Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Ứng dụng chất liệu Sequin cho biển quảng cáo tấm lớn thêm phần quyến rũ

Vẫn trên nền biển quảng cáo tấm lớn nhưng doanh nghiệp có thể chọn cho mình những chất liệu sáng tạo thay cho bạt Hiflex đơn thuần, chắc hẳn hiệu ứng quảng cáo sẽ tăng lên rất nhiều lần.

Trivision Billboard - biển quảng cáo tấm lớn chuyển động đã từng làm mưa làm gió một thời, khiến hình ảnh thương hiệu trở nên sinh động, sáng tạo hơn. Và thời gian gần đây, trên thế giới người ta sử dụng những ứng dụng công nghệ thông minh hơn để làm biển quảng cáo thêm phần hấp dẫn. Với chất liệu Sequin, doanh nghiệp của bạn có thêm sự lựa chọn mới về chất liệu biển quảng cáo. Ứng dụng chất liệu Sequin cho biển quảng cáo tấm lớn giúp hình ảnh trở nên lóng lánh, quyến rũ muôn phần.

Chất liệu Sequin là gì?

Sequin, hay còn được gọi là kim sa, là những mảnh lấp lánh nhỏ hình tròn, nhiều màu sắc, chúng được tạo nên từ nhiều loại chất liệu như kim loại sáng bóng, đá quý… nhưng ngày nay chúng thường được làm bằng nhựa, và tráng kẽm.

Sequin là những mảnh lấp lánh nhỏ hình tròn, nhiều màu sắc.

Chất liệu Sequin được sử dụng như đồ trang trí trên quần áo hoặc vải vóc. Nhiều nhà thiết kế sử dụng vải đính kèm Sequin để thiết kế nên những bộ váy vô cùng sexy, tôn vinh đường nét quyến rũ của ngường mặc nó. Sequin đặc biệt có hiệu ứng mạnh mẽ khi ánh sáng chiếu vào, lóng lánh, lộng lẫythu hút ánh mắt của người nhìn

Tại sao sequin lại được ứng dụng trên biển quảng cáo tấm lớn ngoài trời?

Ngày nay biển quảng cáo ngoài trời không đơn thuần chỉ dùng bạt hiflex, nhiều doanh nghiệp lựa chọn những loại hình quảng cáo có hiệu ứng chuyển động để kích thích thị giác của khách hàng, bởi họ nhận ra rằng mắt người thường bị thu hút hơn với những vật thể chuyển động. Với thuộc tính khúc xạ ánh sáng và lấp lánh trước gió, Sequin có khả năng phản chiếu ánh sáng và chúng khiến biển quảng cáo ngoài trời của bạn như được phủ thêm một lớp tráng sức lung linh, thu hút ánh nhìn của người đi đường phải người nhìn nó.

Thêm chất liệu Sequin, biển quảng cáo của CocaCola trở nên quyến rũ như nàng Marilyn.

Ở nước ngoài, Sequin lần đầu tiên được ứng dụng trên biển quảng cáo tấm lớn tại Canada, như một bước đột phá trong công nghệ sáng tạo biển quảng cáo. Và từ đó, người ta ứng dụng Sequin nhiều hơn, và khá phổ biến trong việc trang trí ngoài trời tại Mỹ.

Sequin mang tính thẩm mỹ cao và tôn thêm vẻ kiêu kỳ, sang trọng cho hình ảnh quảng cáo, giúp Billboard hay Pano của bạn trở nên quyến rũ, thu hút mọi ánh nhìn.

Nếu như trước đây để biển quảng cáo trở nên đặc biệt, người ta thường gắn thêm hệ thống đèn Led hay hộp đèn, hoặc sử dụng biển chuyển động, như vậy chi phí thường cao hơn để duy trì trong thời gian dài. Sequin khắc phục được điều này, với ưu thế nổi bật là khả năng tự phát sáng, không cần sử dụng tới đèn led hay hộp đèn, những mảnh Sequin cứ thế lấp lánh giữa không gian ngoài trời. Điều này cũng giúp tiết kiệm năng lượng và chi phí duy trì.

Với đặc tính bền bỉ, bất chấp điều kiện thời tiết mưa hay nắng, Sequin hoàn toàn đáp ứng được việc trang trí ngoại thất tại mặt tiền công trình, cửa hàng để tạo sự thu hút của người đi đường từ xa. Hiệu ứng lung linh của Sequin là sự chào đón thân thiện mà doanh nghiệp muốn mang lại cho khách hàng của mình.

Khi ứng dụng sequin cho biển quảng cáo ngoài trời thì doanh nghiệp cần lưu ý điều gì?

Tuy nhiên, sequin không thể làm tất cả mọi tấm biển quảng cáo trở nên lộng lẫy, vì điều này phụ thuộc vào diện tích hình ảnh trên biển quảng cáo bạn muốn đính Sequin lên. Với những chi tiết có diện tích quá nhỏ, đính sequin không đem lại nhiều hiệu quả trong việc tạo hiệu ứng lấp lánh.

Một số nhãn hàng về thời trang, trang sức... cần những đường nét mềm mại và sang trọng, sẽ phù hợp hơn khi ứng dụng Sequin.

Biển quảng cáo của nhãn hàng thời trang cao cấp Dior trở nên sang trọng hơn nhờ vào Sequin.

Và doanh nghiệp cũng nên tôn trọng màu sắc quy chuẩn logo thương hiệu của mình trước khi quyết định ứng dụng sequin cho logo, bởi sequin chỉ đáp ứng được một số sắc màu (vàng, bạc, màu chuyển....) mức độ chuẩn xác của sequin theo màu logo doanh nghiệp là rất khó.

Với chi phí khá cao bỏ ra để trang trí bằng sequin, doanh nghiệp cũng cần chọn thiết kế hợp lý, có khi chỉ cần sản xuất một chi tiết bằng sequin thôi nhưng hiệu quả vẫn rất tốt. Và cũng cần kiểm soát thi công chặt chẽ, tránh trường hợp những lá sequin bị rơi sau một thời gian ngắn khiến hình ảnh quảng cáo bị lỗ chỗ, xấu xí.

Thi công đính Sequin lên biển quảng cáo khá kỳ công và phức tạp.

Thật tuyệt vời khi quảng cáo ngoài trời giờ đây có nhiều phương pháp để làm chúng trở nên sáng tạo, thu hút nhiều hơn sự chú ý từ khách hàng, và từ đó tăng độ nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên thì Tại Việt Nam, Sequin còn khá mới mẻ và chưa có nhiều đơn vị thị công. Hi vọng một thời gian tới sẽ được chiêm ngưỡng những biển quảng cáo ngoài trời lấp lánh trên đường phố Việt Nam.

Ngoài ra, Unique và Brands Vietnam đã kết hợp cùng nhau để cho ra mắt Khóa học Out-of-home: Quảng cáo ngoài trời, khóa học này sẽ giúp bạn tường tận các loại hình OOH, ưu điểm & nhược điểm, quy trình thực thi cũng như các yếu tố bảo đảm hiệu quả khi quảng cáo OOH.

Thu Nguyệt
Unique Outdoor Agency