H
Huyền My Angel

Marketing @ CÔNG TY TNHH TMDV VẬN TẢI NGUYÊN LỢI

4 cách để khách hàng tự nguyện để lại thông tin sau khi vào website của Bạn

Năm 2017, có đến 82% các website cung cấp tiện ích hỗ trợ trực tuyến, cho phép khách hàng hỏi đáp trực tiếp trên website thông qua công cụ Chat, email hay đường dây nóng.

Trong thời đại Internet bùng nổ, người người có website, nhà nhà có landing page, ai có thông tin khách hàng trước sẽ có 50% cơ hội chiến thắng. Chính vì vậy, lấy thông tin khách hàng là một cuộc chiến ngầm vô cùng khốc liệt. Vậy làm sao để khách hàng tự nguyện để lại thông tin cho Bạn ? Dưới đây là 4 cách lấy thông tin khách hàng một cách tự nhiên, khéo léo mà không hề cảm thấy khó chịu.

1. Phần mềm hỗ trợ trực tuyến

Kết quả hình ảnh cho uhchat

Ngay sau khi vào website, phần mềm sẽ hiện lên góc màn hình với lời chào: “Chào Bạn, chúng tôi có thể giúp gì cho Bạn ?” (Bạn có thể tùy biến điều này). Khách hàng có thắc mắc sẽ chat trực tiếp với Bạn. Nhưng để chat được, phần mềm yêu cầu người dùng nhập họ tên và số điện thoại. Như vậy, Bạn đã có thông tin của khách hàng thật dễ dàng.

Hầu hết các phần mềm hỗ trợ trực tuyến ngày nay đều tự động lấy được số điện thoại khi khách hàng truy cập vào website bằng điện thoại di động. Nhưng Bạn cũng không nên lạm dụng vì sẽ gây phản ứng khó chịu từ khách hàng. Một số phần mềm hỗ trợ trực tuyến trên thị trường hiện nay (có thể có trả phí) như uhchat, subiz, v chat, talk...

2. Nút gọi ngay (Call now)

Kết quả hình ảnh cho nút call now

Call now là một tiện ích tuyệt vời, thay vì phải ghi nhớ số và bấm lại trên di động, giờ đây khách hàng gọi trực tiếp chỉ cần qua một nút bấm. Việc thêm nút call now cũng khá đơn giản trên website nền tảng wordpress. Để tăng tính uy tín, những số điện thoại được sử dụng tốt nhất là đầu số 1800 (miễn phí), 1900, điện thoại bàn, số đẹp.

3. Tiện ích nhắn tin

Kết quả hình ảnh cho add messenger on website

Không phải ai cũng mạnh dạn gọi điện trực tiếp, một số khách hàng nhút nhát hoặc không muốn làm phiền thường sử dụng phương thức nhắn tin. Bạn nên thêm tính năng nhắn tin qua Zalo, Messenger để tăng tối đa tiện ích cho nhóm khách hàng này. Đặc biệt một số lĩnh vực cần hình ảnh của khách hàng như dịch vụ chuyển nhà trọn gói, thiết kế nội thất, thẩm mỹ... thì những ứng dụng này được ưu tiên.

4. Bài viết và comment

Kết quả hình ảnh cho comment facebook on website

Dưới mỗi bài viết có chèn thêm tính năng comment, và trong nội dung nên có những lời kêu gọi hành động mang tính hối thúc như:

Để lại SĐT dưới comment tặng ngay …

Giảm giá 10% cho người comment số điện thoại dưới đây.

Comment SĐT để được nhận được phần quà trị giá xxx triệu đồng.

Bạn sẽ mất đi cơ hội giảm giá 50% nếu bỏ qua sản phẩm này. Để lại số điện thoại giảm thêm 10% …

Để Bạn dễ hình dung việc áp dụng 4 thủ thuật trên như thế nào, Bạn có thể tham khảo demo tại website https://nguyenloimoving.vn/ Một công ty chuyển nhà tại TPHCM đang áp dụng rất hiệu quả những cách thức trên

Hy vọng với những chia sẻ trên Bạn đã có thêm cho mình những thông tin thật hữu ích và cải thiện được doanh số của mình.