Nguyên tắc nội dung liên quan đến tính năng tạo thu nhập của Facebook

Facebook cung cấp các tính năng giúp các nhà sáng tạo nội dung và nhà xuất bản có thể kiếm tiền từ những nội dung của họ. Điều này bao gồm việc hiển thị quảng cáo trong phần nội dung hoặc làm việc với đối tác kinh doanh nhằm quảng bá thương hiệu hay một sản phẩm nào đó. Nhằm đảm bảo sự an toàn cũng như tôn trọng đối với cộng đồng người dùng Facebook, mọi nội dung được đăng tải phải phù hợp với các Điều KhoảnTiêu Chuẩn Cộng đồng của Facebook. Tuy nhiên, không phải nội dung nào cũng có thể kiếm tiền.

Đây là lí do vì sao các nhà sáng tạo nội dung và nhà xuất bản cần đạt được những Tiêu Chuẩn đủ điều kiện để kiếm tiền của Facebook và bám sát các chỉ dẫn sau.

Những hướng dẫn về Nội dung

Facebook sử dụng cả hai biện pháp tự động và thủ công nhằm lựa chọn xem nội dung bài đăng có phù hợp để kiếm tiền hay không. Facebook sẽ cố gắng cân nhắc ngữ cảnh và mục đich của bài, bao gồm nội dung có tính giáo dục hay chỉ mang yếu tố hài hước đơn thuần. Facebook cũng sẽ giữ quyền không hiển thị những quảng cáo một cách thận trọng, với một số nhà quảng cáo hoặc định dạng nhất định. Nhà quảng cảo sẽ được quyền chọn nơi họ muốn đăng bài, cũng như các nội dung nhạy cảm họ muốn tránh. Các nhà sáng tạo nội dung và nhà xuất bản nào vi phạm sẽ mất khả năng truy cập đối với tất cả các tính năng có thể kiếm tiền.

Sau đây là những điều không phù hợp để kiếm tiền:

  • Sự lạm dụng thu lợi nhuận từ các nhân vật dành cho trẻ em:

Chính Sách Dự Thảo Bên Ngoài: Nội dung miêu tả các nhân vật giải trí dành cho trẻ em và gia đình nhưng lại liên quan đến bạo lực, tình dục, hoặc các hành vi không đúng đắn, bao gồm các video mang tính hài hước hay châm biếm. Ví dụ, những trường hợp khi các nhân vật chịu đựng những vết thương nghiêm trọng, tham gia vào các hành động vô bổ hay gây sốc, hoặc liên quan đến các hành vi hút thuốc hay sử dụng đồ uống có cồn.

  • Bị Kịch và Xung Đột:

Chính Sách Dự Thảo Bên Ngoài: Nội dung tập trung các bi kịch có thật trên thế giới, bao gồm nhưng không giới hạn những miêu tả về cái chết, thương vong, chấn thương thể chất, ngay cả với mục đích nâng cao nhận thức và giáo dục. Điển hình như các thảm họa thiên nhiên, tội phạm, tự tử, tình trạng sức khỏe hay các bệnh tật ở giai đoạn cuối.

  • Các Vấn Đề Xã Hội Gây Tranh Cãi:

Chính Sách Dự Thảo Bên Ngoài: Nội dung gây hấn, kích động, hạ thấp, xúc phạm hay chê bai một người, một nhóm người hoặc một lý tưởng cũng sẽ không thích hợp để quảng cáo. Nội dung làm nổi bật hay khuyến khích các vấn đề trực tiếp đả kích một ai đó, hay một nhóm người cũng không phù hợp để đăng, kể cả đối với mục đích đưa tin tức hay nâng cao nhận thức.

  • Nội Dung Mang Tính Chất Bạo Lực:

Chính Sách Dự Thảo Bên Ngoài: Nội dung miêu tả các mối đe dọa hay hành động bạo lực đối với con người hay động vật, mà ở đó nội dung này là điểm chính mà không có bất cứ ngữ cảnh bổ sung nào. Điển hình như nội dung thể hiện các cuộc đánh nhau, đổ máu, tấn công động vật hay con người, hoặc đồ hoạ quá chi tiết các hành động bạo lực cho trò chơi điện tử.

  • Nội Dung Dành Cho Người Lớn:

Chính Sách Dự Thảo Bên Ngoài: Nội dung chính xoay quanh hình ảnh khỏa thân hoặc nội dung người lớn, bao gồm miêu tả con người trong các tư thế gợi tả hay gợi hình, hoặc các hoạt động trực tiếp hay gián tiếp gợi dục.

  • Các Hoạt Động Bị Cấm:

Chính Sách Dự Thảo Bên Ngoài: Nội dung miêu tả, cấu thành, tạo điều kiện hay quảng bá việc buôn bán hay sử dụng các sản phẩm, dịch vụ, hoạt động bị cấm và bất hợp pháp. Ví dụ, các nội dung có hành động phạm tội theo tổ chức, sử dụng chất gây nghiện hay phá hoại.

  • Nội Dung Miêu Tả Quá Rõ Ràng:

Chính Sách Dự Thảo Ngoài: Nội dung miêu tả các hình ảnh đồ họa liên quan đến máu, vết thương hở, dung dịch giống như máu, các ca phẫu thuật, các chu trình sơ cứu y tế hay máu đông nhằm mục đích gây hoang mang và sốc.

  • Dùng Chất Gây Nghiện Và Đồ Uống Có Cồn:

Chính Sách Dự Thảo Bên Ngoài: Nội dung gợi tả hay quảng bá việc sử dụng quá mức các loại đồ uống có cồn, chất gây nghiện hay hút thuốc.

  • Ngôn Ngữ Không Phù Hợp:

Chính Sách Dự Thảo Bên Ngoài: Nội dung không nên sử dụng các từ ngữ gây xúc phạm, bao gồm việc chọn lọc từ ngữ nhằm mục đích kích động hay đả kích một nhóm người cụ thể.

Facebook sẽ gửi thông báo đến nhà sáng tạo nội dung và nhà xuất bản trong trường hợp các quảng cáo bị loại bỏ khỏi nội dung bài đăng của họ do không tuân thủ những điều khoản trên.