Cuộc thi tuyển dụng mang format truyền hình đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam

Mơ ước. Nỗ lực. Sáng kiến. Từ mùa đầu tiên vào năm 2010, Ứng viên Tài năng đã liên tục tái định nghĩa thế giới của các “cuộc thi sinh viên”, và tái khẳng định những bước ngoặt đổi thay người trẻ có thể thực hiện khi họ có một ước mơ.

Trưởng thành từ Nhà chung The Face và Vietnam’s Next Top Model, đó là Tú Hảo, Phí Phương Anh, Kim Dung,... nhưng chưa nhiều người biết đến, còn một ngôi nhà chung khác đã tạo nên sự lột xác ngoạn mục cho những sinh viên tài năng trên cả nước. Một Trợ lý giám đốc tại Đại Việt Group, một đại sứ Unilever, một Heineken Management Trainee,... đều bước ra từ Thử thách Nhà chung: Assessment Camp của cuộc thi “Ứng viên tài năng”.

Assessment Camp: Sức nặng về kiến thức chuyên môn.

“Mệt” và “đáng giá” là hai từ khoá được nhắc nhiều nhất khi những người trẻ giỏi nhất cả nước nói về Assessment Camp (Thử thách nhà chung). Xuyên suốt 1 ngày, top 32 thí sinh xuất sắc sẽ trải qua 3 phần thi “căng não” để giải quyết Business Case thực tế, bao gồm: Thảo luận nhóm lớn, Tranh biện và Phỏng vấn chuyên sâu, dưới sự đánh giá từ Assessors - những Quản lý cấp cao đến từ Vinataba Philip Morris, Đại Việt Group, Coca-Cola, Nielsen…

Trải nghiệm thực tế, gần nhất với vòng thi Assessment của các công ty lớn sẽ là cơ hội để thí sinh kiểm chứng kiến thức cứng và tất cả các kĩ năng từ tư duy logic, phân tích dữ liệu, teamwork đến phản biện và xử lí tình huống. Sức ép về chuyên môn và áp lực thời gian có thể “vắt kiệt” các Ứng viên, song những giá trị mà Ứng viên nhận được sau “Thử thách nhà chung” thật sự không uổng công. Thí sinh sẽ nhận được feedback trực tiếp từ Assessors, biết được điểm mạnh yếu để phát huy. Hơn thế nữa, trong áp lực thực tế, thí sinh mới có thể vượt qua giới hạn của bản thân và đánh thức những tiềm năng ẩn giấu.

Giống như anh Đỗ Quốc Nhật (top 32 Ứng viên Tài năng 2016) - Heineken Management Trainee 2016 đã chia sẻ: “Ngay sau khi trở về từ Ứng viên Tài năng, anh tham gia thi tuyển vào chương trình Management Trainee của HEINEKEN Việt Nam. Nhờ kinh nghiệm chinh chiến thực tế tại Assessment Camp nói riêng và Ứng viên Tài năng nói chung, anh là 1 trong 2 thí sinh được chọn làm MT 2016 cho phòng Customer Services & Logistics, khối Supply Chains của công ty.

Assessment Camp: Trạm kết nối với những người bạn giỏi nhất và những người thầy tận tâm

Không chỉ nuôi dưỡng tài năng, Assessment Camp là nơi mà đối thủ trở thành bạn tốt và giám khảo “đáng sợ” trở thành những người anh chị tận tâm.

Đó là những người đồng đội cùng chụm đầu giải case và tranh biện, cũng là những người bạn đời thường để cùng “nói đủ thứ chuyện từ Bắc vào Nam”. Là những người bạn để học hỏi, cũng là những người bạn để sẻ chia.

Và cũng trong khoảng thời gian ngắn ngủi ấy, các thí sinh còn có những người thầy tuyệt vời - các Assessors. Bên cạnh những bài học kinh nghiệm của chính họ, Assessors còn đem đến lời khuyên giúp Ứng viên có định hướng rõ ràng hơn về con đường sự nghiệp tương lai.

Ứng viên Tài năng: Khởi điểm của những bước ngoặt

Trải nghiệm tại “Thử thách nhà chung” chính là một phần trong quy trình tuyển dụng của các tập đoàn lớn mà cuộc thi “Ứng viên Tài năng” mô phỏng. Giá trị lớn nhất mà “Ứng viên Tài năng” mang lại chính là cơ hội. Lần đầu tiên trong lịch sử mọi CV nộp trước mốc 2000 sẽ được comment bởi đội ngũ chuyên gia đối tác. Không chỉ vậy, sinh viên còn được tham gia phỏng vấn 1-1 với những chuyên gia đầu ngành và trực tiếp lắng nghe góp ý của họ.

Những con người đi ra từ “Ứng viên Tài năng”, không phải tất cả đều trở thành “ông nọ bà kia” ở những tập đoàn đa quốc gia. Sự thay đổi mà “Ứng viên Tài năng” muốn đem lại không phải là sự thay đổi ngoại cảnh mà là sự thay đổi từ chính bên trong mỗi thí sinh. “Ứng viên Tài năng” năm thứ 7, hàng nghìn thí sinh đã tham gia, hàng nghìn bước ngoặt đã được tạo nên. Có những bước ngoặt đầu tiên nhỏ bé, cũng có những bước ngoặt to lớn “để đời”. Đến với bước ngoặt tuổi trẻ của bạn tại uvtn.hrc.com.vn.

Với sứ mệnh tạo ra những bước ngoặt sự nghiệp cho sinh viên năm 3 - 4 và Cử nhân khối ngành Kinh tế, Ứng viên Tài năng 2017 đã chính thức trở lại với 4 vòng thi và 4 ngành Marketing & Sales, Finance, Supply Chain, HR.

Vòng 1: CV & Test Tuyển dụng (27/10/2017 - 19/11/2017)
Vòng 2: Phỏng vấn Cá nhân (26/11/2017)
Vòng 3: Thử thách Nhà chung (09/12/2017 - 10/12/2017) cùng chuỗi Đào tạo Kĩ năng Chuyên sâu cho Top 32
Vòng 4: Đêm Chung kết (16/12/2017)

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: