Đ
Đỗ Mạnh Hùng

Co-founder @ CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI MOVAN VIỆT NAM

Mẹo học nhanh Growth Hacking dành cho marketer "Lười"

Đây có thể là một mẹo rất có ích cho startup. Thủ thuật học Growth hacking theo trường phái “Ăn cắp ý tưởng”, nói là “Ăn cắp” thì có lẽ không đúng vì nó là nền tảng để cho mọi người làm về Marketing Online học hỏi, và sáng tạo theo trường phái riêng của mình. Hãy xem tiếp bài viết sau sẽ rõ!

Đại ý như sau, nếu bạn chưa có thể trở thành những chuyên gia quảng cáo, hoặc một marketer đại tài. Thì tại sao chúng ta không học hỏi lại những thành công của những sáng tạo đi trước. Cải tiến lại dành cho mình thì các bạn đã rất thành công, nói nôm na là copy hoặc làm tương tự như cái người ta đang làm thành công.

Giới thiệu cho các bạn một tool rất hay để làm việc đó: http://swiped.co

– Trang web này tổng hợp lại các mẫu quảng cáo, ý tưởng quảng cáo về rất nhiều ngành nghề khác nhau

– Họ đã Grow sản phẩm của họ lên trên internet như thế nào

Cách sử dụng:

1. Gõ từ khóa hoặc tìm niche về mảng của các bạn đang làm ví dụ “Facebook”, “Landing Page“…

2. Click vào từng bài viết để xem, những mục bôi đỏ khoanh lại là những phần phải lưu tâm để “bắt trước” họ

NÀO việc còn lại của các bạn là học theo và làm lại và biến tấu theo cách của người Việt

Ví dụ sử dụng mình gõ từ “landing page” và bấm “Search”

Và nó sẽ lọc ra những từ khóa nào liên quan đến “Landing Page“

Bạn chỉ việc click vào xem nó thành công ở chỗ nào website đã bôi đỏ lại những vấn đề cần lưu ý. Ví dụ tớ click vào một Landing Page tăng tỉ lệ chuyển đổi, nào cùng xem họ thành công để thu from thông tin khách hàng ở chỗ nào nhé

Mình nói qua nôm na dịch ra cho các bạn dễ hiểu.

Mục 1: Họ đã đặt logo các thương hiệu lớn để tạo sự tin tưởng, Mục 2: Tạo hành động kéo chuột cho khách truy cập, Mục 3: Tạo sự tò mò khi họ làm những bươc tiếp theo họ có những gì, Mục 4: “Giật tít” gây tò mò thu hút…

Bạn kéo xuống dưới cùng websitesẽ là các key thành công sẽ tóm lược rõ hơn:

Chìa khóa chính cho các bạn tham khảo:

  • Bạn sẽ lọc ra được những khách hàng tiềm năng qua Opt-in Form, các trường khi khách hàng nhập vào bạn sẽ có được cái nhìn tốt hơn về khách hàng của bạn
  • Thông thường, một hành động chi tiết hơn là hiệu quả nhất, hãy cứ viết ra để khách hàng cảm thấy họ tin tưởng nơi bạn. Trong trường hợp này họ đã đi từ “Đăng ký” để “Cuộn xuống để đăng ký” để khách tham quan thủ phải di chuyển. Bạn đang bị quá chung chung trong CTA call-to-action- của bạn?
  • Bốn Ebook cung cấp cho khách hàng có giá trị nhận thức cao hơn một. Các hình ảnh cũng làm cho họ nhìn có giá trị hơn. Làm thế nào bạn có thể tăng giá trị nhận thức đến khách hàng của bạn?
  • Nội dung tốt sẽ là nam châm hấp dẫn nhất của bạn, cái này rất quan trọng. Nó sẽ đóng vai trò quan trong để khách hàng để lại thông tin. Làm thế nào bạn có thể mang lại giá trị lớn & và nhiều thông tin đồng thời cung cấp giá trị “Thực”, chẳng hạn như với trường hợp nghiên cứu các case study thành công.

Tương tự bạn tìm từ khóa: Facebook –> Sẽ có nhiều mẫu cho các bạn Marketer tìm hiểu!

Chào thân ái! Hẹn gặp lại bạn bài viết sau. Hãy like hoặc share để cho mọi người cùng biết