Chỉ cần “chat” để thực hiện các giao dịch tài chính

Vừa qua, một kênh giao dịch tài chính qua Fanpage lần đầu tiên tại Việt Nam đã được ngân hàng TMCP Quân đội (MB) giới thiệu đến người tiêu dùng, với tên gọi eMBee Fanpage. Đây được xem là một luồng gió mới góp phần mang đến những trải nghiệm hiện đại về dịch vụ tài chính ngân hàng mà MB mong muốn đem lại cho khách hàng.

eMBee Fanpage là ứng dụng chatbot được phát triển bởi Boomerang Technology (trực thuộc Boomerang Group), công ty tiên phong trong các ứng dụng công nghệ tài chính và ngân hàng (Fintech).

eMBee Fanpage cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính bằng cách “chat” qua Facebook Messenger.

Trong giai đoạn đầu, eMBee Fanpage sẽ cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính như tra cứu số dư, chuyển tiền, gửi tiết kiệm, mua chứng chỉ quỹ, mua bảo hiểm, vay vốn chỉ bằng thao tác đơn giản là “chat” với eMBee, thông qua ứng dụng nhắn tin Facebook messenger.

Với việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong các giao dịch tài chính ngân hàng, các nhu cầu của khách hàng ngân hàng MB sẽ được đáp ứng ngay lập tức, bất kể lúc nào 24/7. Ứng dụng eMBee Fanpage sẽ đưa ra những hướng dẫn cụ thể trong quá trình “chat” để giải đáp thắc mắc và giúp khách hàng thực hiện những giao dịch theo yêu cầu.

Ứng dụng được lập trình để đưa ra những hướng dẫn cụ thể trong quá trình trao đổi tự động với khách hàng.

Trong kỷ nguyên mới khi mà các ứng dụng công nghệ đang thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng, sự ra đời của kênh giao dịch tài chính eMBee Fanpage chính là bước đột phá, giúp ngân hàng này đón đầu những cơ hội tiếp cận thêm nhiều nhóm đối tượng khách hàng, đặc biệt là giới trẻ, những người yêu công nghệ, muốn trải nghiệm giao dịch tài chính hiện đại và khác biệt.