Quảng cáo taxi: “Lợi kép” cho doanh nghiệp và taxi truyền thống

Trái với suy nghĩ của nhiều người về tương lai “lụi bại” của taxi truyền thống khi các hãng taxi công nghệ lên ngôi. Doanh số phát triển của các hãng taxi truyền thống thật sự có sụt giảm khi Grab hay Uber xuất hiện. Nhưng bằng sự nhạy bén với thời cuộc, nâng cao chất lượng dịch vụ, áp dụng công nghệ hiện đại, các hãng taxi lớn vẫn đạt tốc độ tăng trưởng tốt.

Với uy tín được xây dựng qua nhiều năm, taxi truyền thống vẫn giữ được vị thế trong lòng người tiêu dùng. Có thể giá thành không thấp nhưng trong kinh doanh, chữ tín vẫn là quan trọng nhất! Đó chính là một trong những ưu thế giúp taxi truyền thống cân bằng thế trận, giành lại phong độ trong cuộc đua khốc liệt với taxi công nghệ.

Bước chân ra khỏi các trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn lớn, bóng dáng của những chiếc taxi truyền thống với các màu đồng phục quen thuộc đã không còn xa lạ nữa. Với mối quan hệ hợp tác lâu dài, những địa điểm thương mại như thế này cung cấp một phần đáng kể lượng khách hàng cho taxi truyền thống đứng vững.

Kết quả của việc bền bỉ xây dựng thương hiệu trong suốt bao năm qua của các hãng taxi truyền thống giờ đã phát huy hiệu quả tối đa. Những thương hiệu đã trở thành thói quen, suy nghĩ trong tiềm thức của người tiêu dùng khi có ý định sử dụng dịch vụ vận chuyển công cộng.


Taxi truyền thống vẫn giữ được vị thế trong lòng người tiêu dùng

Taxi truyền thống bắt mắt hơn với hình ảnh quảng cáo

Dù doanh thu trên báo cáo có sự tăng trưởng mạnh nhưng lợi nhuận thực sự của các hãng taxi truyền thống lại đang có dấu hiệu sụt giảm. Họ phải chấp nhận đánh đổi chi phí để giành lại thị phần với các hãng taxi công nghệ. Tuy nhiên để đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng dịch vụ, các hãng taxi lấy vốn từ đâu? Đó chính là cho thuê quảng cáo!

Trước tình trạng các biển quảng cáo ngoài trời bị hạn chế về số lượng và vị trí lắp đặt để tránh tình trạng ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị, taxi đã trở thành công cụ truyền thông hiệu quả thay thế. Những hình ảnh quảng cáo được dán bên ngoài taxi hay quảng cáo bên trong tiếp cận hành khách đi xe đã không còn xa lạ.

Bên cạnh việc doanh nghiệp có thêm giải pháp truyền thông mới thì một ưu điểm mà hình thức quảng cáo mang lại cho các hãng taxi đó là thay đổi diện mạo liên tục cho những chiếc xe taxi quảng cáo, mọi người không còn cảm thấy nhàm chán với những cánh cửa một màu.


Những chiếc taxi nổi bật hơn với những hình ảnh quảng cáo

Quảng cáo taxi – “Lợi kép” cho doanh nghiệp và hãng taxi truyền thống

Không chỉ khách hàng đi xe mà nhiều doanh nghiệp quảng cáo cũng tìm kiếm taxi truyền thống cho chiến dịch truyền thông của mình. Các xe taxi trở nên đỡ nhàm chán hơn với những hình quảng cáo còn nhà đầu tư lại có một kênh truyền thông, tiếp thị “di động” hiệu quả.

Quảng cáo trên taxi hiện được các doanh nghiệp vô cùng ưa chuộng bởi những lý do:

  • Đây là phương tiện công cộng quen thuộc, có tần suất di chuyển liên tục trên đường và được người dân chú ý.
  • Hình ảnh quảng cáo đúng tầm nhìn sẽ thu hút cả người đi đường và hành khách trong xe cũng có phương thức tiếp thị chuyên biệt.
  • Quảng cáo được tiếp cận với người tiêu dùng 24/24h.
  • Địa bàn quảng cáo rộng theo lộ trình xe chạy, đi qua mọi nẻo đường góc phố.
  • Đa dạng hình thức quảng cáo phù hợp với nhiều ngân sách tiếp thị, sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu.

Quảng cáo trên xe ngày càng phổ biến và được các doanh nghiệp vô cùng ưa chuộng

Quảng cáo trên xe taxi đang được chia thành 4 hình thức:

  • Quảng cáo trên cánh cửa xe taxi.
  • Quảng cáo trên kính xe taxi.
  • Quảng cáo sau lưng ghế taxi.
  • Quảng cáo màn hình LCD loại nhỏ trên taxi.

Với hình thức đa dạng, các mẫu quảng cáo taxi hiển thị cả với hành khách đi xe và người tham gia giao thông. Những hình ảnh quảng cáo bắt mắt di động góp phần điểm tô cho bức tranh đường phố thêm phần sinh động. Quảng cáo taxi đã khắc phục được các hạn chế của loại biển quảng cáo truyền thống chỉ đứng yên một chỗ. Hình thức quảng cáo trên xe taxi ra đời đã mang lại một giải pháp truyền thông ưu việt cho nhà đầu tư.

Có thể nói, các hãng taxi truyền thống đã biết tận dụng lợi thế và tìm ra một hướng mới để làm mới mình. Sự cộng sinh giữa các hãng taxi và doanh nghiệp quảng cáo đã mang lại lợi ích cho cả 2 bên. Tình trạng lộn xộn gây mất mỹ quan đô thị của các biển quảng cáo trái phép sẽ được giảm tải, thay thế bằng hình thức truyền thông hiệu quả như quảng cáo taxi!

Nguồn: Sưu Tầm

UNIQUE ADVERTISING