Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Những hình thức bán hàng tại siêu thị sáng tạo – độc – lạ nhất

Đối với mỗi doanh nghiệp, truyền thông tạo độ phủ đến khách hàng thôi là chưa đủ, mà quan trọng nhất ở khâu bán hàng công ty phải làm gì để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng, thúc đẩy họ mua hàng nhiều hơn và chỉ mua của mỗi riêng mình.

Để có được điều này, các công ty hiện nay cần xây dựng tốt Trade Marketing, và đặc biệt là áp dụng một cách hiệu quả các hình thức quảng cáo POSM dưới dạng trưng bày hình ảnh tại điểm bán lẻ (siêu thị, cửa hàng, bách hóa). Quảng cáo POSM (points of sale materials) được hiểu là những vật dụng tạo điểm nhấn tại điểm bán hàng, là những vật phẩm với mục đích giới thiệu, nhận diện thương hiệu, thu hút sự chú ý của khách hàng tại các điểm bán lẻ, quầy trưng bày. Một số vật phẩm hỗ trợ Trade Marketing rất tốt như: kệ trưng bày thiết kế độc lại, standee, poster, brochure, leaflet kẹp trên quầy sản phẩm... Và một số những quà tặng mang tính chất thúc đẩy mua hàng, ví dụ mua 2 – 3 sản phẩm được tặng kèm cốc, bát/tô thủy tinh, đồ chơi của trẻ con…

Những vật phẩm POSM có vai trò quan trọng trong hoạt động Trade Marketing kích thích “ham muốn” mua sắm của người tiêu dùng tăng lên. Doanh nghiệp và điểm bán hàng cần kết hợp với nhau trong việc sử dụng quảng cáo POSM một cách thông minh, càng sáng tạo, độc đáo càng thu hút người tiêu dùng chú ý đến, một khi trải nghiệm của người tiêu dùng trong cửa hàng tăng, khả năng họ mua hàng càng cao hơn bao giờ hết.

Thế mới nói rằng bán hàng là cả một nghệ thuật, và siêu thị là nơi có nhiều nghệ sĩ bán hàng nhất. Hãy cùng Unique Outdoor Ageny khám phá những siêu thị có cách làm Trade Marketing tốt nhất khi sử dụng thông minh quảng cáo POSM nhé.

Đem thú cưng vào siêu thị á? – Thoải mái đi

Một vài siêu thị thường không cho thú cưng vào vì sợ chúng chạy lung tung làm đổ hàng hóa, người mua sắm cũng ngại đem theo thú cưng vì không canh giữ được chúng. Nhưng giờ đây hãy thoải mái đi vì ở siêu thị này, xe đẩy hàng còn có chỗ để cho thú cưng của bạn “dung thân”.

quảng cáo POSM

Thú cưng và xe đẩy hàng, tuyệt đấy chứ!

Kính lúp “super soi” cho người cao tuổi

Người cao tuổi có một hạn chế là mắt kém, thường khá khó khăn trong việc xem được những dòng thông tin in trên bao bì sản phẩm bằng chữ cỡ nhỏ xíu. Một ngày nào đó đi mua sắm mà không đem theo kính lão thì thật là cực hình. Điều này nay đã không còn là vấn đề, tại siêu thị còn có cả kính lúp để “super soi” thông tin cơ mà.

quảng cáo POSM

Mắt kém, mắt lão, không còn lo lắng khi đi siêu thị nữa

Khi người mua hàng góp phần hỗ trợ siêu thị

Nhân viên siêu thị đôi khi quá bận rộn để có thể quán xuyến tất tần tật mọi thứ của siêu thị, đặc biệt là những chiếu xe đẩy hàng. Những miếng tag khá xinh xắn đáng yêu này sẽ được người mua hàng đính kèm vào những xe đẩy hàng bị hỏng hóc, giúp cảnh báo cho người sử dụng tiếp theo.

quảng cáo POSM

Thật tốt bụng khi có thể cảnh báo xe đẩy hàng hỏng cho người sau được biết

Mua quần áo mùa đông khi trời đang hè – Ôi không!!!

Vài nhãn hàng thời trang thường có chương trình xả kho quần áo mùa đông với mức giá khá hờivà thường chỉ sales vào đầu mùa hè. Thế nhưng hè nóng chảy cả mỡ, ních vào chiếc áo bông dày sụ thật là cực hình. Nhưng nay không thành vấn đề với “phòng thử đồ mô phỏng mùa đông lạnh giá”, bạn dễ dàng chọn áo ấm mà không ngại gì mùa hè nóng bức nhé.

quảng cáo POSM

Mùa hè thử đồ mà chui vào phòng này thì tuyệt phải biết!

Dùng thử giấy vệ sinh – Có được không nhỉ?

Được chứ sao không. Siêu thị tại Hà Lan cho phép bạn dùng thử thoải mái các loại giấy vệ sinh mà họ bán, bằng cách trang bị chúng trong WC. Giờ mới biết nhà vệ sinh cũng là nơi… quảng cáo thứ thiệt đó chứ.

quảng cáo POSM

Quảng cáo theo chân khách hàng vào hẳn... WC cơ mà

Mua đồ hỏng mà không thấy bực – Có ngược đời không cơ chứ!

Thường thì bạn lỡ mua phải hàng xấu, hỏng hóc, sẽ rất bực bội là sẵn sàng cạch mặt siêu thị đó. Tuy nhiên nếu hàng hóa xấu hỏng được báo hiệu bằng một biển hiệu khá dễ thương, đóng gói gọn gàng và bán giá siêu rẻ, bạn sẽ chẳng thể nào bực bội được, và nếu lỡ ngày nào đó không có nhiều tiền, ngại gì mà không mua đồ kém chất lượng một chút, nhưng với giá siêu hời nhỉ.

quảng cáo POSM

Đấy, cứ minh bạch rằng đồ kém chất lượng một chút, người ta mua còn vui vẻ, chứ mua phải đồ hỏng trà trộn vào đồ tốt thì bực lắm

Xem livestream vườn rau trồng ư? Không tin đâu

Không gì là không thể với cửa hàng thực phẩm này mà, họ trồng rau ngay trên mái nhà và live stream 24/7 cho tất cả khách hàng chiêm ngưỡng. Được tận mắt chứng kiến quá trình trồng rau, bạn sẽ cảm thấy muốn mua chúng ngay lập tức.

quảng cáo POSM

Được tận mắt chứng kiến rau trồng như thế nào, bạn cảm thấy yên tâm khi mua chứ

Những lúc cần nhất, bạn sẽ được mua đồ giá rẻ! Không thể tin được

Đa số chúng ta chỉ thấy các cửa hàng tranh thủ tăng giá sản phẩm vào những lúc mặt hàng đó hot nhất, nhiều người mua nhất. Ví dụ vào những ngày mưa, sẽ bán ô với giá gấp đôi ngày thường chẳng hạn.

Ấy thế mà IKEA bán ô với giá chỉ bằng một nửa vào những ngày mưa, có ngược đời không cơ chứ. Nhưng nhờ vậy mà đảm bảo nhiều người tiêu dùng sẽ yêu IKEA lắm đây.

quảng cáo POSM

Trời nắng, ô có giá 4,99 đô, nhưng lúc trời mưa, giá chỉ còn một nửa là 2,5 đô. Thật tuyệt vời!

Thử mãi mới được bộ quần áo hợp, ra ngoài một khắc quay lại đã mất tiêu

Cả buổi đi mua sắm mới ngắm nghía tăm tia được bộ đẹp, thử, ngắm các kiểu trong phòng thử, xong đi ra để chọn bộ khác, lúc quay lại thì bộ quần áo ưng ý đã được ai đó lấy đi hoặc nhân viên cửa hàng dọn dẹp, tìm lại không thấy đâu nữa. Ôi chao, còn gì bực hơn cơ chứ! Hoặc bạn là cô gái có tính cách hay phân vân trước nhiều sự lựa chọn, với quần áo chẳng hạn. Bạn thử được vài bộ có vẻ hợp hợp với mình, và muốn để trong phòng thử đồ, lát sau quay lại lựa chọn tiếp, nhưng bực sao khi quay lại ai đó đã dọn rồi.

Bạn sẽ không bực bội nữa vì tại phòng thử đồ được trang bị móc treo “chắc chắn” hoặc “có thể”. Nếu bạn cảm thấy phân vân hoặc muốn báo hiệu rằng “tôi chấm điểm bộ này, đừng ai dọn của tôi đi nhé”, bạn hãy treo chúng lên móc. Nhân viên của cửa hàng sẽ biết ý mà không dọn đi của bạn. Thật tuyệt vời làm sao

quảng cáo POSM

Móc treo thần kỳ đây rồi, cứ treo lên là thể hiện ý định mua hay không mua, thế này thì đi thử đồ mới an tâm được chứ

Phân loại thực phẩm theo tình trạng để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn

Mua thực phẩm không phải ai cũng có kinh nghiệm quan sát và phán đoán tình trạng của chúng, còn xanh hay đã chín để dùng luôn? Điều này dễ như ăn kẹo với việc phân loại thực phẩm của siêu thị. Ví dụ như tại một siêu thị, chuối được sắp xếp theo độ chín, rất tiện lợi cho người mua sắm.

quảng cáo POSM

Phân loại thực phẩm như này, khách hàng lựa chọn mới dễ dàng chứ

Bạn chọn “tự thân vận động” hay “được giúp đỡ”?

Trăm ngàn kiểu người đi mua sắm tại siêu thị, có người có thể tự làm được mọi thứ, không cần đến nhân viên bán hàng giúp đỡ vì đôi khi sự nhiệt tính thái quá của họ khiến bạn có phần khó chịu. Nhưng có một vài vị khách khó khăn trong việc tìm hàng hóa (lần đầu tiên đến siêu thị, không khỏe…) và cần được ai đó giúp đỡ. Điều này không thành vấn đề nhé, tại siêu thị còn có hai option để khách lựa chọn cơ mà.

quảng cáo POSM

Bạn muốn đi siêu thị theo phong cách nào, tự thân hay được giúp đỡ, siêu thị sẵn sàng đáp ứng

Trên đây là một vài những quảng cáo POSM tại siêu thị chất phát ngất, siêu thị mà cứ sáng tạo như thế này, đảm bảo lúc nào cũng đông khách. Nếu doanh nghiệp của bạn có nhu cầu triển khai quảng cáo POSM để thúc đẩy doanh thu bán lẻ tại siêu thị, cửa hàng, hãy liên hệ với Unique. Với tiêu chí dịch vụ chuyên nghiệp, thiết kế ấn tượng, sản phẩm chất lượng và hợp tác uy tín, chung tôi luôn sẵn sàng tư vấn, tiến hành thi công tất cả các hình thức quảng cáo ngoài trời trong đó có POSM cho khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Ngoài ra, Unique và Brands Vietnam đã kết hợp cùng nhau để cho ra mắt Khóa học Out-of-home: Quảng cáo ngoài trời, khóa học này sẽ giúp bạn tường tận các loại hình OOH, ưu điểm & nhược điểm, quy trình thực thi cũng như các yếu tố bảo đảm hiệu quả khi quảng cáo OOH.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH