3 yếu tố để xác định nhu cầu SEO của bạn Lưu

Trần Lê Phi Bằng
admin http://onlinemarketing.edu.vn/ , EQVN

Nhiều doanh nghiệp biết rằng họ cần tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nhưng họ không biết gì thêm về nó. Online Marketing có một số lời khuyên cho việc xác định nhu cầu SEO của bạn.

3 yếu tố xác định nhu cầu SEO

Nếu bạn là một nhà cung cấp dịch vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) thì chắc chắn bạn đã từng nghe từ khách hàng những điều tương tự như: “Tôi biết là tôi cần SEO, nhưng tôi không biết chính xác những gì tôi cần”. Nếu bạn là người mua dịch vụ SEO thì bạn chắc hẳn bạn đã từng nói câu nói trên bằng cách này hay cách khác.

QUẢNG CÁO

Các doanh nghiệp tuy chậm nhưng chắc chắn đã bắt đầu nhận ra giá trị của tối ưu hóa tìm kiếm và do đó nhu cầu về dịch vụ SEO đang tăng lên. Tuy nhiên điều quan trọng là phải hiểu những gì bạn mong muốn đạt được từ một chiến dịch SEO trước khi bắt tay vào làm.

SEO có thể liên quan đến rất nhiều thứ khác nhau: kiểm tra kỹ thuật, đề xuất nội dung, tối ưu hóa chuyển đổi, xây dưng liên kết, blog posts,... Chi phí SEO phụ thuộc số việc phải làm và làm đến mức độ nào. Bạn sẽ muốn chắc chắn rằng những việc làm trong chiến dịch SEO là hợp lý, cách rà soát và những gì bạn sẽ cần trong chiến dịch.

Dưới đây, Online Marketing đã xác định được ba yếu tố quan trọng để xem xét khi xác định nhu cầu SEO của bạn:

1. Mục tiêu kinh doanh:

QUẢNG CÁO

Khi suy nghĩ về bất kỳ chiến lược SEO nào, mục tiêu kinh doanh của bạn nên luôn luôn là cân nhắc đầu tiên. Trong thực tế, khi các doanh nghiệp đến với chúng tôi chỉ yêu cầu về lưu lượng truy cập (traffic) và thứ hạng từ khóa (keyword), chúng tôi luôn có gắng hướng họ tới những thứ thực sự quan trọng – mục tiêu tổng thể của họ (và tất nhiên đó là doanh số bán hàng).

Như đã nói ở trên, một chương trình SEO có thể liên quan đến nhiều thứ khác nhau. Bằng cách hiểu mục tiêu kinh doanh tổng thể, bạn có thể xác định các dịch vụ SEO nào là tốt và phù hợp với nhu cầu của bạn. Bạn muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi? Xây dựng thương hiệu hay nhận thức về sản phẩm? Tăng khả năng hiển thị tại địa phương? Khắc phục hình phạt của Google? Mỗi yêu cầu đòi hỏi một chiến lược SEO khác nhau.

2. Hiệu suất hiện tại:

Một yếu tố khác cần được xem xét là hiệu suất hiện tại trang web của bạn. Khi chúng tôi đánh gia khách hàng, chúng tôi nhìn vào số liệu phân tích của họ về tổng lưu lượng truy cấp và tỷ lệ chuyển đổi theo thời gian. Chúng tôi cần phải hiệu những gì mình đang chống lại và những gì mình có thể tiếp tục làm.

Hãy nhìn vào cách trang web của bạn đã hoạt động trong vài năm qua. Nhìn vào xu hướng của lưu lượng truy cập, xu hướng chuyển đổi, và bất kỳ phần nào khác trong dữ liệu phân tích sẽ giúp bạn hiểu những gì trang web của bạn cần. Điều này cũng sẽ giúp bạn tìm ra những loại ngân sách bạn có thể phải đặt chúng chung với nhau. Nếu bạn đang chiến đấu một xu hướng tiêu cực, bạn sẽ cần một chương trình chuyên sâu hơn.

QUẢNG CÁO

3. Nguồn lực hạn chế:

Bạn cần biết nơi nào cần sự chạy chiến dịch SEO. Một trong những nỗi thất vọng lớn nhất của tôi đối với khách hàng là khi họ nói với chung tôi rằng họ có rất nhiều nguồn lực nhưng khi chiến dịch bắt đầu, đột nhiên không có ai ở đó để làm nhựng việc chúng tôi cần họ làm.

Cần phải thực tế !

Nếu bạn biết nơi bạn đang thiếu, bạn có thể bắt đầu tìm hiểu làm thế nào một nhà cung cấp SEO có thể lấp đầy khoảng trống đó. Ví dụ, nếu bạn biết rằng bạn cần nội dung trên trang web, nhưng bạn không đủ các nguồn lực nội bộ để tạo ra nó, bạn có thể cần phải dựa vào các nhà cung cấp SEO của bạn.

Nó cũng hoạt động theo cách ngược lại. Nếu nhà cung cấp SEO của bạn đang đề xuất viết nội dung cho bạn, nhưng bạn có năm nhân viên viết nội dung, bạn có thể chỉ cần một số hướng dẫn để đảm bảo đội ngũ biên tập nội dung của bạn được nhắm mục tiêu các chủ đề phải và từ khóa để giúp lưu lượng truy cập và chuyển đổi. Một chiến dịch sáng tạo nội dung đầy đủ là không cần thiết.

Kết luận

Bất kỳ doanh nghiệp đang nghĩ đến việc tham gia vào một chiến dịch SEO nên chắc chắn rằng họ có một sự hiểu biết tốt về các yếu tố của SEO. Nó sẽ làm cho quá trình đề xuất dễ dàng hơn, nó sẽ giúp bạn tìm thấy một nhà cung cấp một cách nhanh chóng hơn, và hy vọng, nó sẽ giúp bạn tạo ra một chiến dịch thành công giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn.

Trần Lê Phi Bằng tổng hợp | Online Marketing | EQVN

Chương trình học thử miễn phí lần đầu tiên có tại trung tâm Online Marketing. Miễn phí 1 buổi khóa học chuyên viên Digital Marketing, HÃY ĐĂNG KÝ NGAY HÔM NAY !

23/03/2015
1,475 lượt xem