Trò chuyện cùng CEO IMAS Marketing Partner về chương trình khởi nghiệp gây sốt EDone! Future Entrepreneur 2017

Chương trình EDone! Future Entrepreneur 2017 trong suốt 03 năm sẽ giúp hỗ trợ đào tạo ra những doanh nhân khởi nghiệp trong tương lai phù hợp. Ứng viên sẽ được học trong môi trường làm việc thực ế với những dự án từ thấp đến cao, từ dễ đến khó để rèn luyện năng lực lãnh đạo và quản lý trong giai đoạn lean từ sự hỗ trợ của IMAS. Khi hoàn thành chương trình, ứng viên sẽ hội tụ đầy đủ những hiểu biết và năng lực cần thiết để trở thành doanh nhân khởi nghiệp.

Trò chuyện cùng CEO IMAS Marketing Partner về chương trình khởi nghiệp gây sốt EDone! Future Entrepreneur 2017

Những ngày qua, cộng đồng khởi nghiệp trẻ đang rất hứng thú với chương trình khởi nghiệp EDone! Future Entrepreneur 2017. Đây là chương trình đồng hành và phát triển nhà lãnh đạo khởi nghiệp tương lai nhằm khám phá, định hướng, đánh thức tiềm năng của các bạn sinh viên có đam mê khởi nghiệp được tổ chức bởi Cộng đồng khởi nghiệp trẻ FTU2.

Chị Đăng Nguyễn – IMAS Chairwoman & CEO trong môt buổi chia sẻ về khởi nghiệp


Đối tác đồng hành phát triển cũng như truyền lửa cho chương trình chính là công ty IMAS Marketing Partner. Đây là một công ty chuyên về marketing uy tín trong ngành và vừa trở thành ban điều hành của Go Group Châu Á với văn phòng trên 13 quốc gia. Có một điểm khá thú vị là một đơn vị Marketing lại là đối tác chiến lược và là nhà tài trợ học bổng cho một chương trình khởi nghiệp. Chúng tôi đã có một buổi trò chuyện khá thú vị với chị Đăng Nguyễn – Chairwoman & CEO của IMAS để trao đổi về câu chuyện thú vị này.

*Xin chào chị Đăng Nguyễn, theo như chúng tôi được biết thì IMAS là một công ty chuyên về marketing. Vậy tại sao chị lại quyết định đồng hành và tài trợ cho chương trình khởi nghiệp EDone! Future Entrepreneur 2017?

Chào bạn, trước hết cho Đăng thay mặt IMAS cảm ơn sự quan tâm của cộng đồng đến chương trình EDone!. Nghe qua có vẻ không liên quan, khi một công ty Marketing lại tài trợ cho một chương trình khởi nghiệp. Nhưng thực ra thì nó lại rất có liên quan, vì chiến lược của IMAS Marketing Partner là đầu tư vào các startup bằng dịch vụ marketing của mình.

* Ồ! Thật là thú vị. Với chiến lược này, những startup được nhận đầu tư từ IMAS Marketing Partner sẽ được hỗ trợ về marketing và do vậy khả năng thành công sẽ cao hơn nhiều. Vậy IMAS đã đầu tư được bao nhiêu startup rồi?

Rất tiếc là hiện nay ở Việt Nam không có nhiều startup có thể đáp ứng được tiêu chí đầu tư của IMAS. Cho nên mặc dù có rất nhiều startup liên hệ để kêu gọi đầu tư, nhưng hiện nay IMAS mới chỉ đầu tư vào 2 startup, trong đó có một startup chuyên về phát triển lõi chatbot trí tuệ nhân tạo và một startup mạng xã hội dành cho những người mong muốn một cuộc sống không stress. Ngoài ra, IMAS vẫn chưa tìm ra được một startup nào khác để đầu tư.

* Xem ra để được nhận đầu tư từ IMAS Marketing Partner cũng không dễ dàng nhỉ. Vậy theo chị thì một startup như thế nào, mới đủ chất lượng để IMAS Marketing Partner quyết định đầu tư?

Thành thật mà nói, vì hiểu rõ tỷ lệ thất bại của startup rất cao, lên đến 96%, nên chúng tôi sẽ chỉ đầu tư vào những startup có tiềm năng nằm trong nhóm 04% thành công. Để thực hiện được điều này, chúng tôi quan tâm đến 2 yếu tố là ý tưởng kinh doanh phù hợp và chất lượng đội ngũ doanh nhân khởi nghiệp đạt yêu cầu. Trong đó, yếu tố về chất lượng đội ngũ doanh nhân khởi nghiệp chiếm vai trò quyết định. Do vậy, khi đánh giá thương vụ đầu tư, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến yếu tố con người trong startup đó. IMAS không đầu tư startup một cách ồ ạt, mà sẽ làm việc với những đối tác rất kĩ trong giai đoạn đánh giá.

* Chị có nói đến yêu cầu về chất lượng đội ngũ doanh nhân khởi nghiệp. Vậy đội ngũ doanh nhân khởi nghiệp phải có chất lượng như thế nào, mới đáp ứng được tiêu chí đầu tư của IMAS Marketing Partner?

Một doanh nhân khởi nghiệp đạt chuẩn trước hết phải có phẩm chất cá nhân phù hợp, sau đó là phải có năng lực khởi nghiệp đạt yêu cầu. Cụ thể là về phẩm chất cá nhân, doanh nhân khởi nghiệp phải có sự chân thành, cởi mở, giữ các cam kết và có ý thức trách nhiệm với bản thân, công việc cũng như với nhà đầu tư. Về năng lực khởi nghiệp thì doanh nhân khởi nghiệp cần phải có năng lực lãnh đạo và quản lý khởi nghiệp cao, cùng với sự hiểu biết sâu sắc về khởi nghiệp. Chúng tôi sẽ không đầu tư cho những startup với đội ngũ doanh nhân khởi nghiệp không đáp ứng được các yêu cầu nói trên.

*Vậy chương trình EDone! Future Entrepreneur 2017 có phải để giải quyết vấn đề này không?

(Cười) Cám ơn bạn đã hiểu IMAS. Khởi nghiệp là một hành trình thúc đẩy sự thay đổi phát triển và doanh nhân khởi nghiệp là lực lượng tiên phong giúp thúc đẩy sự phát triển của xã hội. Đó cũng chính là lý do và là tâm huyết của IMAS với các thương vụ đầu tư và hỗ trợ khởi nghiệp. Chúng tôi tự nhận thấy không thể cứ ngồi chờ để có startup chất lượng mà chính mình phải hành động đóng góp nhằm đào tạo một thế hệ doanh nhân mới.

Chương trình EDone! trong suốt 03 năm sẽ giúp hỗ trợ đào tạo ra những doanh nhân khởi nghiệp trong tương lai phù hợp. Ứng viên sẽ được học trong môi trường làm việc thực tế với những dự án từ thấp đến cao, từ dễ đến khó để rèn luyện năng lực lãnh đạo và quản lý trong giai đoạn lean từ sự hỗ trợ của IMAS. Khi hoàn thành chương trình, ứng viên sẽ hội tụ đầy đủ những hiểu biết và năng lực cần thiết để trở thành doanh nhân khởi nghiệp.

*Xin cảm ơn chị đã cung cấp và chia sẻ những thông tin rất bổ ích cho cộng đồng khởi nghiệp hiện nay. Hi vọng cùng với chương trình EDone! Future Entrepreneur 2017, IMAS sẽ tìm kiếm được những ứng viên sáng giá để xây dựng một thế hệ doanh nhân khởi nghiệp chất lượng trong tương lai. Chúc IMAS Marketing Partner và chương trình sẽ thành công tốt đẹp.

Xin cảm ơn!

EDone! Future Entrepreneur là chương trình đem lại cho người tham gia sự hiểu biết, năng lực và bản lĩnh của những người doanh nhân thông qua việc tham gia các vòng thi, bootcamp và tranh tài giữa các ứng viên. Đặc biệt, khi tham gia ứng viên sẽ được đào tạo và làm việc thực tế trong môi trường doanh nghiệp với vai trò và lộ trình rõ ràng, nhằm mang lại trải nghiệm, giúp các bạn có cái nhìn sâu hơn về việc vận hành một doanh nghiệp, từ đó tích lũy kinh nghiệm và những bài học để áp dụng vào dự án khởi nghiệp của chính mình.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: