Marketer Hoa Cao
Hoa Cao

Content planning manager @ Buzzmetrics

[Case study] Đi rồi sẽ đến - Học cách truyền cảm hứng kiểu Biti’s

Mùa hè là một thời điểm vàng trong năm cho những thương hiệu nhắm đến lượng khách hàng mục tiêu là các những người trẻ tuổi năng động, thích khám phá cái mới. Một trong những thương hiệu đã có nhiều hoạt động rầm rộ dành cho phân khúc này mùa hè năm nay phải kể đến cái tên Biti’s Hunter cùng chiến dịch truyền cảm hứng “Đi rồi sẽ đến”.

Sau thành công vang dội từ chiến dịch Tết “Đi để trở về”, vẫn với cách thức “mượn lịch” đánh vào special occasion trong năm và “mượn lực” thông qua những chủ đề được người trẻ quan tâm, dễ dàng tạo ra tranh luận, chia sẻ lan rộng; Biti’s một lần nữa bứt phá thu hút sự chú ý lớn trong mùa hè năm 2017 với thông điệp truyền cảm hứng “Đi rồi sẽ đến”.

Xem thêm: Top 10 clip quảng cáo tết 2017

Cùng tìm hiểu chiến dịch đã tạo ra sức ảnh hưởng lớn như thế nào trong giới trẻ cũng như cách thức dẫn dắt khéo léo cuộc tranh luận trên social media xung quanh thông điệp truyền cảm hứng “Đi rồi sẽ đến”. Bài viết sử dụng báo cáo phân tích chuyên sâu từ data social listening của Buzzmetrics về chiến dịch này trên social media.

1. Chiến dịch “Đi rồi sẽ đến” được người trẻ phản hồi tốt thế nào?

Bắt nguồn từ insight người trẻ bây giờ khao khát sự bức phá để thành công nhưng phải đối mặt nỗi sợ rủi ro, ngại làm điều mới. Để bước ra khỏi vùng an toàn, họ cần rất nhiều sự dũng cảm. Biti’s đã lồng ghép thông điệp truyền cảm hứng “Đi rồi sẽ đến” cùng một Kỳ thực tập trong mơ để giúp khách hàng mục tiêu đến gần với ước mơ. Chiến dịch kêu gọi giới trẻ thay vì dừng lại, chỉ cần bạn bắt đầu bước dần về phía trước, Biti’s sẽ trở thành bạn đồng hành cùng họ.

Với sự thấu hiểu tường tận khách hàng mục tiêu, Biti’s Hunter cùng chiến dịch “Đi rồi sẽ đến” đã chạm đúng tâm lý của những người trẻ, cộng với việc chọn đúng thời điểm mùa hè, chiến dịch đã thu hút được sự chú ý rất lớn và có thể nói là một trong những chiến dịch thành công nhất dành cho giới trẻ trong mùa hè 2017.

Xét về tình hình thảo luận trên social media, chiến dịch “Đi rồi sẽ đến” đã thu hút gần 250 nghìn bài viết và thảo luận; hơn 3,1 triệu lượt tương tác với hơn 49 nghìn người tham gia chia sẻ và thảo luận về chiến dịch này.

Phát hiện thú vị từ data social listening, có đến hơn 130 nghìn bài viết và thảo luận của cư dân mạng chia sẻ về câu chuyện “Đi rồi sẽ đến” của bản thân trên social media.

Xét về mục tiêu ban đầu là lan truyền thông điệp: Đi rồi sẽ đến và tinh thần Moving ahead thì chiến dịch đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ thậm chí thông điệp này còn được cư dân mạng chủ động chuyền tay nhau sử dụng với nhiều cách liên hệ khác nhau đến những câu chuyện thật trong cuộc sống của họ.

Nhìn chung, các câu chuyện được người trẻ chia sẻ có sử dụng thông điệp “Đi rồi sẽ đến” tập trung vào 3 nhóm chủ đề chính:

  • Bước ngoặt cuộc sống như Câu chuyện thành công, Hành trình mới, khởi đầu mới…
  • Quan niệm sống như Bí quyết để sống hạnh phúc, Cách vượt qua nỗi sợ hãi ….
  • Khích lệ bản thân hoặc bạn bè

2. Khám phá con đường đưa “Đi rồi sẽ đến” trở thành câu nói truyền cảm hứng hot nhất mùa hè

Lựa chọn Sơn Tùng làm đại sứ truyền cảm hứng

Sơn Tùng là nhân vật đình đám và luôn là trung tâm của dư luận trong những năm gần đây ở lứa tuổi 20 của anh. Con đường đến thành công của Sơn Tùng cũng không hề bằng phẳng, nhưng bằng tất cả đam mê, nhiệt huyết, anh đã vượt qua những khó khăn, những tin đồn, scandal thất thiệt để đến được ngày hôm nay. Tùng là hình tượng hoàn toàn thích hợp cho tinh thần Moving ahead mà Biti’s muốn xây dựng.

Chiến lược từng bước bài bản, chinh phục mùa hè

Câu nói truyền cảm hứng “Đi rồi sẽ đến” lần đầu tiên được Sơn Tùng nhắc đến trong buổi fanmeeting ngày 8/7/2017.

Tuy nhiên trước đó 1 tháng, Biti’s đã có những bước chuẩn bị cho màn chào sân đầy ấn tượng này. Việc công bố Sơn Tùng là Đại sứ thương hiệu của Biti’s Hunter trước đó 1 tháng gắn liền với việc ra mắt Bộ sưu tập mới Hunter Summer có lẽ cũng nằm trong dụng ý của thương hiệu quốc dân này, nhằm tạo sự liên kết, đặt tiền đề cho cho các bước tiếp theo của chiến dịch khủng vào tháng 7,8 sau đó.

Sau 1 tháng truyền thông rộng rãi, liên tục nhắc nhớ người tiêu dùng về mối liên kết của Sơn Tùng M-TPBiti’s Hunter với thông điệp “Đi, trải nghiệm mùa hè”, Biti’s bắt đầu tung ra chiến dịch truyền cảm hứng khuấy động giới trẻ suốt mùa hè “Đi rồi sẽ đến”.

Trong buổi fanmeeting ngày 8/7/2017, Sơn Tùng đã trải lòng về quãng đường để đạt được vị trí hiện tại và nhắc nhiều lần câu nói “Đi rồi sẽ đến”. Và như lẽ dĩ nhiên, câu nói của Sơn Tùng lập tức được cư dân mạng mổ xẻ. Có người đồng tình với thông điệp, cũng có người chỉ trích Tùng không phù hợp đề nói một mệnh đề triết lí như vậy.

Để câu nói không chỉ gây tranh cãi, mà còn là tranh cãi có lợi cho chiến dịch và thương hiệu. Biti’s đã khéo léo dẫn dắt cuộc tranh luận về quỹ đạo nhờ sự ủng hộ, cái nhìn tích cực về tuyên ngôn “Đi rồi sẽ đến” với hàng loạt KOL (Key Opinion Leaders) có sức ảnh hưởng lớn: Trấn Thành, Hoàng Thùy, Huỳnh Lập, Linh Ka, Nguyễn Ngọc Thạch, Trang Hý, Phan Ý Yên, Phở Đặc Biệt….

Cũng trong thời điểm này, câu nói “Đi rồi sẽ đến” ngày càng được lan truyền nhiều hơn và trở thành câu nói trào lưu trong cộng đồng người trẻ với nhiều bài đăng tự phát chia sẻ về câu chuyện thật của bản thân mình, tự khích lệ bản thân và bạn bè.

Nhìn chung, với tính chất “social” của mạng xã hội, câu nói truyền cảm hứng của “Sơn Tùng” có thể nhận được nhiều luồng ý kiến.
Nhưng dù đồng ý hay không đồng ý, hiểu đúng hay không thông điệp của Sơn Tùng, đối với 1 chiến dịch cần tạo sự ồn ào ban đầu, những cuộc tranh cãi như vậy là cần thiết và Biti’s Hunter đã thực hiện rất tốt trong giai đoạn này.

Công bố “Kỳ thực tập trong mơ 2″ gắn liền với thông điệp Đi rồi sẽ đến

Khi cuộc tranh cãi về câu nói “Đi rồi sẽ đến” đang cao trào, sự ra mắt “Kỳ thực tập trong mơ 2″ lập tức thu hút được sự chú ý lớn. Giả sử nếu Kỳ thực tập trong mơ chỉ đơn thuần là ra mắt và không có quy trình hâm nóng dư luận mạnh mẽ của “Đi rồi sẽ đến” thì hẳn sẽ là một bức tranh hoàn toàn khác và có thể đã không nhận được nhiều sự quan tâm như vậy.

Sau sự thành công của mùa 1, Kỳ thực tập trong mơ mùa 2 như một lời khẳng định về hoạt động thường niên truyền cảm hứng cho người trẻ Việt thêm mạnh mẽ, can đảm để theo đuổi ước mơ của mình. Bắt nguồn từ insight người trẻ bây giờ khao khát sự bức phá để thành công nhưng phải đối mặt nỗi sợ rủi ro, ngại làm điều mới. Cuộc thi với thông điệp cổ vũ người trẻ bước ra khỏi vùng an toàn, bắt đầu bước dần về phía trước đã nhận được sự ủng hộ lớn với hàng loạt bài dự thi từ các bạn trẻ khắp cả nước.

Nhắc nhớ thông điệp truyền cảm hứng bằng Lyric MV của Erik

Giữa tháng 8, Biti’s Hunter tung ra Lyric MV “Đi rồi sẽ đến” của ca sĩ Erik cũng là ca khúc chủ đề của Kỳ Thực Tập Trong Mơ mùa 2. Lời bài hát là thông điệp gửi đến các bạn trẻ đã và đang theo đuổi đam mê của mình: Hãy cứ ước mơ, cứ đam mê và quan trọng nhất – hãy dẹp bỏ mọi rào cản, cất bước đầu tiên chinh phục ước mơ của mình ngay hôm nay!

Tại sao lại lựa chọn phương thức Lyric Music Video?

Phương thức Lyric MV đầy độc đáo, được ưa chuộng trong thời gian 1 năm trở lại đây. Phương thức thể hiện âm nhạc này sẽ là lựa chọn tối ưu cho những bài nhạc chú trọng nhiều vào phần lời truyền cảm hứng. Lyric MV giúp người xem dễ ấn tượng hơn về lời bài hát, hiểu rõ hơn và khắc sâu hơn tinh thần “Đi rồi sẽ đến”.

Bằng việc lựa chọn khéo léo hình thức thể hiện nội dung, các thông điệp truyền cảm hứng lại một lần nữa được lan truyền trên mạng xã hội. Qua con đường âm nhạc, “Đi rồi sẽ đến” chạm đến cảm xúc của nhiều khách hàng mục tiêu hơn và được lan truyền rộng rãi hơn.

Cùng thời gian này, ra mắt sản phẩm đẳng cấp mới Biti’s Hunter X

Như câu nói đáng suy ngẫm của David Ogilvy: “If it doesn’t sell, it’s not creative”. Sau khi tạo cơn sốt trên social media, chiến thắng sự chú ý của lượng khách hàng mục tiêu với “Đi rồi sẽ đến” và “Kỳ thực tập trong mơ 2″. Trong đầu tháng 8, Biti’s tận dụng sức nóng tung ra siêu phẩm Biti’s Hunter X đi cùng với câu tagline “Đi rồi sẽ đến”- “The next Move”. Biti’s Hunter X được giới thiệu là sản phẩm nâng tầm chất lượng và đổi mới trong phong cách, là bước tiến đột phá của Biti’s Hunter trong mùa hè năm 2017.

Ngay sau khi ra mắt, sản phẩm mới này lập tức tạo một làn sóng thảo luận trên social media nhất là đối với các bạn trẻ yêu thời trang. Sản phẩm mới của Biti’s thu hút được sự chú ý lớn với hơn 33 nghìn bài viết và thảo luận trên social media chỉ trong vòng 1 tháng ra mắt.jj

Để trao đổi chi tiết thêm các báo cáo liên quan đến theo dõi và đánh giá sức khỏe thương hiệu, chiến dịch hay tối ưu hóa hiệu quả hoạt động tương tác khách hàng trên social media , xin vui lòng liên hệ với bộ phận đại diện của Buzzmetrics hoặc liên hệ tác giả bài viết Hoa Cao - Content Marketing Analyst: [email protected].