Lý giải nguyên nhân “cơn sốt” vé sự kiện - SEOer MeetUp 2017

Tháng 9/2016, Google cho ra mắt bản update Penguin Real-time, bẻ một bước ngoặt ngoạn mục cách làm SEO của giới chuyên môn Việt Nam, dù đã báo trước. Một năm sau bước ngoặt ấy, SEOer MeetUp 2017 âm thầm lên sóng, tụ hội những người vẫn đam mê với nghề SEO với mục đích chia sẻ những kinh nghiệm và nguồn tài nguyên quý giá trên con đường “on-top” cỗ máy tìm kiếm lớn nhất hành tinh.

Bản update được các SEOer gọi yêu là “cơn bão” đã làm thay đổi toàn bộ ngành SEO truyền thống. Spam back-link bị Google trừng phạt thẳng tay, sự đa dạng và uy tín của nội dung lên ngôi vua đã khiến nhiều “mũ đen / mũ xám” lao đao trong suốt một thời gian dài. Và đó là thời khắc SEO nội dung bắt đầu lấy lại chỗ đứng của mình – theo anh Mai Xuân Đạt, trong một cuộc phỏng vấn ngắn về xu hướng ngành SEO 2017.

Mai Xuân Đạt – cái tên có lẽ không còn xa lạ với bất cứ ai quan tâm và đã từng tìm hiểu về SEO – gắn liền với thương hiệu SEONgon, vốn là một chuyên gia Google Adwords và SEO on page. Anh là giảng viên đào tạo cũng như một diễn giả có uy tin của hàng loạt những hội thảo, workshop về SEO và Adwords. Đối với SEOer MeetUp 2017, anh bày tỏ sự quan tâm đặc biệt:

SEOer MeetUp bắt đầu được tổ chức từ năm 2015 luôn là một sự kiện cập nhật những xu hướng mới nhất. Đối với tôi, SEOer MeetUp 2017 là sự kiện về SEO hiếm hoi và khá kịp thời vào thời kỳ chuyển giao giữa các phương pháp SEO truyền thống và xu hướng SEO nội dung. Nó đáng chú ý ở chỗ: hàm lượng các kiến thức không chỉ chú trọng vào kỹ thuật SEO, mà còn đề cập tới Content, Video, và các loại nội dung Viral, vốn là điều mà cộng đồng SEO Việt Nam chưa chú trọng, hứa hẹn đem tới những góc nhìn cực kỳ mới mẻ.”

Quả thật, chỉ liếc qua vài dòng giới thiệu, SEOer MeetUp 2017 với chủ đề “SEO Trend 2018 – Getting back to SEO Basic” cho thấy nỗ lực đáng ngạc nhiên của Nam Lê và đội ngũ Ban tổ chức trong việc xây dựng một khung chương trình vừa đảm bảo tầm nhìn bao quát, nhưng vẫn chọn lọc được các vấn đề nổi cộm để đi sâu phân tích, hay nói cách khác: những người tham gia sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh đa sắc màu – đó là vấn đề lồng ghép SEO với việc sáng tạo nội dung sáng tạo. Anh Đạt cho biết:

“…phần nội dung của anh Hoàng Quân và anh Hiếu Orion chắc chắn sẽ giúp những người làm SEO tìm ra được hướng đi mới vào lúc này. Có thể bạn thấy lạ nhưng tôi nghĩ rằng đã đến lúc chúng ta nhìn SEO khác đi.”

Dưới một góc nhìn khác, Adam Thiên – người sáng lập Adam Group, triệu phú đô la từ kinh doanh online, một nhà huấn luyện tư duy kinh doanh và Internet marketing lâu năm – thể hiện sự nhiệt thành đối với nội dung của SEOer MeetUp 2017:

Tuỳ từng mô hình kinh doanh, đặc thù từng ngành mà chúng ta lựa chọn Facebook hay Google làm kênh truyền thông, quảng cáo chính. Bản thân tôi cho rằng chương trình SEOer MeetUp lần này là một chương trình hết sức giá trị và ý nghĩa. Đối với tôi cũng như các anh em SEOer khác có cơ hội được giao lưu, thảo luận và học hỏi từ những người đi trước các phương pháp SEO hiệu quả, thuật toán mới nhất, những cách làm thông minh nhất, tốn ít sức nhất để xây dựng và quản trị kế hoạch SEO tốt nhất.“

Anh Thiên không chỉ là một SEOer “cứng”, mà còn là người đã xây dựng được thành công trong sự nghiệp kinh doanh nhờ các kênh online từ rất sớm. Chính vì thế, góc nhìn của anh, là cái nhìn của một chủ doanh nghiệp: biết rõ mục tiêu kinh doanh và kết hợp nhuần nhuyễn SEO với các công cụ khác nhằm tạo ra doanh thu. Anh nói:

…các chủ doanh nghiệp cũng nên tham gia để hiểu về quá trình vận hành bộ phận SEO, đo lường và đọc hiểu các chỉ số để ra những quyết định chính xác hơn giúp doanh nghiệp tăng trưởng. Bên cạnh đó, các chủ doanh nghiệp có thể kết nối với các SEOer, tìm kiếm và chiêu mộ rất nhiều nhân sự giỏi trong mảng SEO và xây dựng phòng marketing mạnh hơn, bài bản hơn nữa.”

Dù đến với chương trình vì bất kỳ mục đích gì chăng nữa, SEOer MeetUp 2017 chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng vì sự chỉn chu trong khâu tổ chức và đa dạng về nội dung.

Mọi nhu cầu đăng ký tham gia sự kiện, xin vui lòng liên hệ hotline hoặc email trong phần thông tin bên dưới: