EDone! Future Entrepreneur 2017: Giải mã hành trình chinh phục Chatbot

EDone! Future Entrepreneur 2017 - Chương trình đầu tiên tại Việt Nam áp dụng trí tuệ nhân tạo Chatbot Proself, giúp đánh giá năng lực và động lực trở thành doanh nhân khởi nghiệp của người tham gia.

EDone! Future Entrepreneur 2017 là chương trình đồng hành và phát triển nhà lãnh đạo khởi nghiệp tương lai nhằm khám phá, định hướng, đánh thức tiềm năng của các bạn sinh viên có đam mê khởi nghiệp. Vòng 1 – Accept your heart vừa diễn ra từ ngày 24/11 đã thu hút hơn 300 ứng viên tham dự những thử thách thực tế đầy cam go. Và đây cũng là chương trình đầu tiên sử dụng chatbot trí tuệ nhân tạo ProSelf để đánh giá năng lực và động lực trở thành doanh nhân khởi nghiệp.

Thử thách với chatbot là gì?

EDone! Future Entrepreneur 2017 được đánh giá là chương trình đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ AI thông qua ProSelf chatbot để đánh giá năng lực lãnh đạo khởi nghiệp của ứng viên. Chatbot là một công cụ đánh giá hữu hiệu bởi tính khách quan, đảm bảo công bằng và ghi nhận chi tiết mọi hoạt động của ứng viên trong quá trình tham dự. Ứng viên sẽ lần lượt vượt qua các thử thách từ dễ đến khó với chatbot nhằm kiểm tra sự tập trung và chính xác, động lực tham dự chương trình, cuối cùng là năng lực nhận thức và tư duy. Nhằm để lựa chọn ứng viên sáng giá trở thành doanh nhân khởi nghiệp trong tương lai, thử thách với chatbot hứa hẹn sẽ là một thử thách khá khó khăn cho các ứng viên vòng sơ tuyển. Những ứng viên hoàn thành thử thách chatbot sớm nhất sẽ có cơ hội vượt qua vòng 1 cao hơn rất nhiều so với các ứng viên khác.

Tại sao cần phải tham gia thử thách này?

Khởi nghiệp là một hành trình đầy khó khăn và nhiều thử thách. Bởi vậy, nó đòi hỏi mỗi cá nhân đều phải có sự cố gắng kiên trì và nỗ lực rất cao để thành công. Những thử thách của chatbot không chỉ nhằm giúp các bạn sinh viên vượt qua vòng 1 mà còn giúp tự đánh giá năng lực của bản thân và khả năng thành công trong khởi nghiệp. Nếu không thành công trong việc vượt qua những thử thách chatbot thì các bạn trẻ khó có thể đủ khả năng để vượt qua được những thử thách trong khởi nghiệp.

Thử thách với chatbot còn khó khăn hơn leo đỉnh Everest

Nếu không thành công trong việc vượt qua những thử thách chatbot thì các bạn trẻ khó có thể đủ khả năng để vượt qua được những thử thách trong khởi nghiệp.

Chatbot được tạo nên để mô phỏng những khó khăn trong công việc thường ngày mà một nhà lãnh đạo khởi nghiệp sẽ gặp phải. Mỗi yêu cầu và tác động của chatbot đều là một thử thách. Và điều khó khăn nhất đó chính là sự nhàm chán. Chúng ta có thể dễ dàng vượt qua những khó khăn thử thách bên ngoài ngay cả leo đỉnh Everest, nhưng lại cực kì khó khăn khi đối mặt với sự nhàm chán khi phải thực hiện những công việc hay thử thách mà mình không yêu thích. Thử thách với chatbot được thiết kế theo hướng kiểm tra “điểm yếu nhất” này của mỗi người.

Người tham dự có thể thấy nội dung nhàm chán, không đặc sắc, có nhiều các lỗi sai chính tả hay câu hỏi lặp lại nhiều lần. Điều này có thể dẫn đến sự bực tức, khó chịu, mệt mỏi,…thay vì tập trung vào mục tiêu hoàn thành thử thách. Trên con đường khởi nghiệp cũng sẽ có những thử thách khiến người trẻ dễ dàng quên mất mục tiêu hay bỏ cuộc như vậy.

Đâu là bí quyết để vượt qua thử thách này?

Chỉ cần nắm trong tay 3 bí quyết đơn giản, bất kì bạn sinh viên nào cũng có thể vượt qua được. Đó chính là: Động lực. Động lực. Động lực.

“Nếu muốn, tôi sẽ tìm cách. Nếu không muốn, tôi sẽ tìm lý do” Chắc hẳn, chúng ta đều có thể đã nghe qua câu nói này. Đối với những bạn có đam mê khởi nghiệp, chẳng có lý do gì lại ngại một thử thách đơn giản ngay từ khi bắt đầu này. Đối với một người thực sự có mong muốn khởi nghiệp, hai từ “không làm được” hay “thất bại” là hoàn toàn không có trong từ điển của họ. Điều mà người thực sự có mong muốn khởi nghiệp quan tâm là làm thể nào để vượt qua và tìm mọi cách để vượt qua mọi thử thách để chinh phục được mục tiêu mà mình mong muốn. Nhà lãnh đạo khởi nghiệp chính là nhân tố tích cực nhất với sự đổi mới phát triển của quốc gia và thế giới. Do vậy thay vì khó chịu, nhàm chán với thử thách hay đánh giá về thử thách mình đang thực hiện, một nhà lãnh đạo tương lai đích thực là một người giữ cam kết, luôn mở lòng mình ra đón nhận những cái mới và học hỏi phát triển không ngừng nghỉ.

Nếu bạn chính là người thực sự mang trong mình khát khao khởi nghiệp vậy thì chẳng có lý do gì cản trở bạn chinh phục chương trình EDone! Future Entrepreneur 2017.

EDone! Future Entrepreneur 2017 là chương trình đem lại cho người tham gia sự hiểu biết, năng lực và bản lĩnh của những người doanh nhân thông qua việc tham gia các vòng thi, bootcamp và tranh tài giữa các ứng viên. Đặc biệt, khi tham gia ứng viên sẽ được đào tạo và làm việc thực tế trong môi trường doanh nghiệp với vai trò và lộ trình rõ ràng, nhằm mang lại trải nghiệm, giúp các bạn có cái nhìn sâu hơn về việc vận hành một doanh nghiệp, từ đó tích lũy kinh nghiệm và những bài học để áp dụng vào dự án khởi nghiệp của chính mình.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: