiệp, những bạn trẻ với tuổi đời khiêm tốn nhưng lại có thể giải quyết rất gọn gàng những đề bài khởi nghiệp hóc búa từ ban tổ chức. Phần đầu chương trình kết thúc bằng niềm vui của các tập thể và cá nhân xuất sắc nhất vòng 2.

Anh Trương Bằng (bên phải) – Giám đốc Digital Marketing Toshiba Việt Nam trao giải nhóm thi xuất sắc nhất vòng 2 cho ENOPE.

Ngay sau đó, buổi kick-off vòng 3 cuộc thi cũng đã được diễn ra với rất nhiều cảm xúc. Với chủ đề chính là “Sharpen your mind”, vòng 3 đặc biệt hơn nữa khi bao gồm chuỗi các thử thách mang tên “Chinh phục đỉnh Everest tâm hồn”. Tuy không nguy hiểm như việc leo tới đỉnh Everest thật, nhưng để chiến thắng được "đỉnh Everest tâm hồn" là điều không phải dễ dàng. Ngoài những bài kiểm tra IQ, EQ, AQ thường thấy, vòng 3 còn được thiết kế để kiểm tra động lực, khả năng tập trung, tinh thần học hỏi phát triển, tinh thần dấn thân và cả mức độ trung thực, tính cam kết, ý thức trách nhiệm của các ứng viên. Theo như chia sẻ từ thầy Nguyễn Đức Quý, trưởng đoàn chuyên gia Proself Angel, bài test sẽ là một hành trình chinh phục thực sự khó khăn đối với mỗi cá nhân tham gia. Nhưng nếu vượt qua được, các ứng viên xem như đã có đầy đủ những phẩm chất cần thiết của một nhà khởi nghiệp ưu tú trong tương lai.

Thầy Nguyễn Đức Quý, trưởng đoàn chuyên gia Proself Angel cho biết bài test sẽ là một hành trình chinh phục thực sự khó khăn đối với mỗi cá nhân tham gia.

Trước những câu hỏi đầy háo hức từ các ứng viên tham gia về nội dung của các bài test, ban tổ chức chỉ hé lộ rằng các bài kiểm tra sẽ không dựa trên những yếu tố về kinh nghiệm và kĩ năng. Thay vào đó, những nhiệm vụ được đưa ra sẽ trông “rất đơn giản” và thường bị đánh giá là nhàm chán, nhưng cũng chính lúc này, thái độ của mỗi ứng viên sẽ được bộc lộ một cách rõ ràng nhất. Một điểm đặc biệt khác là chương trình còn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào các thử thách của mình. Với việc làm bài test với robot, các ứng viên hẳn sẽ có rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ và bổ ích dù cho kết quả có thế nào đi chăng nữa.

Đến cuối chương trình, sự cam go của cuộc thi còn được nâng thêm một bậc. Các bạn trẻ được thông báo tuy đã vượt qua vòng 2 nhưng không có nghĩa rằng các bạn sẽ có quyền tham gia vào vòng 3 chương trình. Để bước vào hành trình chinh phục đỉnh Everest tâm hồn, ban tổ chức yêu cầu các ứng viên phải nghiêm túc kí vào cam kết tham gia, từ đó loại bỏ những cá nhân không có đủ can đảm vượt qua bản thân mình. Số ứng viên bị loại bởi thử thách này là rất ít, chứng tỏ động lực phát triển bản thân của các bạn trẻ là rất cao. Mặc dù vậy, với gần 80 bạn hoàn thành vòng 2 thì chỉ có 40 bạn được vào vòng 3, và đến ngày 12/01 thì chỉ còn lại TOP 20 thí sinh xuất sắc nhất. Hành trình leo núi hứa hẹn sẽ vừa là một quá trình vượt lên chính mình, vừa tự khẳng định bản thân mình là một trong những phi thuyền đủ lực đẩy để “bay vào không gian” khởi nghiệp trong tương lai.

Chị Đăng Nguyễn – Chairwoman IMAS Marketing Partner – thành viên ban cố vấn nội dung chương trình có chia sẻ thêm: “Đúng như tiêu chí mà IMAS đề ra ban đầu, EDone sẽ là một chương trình đào tạo khởi nghiệp tập trung vào yếu tố con người và vòng thi thứ 3 chính là lúc thể hiện rõ nhất điều này. “Chinh phục đỉnh Everest tâm hồn” sẽ dẫn các em đi đến đỉnh cao trong tâm trí, khám phá toàn diện bản thân mình để tạo một nền tảng vững chắc cho sự phát triển tư duy và năng lực trong tương lai”.

Vòng 3 của cuộc thi sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 28/12 và phần thi "Chinh phục đỉnh Everest tâm hồn" sẽ bắt đầu vào ngày 07 và 08 tháng 1. Cuộc thi sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh fanpage chính thức của chương trình: https://www.facebook.com/EHub.FTU2.

Cộng đồng khởi nghiệp trẻ Đại học Ngoại Thương Cơ sở 2