Cuộc thi Let’s On Air 2017: Lộ diện những tác phẩm xuất sắc nhất

Chưa đầy một tháng lên sóng, Cuộc thi Let’s On Air 2017 với hai hạng mục Viral Clip và Print-ad đã nhận được rất nhiều tác phẩm dự thi ấn tượng từ các bạn trẻ trong và ngoài nước. Ngày 6/11 vừa qua, tại Gala Tổng kết Let’s On Air 2017, những tác phẩm ấn tượng giành được những vị trí cao nhất của cuộc thi đã được hé lộ.

Ngay bây giờ, hãy cùng ngắm nhìn những tác phẩm xuất sắc nhất đã được tôn vinh trong đêm Gala Tổng kết Let’s On Air 2017!

Có thể nói rằng, một trong những yếu tố tiên quyết tạo nên sự thành công của chương trình Let’s On Air 2017 chính là những tác phẩm dự thi đầy sáng tạo và gửi gắm những thông điệp sâu sắc về chủ đề “CHUYỆN NHỎ - Khi chuyện nhỏ hơn bạn nghĩ.” Đó là khi người trẻ nhìn nhận sự việc với cái nhìn lạc quan và tư duy tích cực hơn để sẵn sàng đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống.

Viral Clip – Tươi trẻ, mới lạ và sâu sắc

Ở Hạng mục Viral Clip, Giải Nhất thuộc về tác phẩm “Cửa” của nhóm Beezy. Chuyện kể về tâm trạng của Thư, cô bé vừa thi trượt đại học. Chuyện sẽ không là gì nếu Thư không phải đối mặt với việc mọi cố gắng của Thư đều sụp đổ. Tuyệt vọng và bế tắc là thế, nhưng đối với gia đình Thư, cô vẫn còn là một cô gái nhỏ cần được chở che. Chính vì vậy, gia đình đã quyết định giúp Thư hiểu ra rằng: “Chính giây phút bạn nhận ra tim mình còn đập, máu mình còn nóng, cánh cửa vẫn chưa đóng sầm lại, thì mọi nỗi đau đều là chuyện nhỏ.”

Giải Nhì nghiễm nhiên thuộc về nhóm Xe Lớn với tác phẩm đầy thú vị mang tên “Power”. Đó là câu chuyện của Huy, chàng trai vì muốn thể hiện với Ngọc, cô bạn gái của mình, nên đã nhận sửa máy tính hộ cô. Nhưng chính vào phút cuối, chiếc máy tính bỗng trở chứng. Huy buộc phải nói dối để gỡ gạc hình tượng trong lòng bạn gái nhưng càng nói dối cậu lại càng vướng vào nhiều rắc rối hơn. Huy không thể bị bạn gái “đá” chỉ vì một cái máy tính hỏng. Cậu buộc phải xử lí rắc rối. Mọi chuyện sẽ đơn giản hơn nếu chúng ta chịu đối mặt. Và tất nhiên, may mắn sẽ mỉm cười sau cùng.

Một giải đặc biệt không kém chính là Giải Sáng tạo đã thuộc về tác phẩm Film nghiêm túc của nhóm Saviour Cinema Production. Nói về một anh chàng có số phận đen đủi khi bị một bóng ma ám và quan trọng nhất là anh đã sụp đổ khi mất người yêu. Nhưng anh đã tự vực dậy tinh thần và bản thân mình để vượt lên và có được may mắn cũng như là tình yêu mới. Thông Điệp: Hãy bình tĩnh giải quyết mọi khó khăn, rồi mọi chuyện sẽ qua và may mắn sẽ đến

Cuối cùng vẫn là Giải Bình chọn quen thuộc thuộc về tác phẩm “Phong ba có Fanta” thuộc về nhóm Hột Team. Qua tác phẩm, nhóm muốn gửi gắm một thông điệp bình dị nhưng vô cùng sâu sắc: Mong rằng các bạn trẻ có thể tìm thấy minh đâu đó trong clip ngăn ngắn này , để rồi có thể nghĩ thoáng hơn, lạc quan hơn, sống hết mình, sống trọng thanh xuân của chính mình.

Hạng mục Print-ad – Độc đáo, ấn tượng với nhiều thông điệp ẩn chứa

Giải Nhất thuộc về bạn Vũ Thị Thanh Thư với tác phẩm “Chuyện nhỏ như con thỏ”. Hình ảnh con thỏ và cái bóng tượng trưng cho các mặt của sự việc và cách mỗi người nhìn nhận về sự việc đó. Hoá ra, con thỏ hay củ cả rốt vốn dĩ là những điều nhỏ nhặt, nhưng nếu nhìn nhận mọi thứ tiêu cực, ta sẽ chỉ thấy vấn đề lớn hơn, dù thực tế không phải vậy. Tóm lại, mỗi sự việc đơn giản hay phức tạp là tùy thuộc vào góc nhìn và thái độ của mỗi chúng ta về nó.

Tiếp đến là Giải Nhì Giải Ba lần lược thuộc về hai tác phẩm: “Đừng làm lớn chuyện nhỏ” thuộc về bạn Nguyễn Mạnh Khoa và “Bắt đầu từ đâu” của bạn Cao Bảo Khuyên. Ở tác phẩm “Đừng làm lớn chuyện nhỏ”, bạn Mạnh Khoa chọn hình ảnh hộp quẹt đang dùng que diêm đang vất vả tạo ra lửa chống lại cái rét để gửi gắm một thông điệp vô cùng sâu sắc: chúng ta đôi khi quên đi khả năng của mình và mất tự tin vào bản thân, nhưng thực ra chỉ cần bình tĩnh để đưa ra những quyết định đúng đắn thì ta có thể sẽ vượt qua những khó khăn một cách dễ dàng.

Còn ở tác phẩm “Bắt đầu từ đâu”, ta sẽ hiểu được khái niệm S.A.O đầy thú vị. S – Speak up, hãy nói lên ước mơ của mình và khẳng định điều mình muốn làm. Sau đó, hãy A – Act on it, hành động để đạt được điều mình mong ước bằng cách vượt qua những lo lắng. Nhưng cũng đừng quên O – be Open, hãy luôn mở rộng tâm trí để học hỏi nhiều điều mới lạ, đồng thời mở rộng trái tim để đón chào những trải nghiệm thú vị trong cuộc sống.

Và một giải thưởng hấp dẫn không kém chính là Giải Bình chọn thuộc về tác phẩm “Chuyện to đừng lo mình nhỏ” của bạn Ngô Đức Bảo Lâm. Nếu có lúc ta cảm thấy lạc lõng và nhỏ bé giữa dòng đời quá tất tả, xô bồ, sao không thử mở to mắt ra. Ngước lên! Nhìn khoảng trời và màu nắng của riêng mình, ta sẽ cảm thấy vui hơn nhiều đấy!

Một lần nữa, Let’s On Air 2017 xin được chúc mừng các tác phẩm xuất sắc nhất được xướng tên trong đêm Gala Tổng kết Chương trình!

S Communications
UEHenter.com