5 trường hợp không nên đầu tư quá nhiều cho Google AdWords

Thực tế có rất nhiều doanh nghiệp thành công lớn, một phần nhờ vào SEM (Search Engine Marketing), tuy nhiên trước khi lên kế hoạch cụ thể, bạn cần lưu ý 5 trường hợp dưới đây, nhằm tránh đầu tư “công cốc” vào quảng cáo bằng Google AdWords.

Sản phẩm hoàn toàn mới và chẳng ai biết gì về nó.

Đồng nghĩa với việc sẽ chẳng ai tìm kiếm sản phẩm ấy trên Google cả hoặc tỉ lệ tìm sẽ rất thấp. Khi đó, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và tiền bạc cho chiến quảng cáo trên Google mà chẳng có lấy một lần “click”. Và trong kinh doanh: “Time is money”.

5 trường hợp không nên đầu tư quá nhiều cho Google AdWords

Thua thiệt về tài chính.

Khi các advertiser đấu giá cho các từ khoá, bạn chỉ có thể đặt giá thầu tối đa 1 đôla, còn các đối thủ lại có thể đặt từ 2 đến 10 đôla. Hiển nhiên bạn sẽ chẳng có bất kì click nào hay chỉ được từ những từ khoá mà đối thủ của bạn không mua.

Không hiểu rõ về SEM.

Làm SEM thì dễ, nhưng thành công với SEM lại là chuyện khác. Có rất rất nhiều cách để chạy quảng cáo Google Adword hiệu quả. Nhưng nếu bạn hay nhóm của mình, không ai có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này thì đảm bảo bạn đang “tình nguyện” vung tiền cho quảng cáo trên Google.

Không tương tác tốt với khách hàng qua website.

Sản phẩm tốt nhưng trang web không được đầu tư nghe như là bạn chi số tiền khổng lồ cho quảng cáo sản phẩm nhưng lại khoá kín cửa khi có khách hàng đến. Vậy nên hình thức, nội dung quảng cáo, kinh doanh được trình bày rõ ràng sẽ tạo niềm tin với người tiêu dùng rằng công ty bạn chính là những gì họ cần.

Không có nhiều chiến dịch, chương trình hấp dẫn.

Bán cùng một sản phẩm nhưng công ty bạn tính 5 đô tiền ship, còn đối thủ thì miễn phí vận chuyển cho đơn hàng. Nếu ở cương vị là người mua, chắc chắn bạn sẽ chọn những gì có lợi cho túi tiền của mình hơn. Nên ít nhất hãy ngang bằng đối thủ hoặc may mắn là hơn được họ, bạn mới có cơ hội cạnh tranh hiệu quả trên AdWords.

Vân Nhi | Digital Marketing