Hướng dẫn cài đặt tiếp thị lại động bằng Google Tag Manager

 Nội dung chính

1. Tiếp thị lại động (Dynamics Remarketing) là gì?
2. Cài đặt tiếp thị lại động cần những gì?
3. Hướng dẫn cài đặt tiếp thị lại động bằng Google Tag Manager

Hướng dẫn cài đặt tiếp thị lại động bằng Google Tag Manager

1. Tiếp thị lại động (Dynamics Remarketing) là gì?

Tiếp thị lại động là quảng cáo lại những sản phẩm mà khách hàng đã từng xem khi truy cập trang web của bạn. Bạn có thể tùy biến lại mẫu quảng cáo cho phù hợp với từng khách hàng trong từng giai đoạn mua hàng của khách hàng. Bạn có thể giảm 20% cho những khách hàng vừa xem mặt hàng trên trang web của bạn, giảm 30% nếu khách hàng đã bỏ hàng vào giỏ hoặc giảm 35% nếu khách hàng tới bước thanh toán nhưng chưa thanh toán…Tiếp thị lại động sẽ giúp bạn tăng doanh số hơn 30% nếu bạn tận dụng đúng cách. Sau đây Sơn sẽ hướng dẫn bạn cài đặt tiếp thị lại động.

2. Cài đặt tiếp thị lại động cần những gì?

- Trang web với ít nhất 10 sản phẩm

- Tài khoản Google Adwords – Để thiết lập và quản lý quảng cáo Remarketing.

- Tài khoản Google Tag Manager – Để triển khai mã Remarketing dễ dàng.

- Tài khoản Google Analytics 4 (GA4) – Để thu thập dữ liệu người dùng chính xác.

3. Hướng dẫn cài đặt tiếp thị lại động bằng Google Tag Manager

Bước 1: Lấy mã ID Remarketing

Để lấy được mã Remarketing thì bạn phải đăng nhập vào tài khoản Google Adwords => vào “công cụ và cài đặt” => “trình quảng lý đối tượng”

Hướng dẫn cài đặt tiếp thị lại động bằng Google Tag Manager

Trong trình quản lý đổi tượng bạn vào mục “Nguồn đối tượng” nhấp vào [THIẾT LẬP THẺ] của “Thẻ Google Ads”

Hướng dẫn cài đặt tiếp thị lại động bằng Google Tag Manager

Khi trình thiết lập thẻ Google Ads hiện ra bạn tuỳ chọn cài theo trình tự sau:

  • Tạo nguồn dữ liệu: Chọn “Chỉ thu thập dữ liệu chung về lượt truy cập trang web để hiển thị quảng cáo cho khách hàng truy cập web của bạn”

Hướng dẫn cài đặt tiếp thị lại động bằng Google Tag Manager

  • Cài đặt thẻ: Chọn tab “sử dụng Trình quản lý thẻ của Google” và copy lại ID chuyển đổi như hình dười đây.

Hướng dẫn cài đặt tiếp thị lại động bằng Google Tag Manager

Bước 2: Cài Remarketing thông qua Tag Manager

Đăng nhập vào tài khoản Tag manager => Không gian làm việc => Thẻ => Mới

Hướng dẫn cài đặt tiếp thị lại động bằng Google Tag Manager

Ok. Bây giờ mình sẽ đi cấu hình thẻ. Bạn hãy làm theo từng bước giống trong hình.

  • Chọn cấu hình thẻ

Hướng dẫn cài đặt tiếp thị lại động bằng Google Tag Manager

  • Chọn loại thẻ: Tiếp thị lại Google Ads

Hướng dẫn cài đặt tiếp thị lại động bằng Google Tag Manager

  • Dán đoạn mã ID Remarketing vào đây

Hướng dẫn cài đặt tiếp thị lại động bằng Google Tag Manager

  • Chọn trình kích hoạt

Hướng dẫn cài đặt tiếp thị lại động bằng Google Tag Manager

  • Chọn “All Pages”

Hướng dẫn cài đặt tiếp thị lại động bằng Google Tag Manager

  • Đổi tên thẻ và lưu

Hướng dẫn cài đặt tiếp thị lại động bằng Google Tag Manager

  • Gửi và xuất bản thẻ

Hướng dẫn cài đặt tiếp thị lại động bằng Google Tag Manager

  • Ấn tiếp tục để hoàn thành xuất bản

Hướng dẫn cài đặt tiếp thị lại động bằng Google Tag Manager

Hướng dẫn cài đặt tiếp thị lại động bằng Google Tag Manager

Bây giờ bước cuối cùng là kiểm tra thẻ của bạn đã hoạt động đúng hay chưa? Bạn hãy sử dụng công cụ Tag Assistant để kiểm tra. Nếu như thẻ hiện màu xanh lá hoặc màu xanh da trời như hình là bạn đã cài thành công rồi đó!