Marketer Trần Lê Phi Bằng
Trần Lê Phi Bằng

admin http://onlinemarketing.edu.vn/ @ EQVN

5 Bước để xây dựng thương hiệu cá nhân trên các phương tiện truyền thông xã hội (phần cuối)

Lấy cảm hứng từ một số nhà lãnh đạo tư tưởng tuyệt vời về chủ đề Online markerting này, tôi tìm ra được 5 bước để xây dựng thương hiệu cá nhân chúng thực sự đã giúp tôi rất nhiều trong việc tối ưu hóa thương hiệu cá nhân của mình.

4. Tham gia một cuộc trò chuyện, tham gia nhóm hoặc cộng đồng để tiếp cận với những người khác:

Làm thế nào để tạo mối liên hệ với người khác?

Chia sẻ một cách nhất quán nội dung trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội sẽ giúp thu hút những người khác để bạn và thương hiệu của bạn. Cùng với việc này, bạn có thể tiếp cận một cách chủ động đến lượt tương tác trên phương tiện truyền thông mạng xã hội bằng cách tham gia với cộng đồng của bạn.

Barry Feldman có một số lời khuyên yêu thích cho tôi về khía cạnh Online Marketing này của việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Bài viết của anh ấy trên Social Media Today đã chia sẻ một số cẩm nang Barry tìm được khi nghiên cứu một cuốn sách của chuyên gia mạng David Bradford. Đây là một số điều Barry cảm thấy thực sự tốt với phương tiện truyền thông mạng xã hội.

  • Luôn theo dõi đảm bảo kết nối mới với bạn được thực hiện nhanh chóng, Giữ liên lạc, và luôn luôn quan tâm đến sứ mệnh của bạn.
  • Kết nối những người trong mạng lưới của bạn với nhau.
  • Giữ xung quanh mình những người hàng đầu.
  • Đừng để nỗi sợ ngăn chặn bạn. Có sự tự tin để tiếp cận những điều tốt nhất.
  • Nghiên cứu mạng lưới bạn bè thành công và nhà lãnh đạo trong ngách của bạn và làm theo chỉ dẫn của họ.
  • Tìm cố vấn. Làm như họ làm.
  • Yêu cầu tư vấn từ tất cả mọi người bạn mà bạn có thể học hỏi.
  • Cho đi càng nhiều càng tốt trong giới hạn cho phép.
  • Hỏi những người có trong kết nối của bạn nếu có điều gì bạn có thể làm cho họ.
  • Cần rất nhiều câu hỏi và lắng nghe.
  • Nói với mọi người bạn rất vui khi nghe câu chuyện của họ. Họ sẽ rất vui để chia sẻ.
  • Làm cho mình luôn sẵn sáng khi đồng nghiệp và tổ chức của bạn cần.

Đó là một danh sách lớn các lời khuyên và dưới đây một số cách thức thực tế của việc áp dụng những lời khuyên trên phương tiện truyền thông mạng xã hội trong xây dựng thương hiệu cá nhân.

Giữ xung quanh mình những người hàng đầu. Hãy cùng học với mạng lưới những người bạn ngưỡng mộ. Sử dụng các công cụ như JustUnfollow, bạn có thể xem các kết nối của bất cứ ai trên Twitter- và bạn có thể làm theo các kết nối với chỉ một vài lần bấm chuột.

Tìm cố vấn. Yêu cầu tư vấn. Cho đi càng nhiều càng tốt trong giới hạn cho phép. Điều này nghe có vẻ giống như một nhóm hay cộng đồng? Nhóm Facebook, LinkedIn Nhóm, và Google + cung cấp các thành viên cho cộng đồng này.

Làm cho mình luôn sẵn sáng khi đồng nghiệp và tổ chức của bạn cần .Tham gia cuộc trò chuyện Twitter và các chiến dịch hashtag Instagram có thể giúp thu hút bạn đến gần hơn với một cộng đồng.

5. Theo dõi những đề cập (mention) đến tên bạn, và trả lời chúng một cách nhanh chóng

Cách tốt nhất để theo dõi những người đề cập hoặc nhắn tin với bạn là gì?

Khi chúng ta chia sẻ một số số liệu thống kê đáng ngạc nhiên trên phương tiện truyền thông mạng xã hội cho các thương hiệu công ty, một người nhanh chóng hỏi tôi rằng người ta thường mong đợi chúng ta phản hồi như thế nào và làm sao để nhanh chóng phản hồi nó. Theo một nghiên cứu của Lithium Technologies, 53% người dùng twitter đăng tweet vào thương hiệu công ty mong đợi một phản hồi từ chúng ta trong vòng một giờ.

5 bước để xây dựng thương hiệu cá nhân

Tôi mong chờ một thời gian phản hồi dễ chịu hơn cho thương hiệu cá nhân và cho mạng xã hội khác nhau. Một quy luật tốt nên nhớ là: phản hồi mọi đề cập đến bạn trong vòng 24 giờ.

Dưới đây là một vài cách để theo dõi các đề cập đến, và trả lời chúng một cách nhanh chóng:

5.1. Theo dõi các đề cập đến bạn với một công cụ giám sát như Mention:

Mention theo dõi bất kỳ thời điểm nào tên bạn có mặt trên trực tuyến, có thể là tại một blog, một bài viết trên mạng xã hội, tình trạng status, hoặc bằng cách khác. Bạn có thể xem các đề cập đến ngay từ bảng điều khiển của Mention và tham gia bằng một thư trả lời.

5.2. Nâng cấp thông báo trên email của bạn

Tất cả các mạng xã hội lớn làm truyền thông bằng email thực sự tốt. Bạn có thể điều chỉnh cài đặt thông báo của bạn để xem nhiều loại khác nhau của tương tác – người theo dõi mới, bình luận mới, đề cập đến, tin nhắn, và nhiều hơn nữa.

Khi bạn có những email này đến trong hộp thư đến của bạn, sau đó bạn có thể lọc chúng vào các thư mục và thêm nhãn càng tốt. Ví dụ trong Gmail có thể tạo một hộp thư đến đầy màu sắc để thông báo cho bạn biết mình đang được đề cập đến trong mạng xã hội.

5 bước để xây dựng thương hiệu cá nhân

Để có những điều một bước xa hơn, bạn có thể kết nối email của bạn với các dịch vụ khác như tin nhắn SMS hoặc máy tính để bàn để bạn có thể nhận được thông báo một cách trực tiếp, ngay lập tức cho bạn.

ONLINE MARKETING TỔNG KẾT:

Hy vọng rằng những lời khuyên cho việc xây dưng thương hiệu cá nhân trên các phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp bạn suy nghĩ về cách bạn thể hiện bản thân mình trên trực tuyến. Pam Moore chia sẻ một lời nhắc nhở tuyệt vời về tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu cá nhân: nó hữu ích cho tất cả mọi người, không chỉ với các tên tuổi lớn.

“Một trong những khía cạnh bị bỏ qua nhất của kinh doanh xã hội và phương tiện truyền thông xã hội là sức mạnh của thương hiệu cá nhân. Thật không may, nhiều nhà tiếp thị và lãnh đạo doanh nghiệp cho rằng xây dựng thương hiệu cá nhân chỉ cho những người tìm cách để được "nổi tiếng" hoặc trở thành marketing xã hội. Điều nay là hoàn toàn không đúng !”

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên phương tiện truyền thông xã hội là một điều bất cứ ai cũng thể làm được. Hãy bắt đầu theo từng bước dưới đây:

  • Tìm thấy và xác định 1-3 khu vực tập trung
  • Xây dựng một mẫu về cá nhân phù hợp trên tất cả các mạng xã hội của bạn
  • Chia sẻ 1-2 lần mỗi ngày trên kênh của bạn cho là có giá trị nhất (chia sẻ nhiều hơn nếu một trong những kênh là Twitter)
  • Tương tác với những người khác bằng cách tham gia vào các cuộc trò chuyện, vào các nhóm, và cộng đồng.
  • Theo dõi các đề cập đến bạn, và trả lời trong vòng 24 giờ

Trần Lê Phi Bằng dịch và tổng hợp/ Online Marketing|EQVN

Theo Kevan Lee – Biên tập nội dung tại Buffer

>> 5 Bước để xây dựng thương hiệu cá nhân trên các phương tiện truyền thông xã hội (phần 1)

>> 5 Bước để xây dựng thương hiệu cá nhân trên các phương tiện truyền thông xã hội (phần 2)