7 dạng quảng cáo tương tác kỹ thuật số giúp thương hiệu thắt chặt kết nối với khách hàng

7 dạng quảng cáo tương tác kỹ thuật số giúp thương hiệu thắt chặt kết nối với khách hàng

Quảng cáo tương tác kỹ thuật số là một chiến thuật hiệu quả nhằm khuyến khích mọi người tiếp cận và tương tác với các quảng cáo kỹ thuật số của thương hiệu. 65% doanh nghiệp sử dụng video tương tác báo cáo sự tham gia tốt hơn và sự hài lòng của khách hàng cao hơn, góp phần chuyển thành lòng trung thành của khách hàng tốt hơn trong hoạt động kinh doanh.

Với sự phát triển liên tục của mạng xã hội và xu hướng chuyển đổi số ngày càng được thúc đẩy, quảng cáo tương tác kỹ thuật số ngày càng được các doanh nghiệp chú ý và đẩy mạnh bởi hiệu quả vượt trội nó đem lại. Cùng Ori tìm hiểu ngay 7 định dạng quảng cáo tương tác giúp thương hiệu tạo trải nghiệm tương tác tốt nhất với khách hàng.

Quảng cáo tương tác trong tiếp thị kỹ thuật số là gì?

Quảng cáo tương tác kỹ thuật số là một kỹ thuật quảng cáo mà các thương hiệu khuyến khích mọi người tiếp cận và tương tác với các quảng cáo kỹ thuật số của họ. Hình thức quảng cáo này sử dụng các chế độ tương tác của các phương tiện truyền thông online, bao gồm mạng xã hội, video, web banner…

Động lực chính của quảng cáo tương tác kỹ thuật số là gắn kết và tương tác với khách hàng thông qua ứng dụng, hoạt động tương tác trực tuyến và trực tiếp. Điều này không chỉ thu hút khách hàng mà còn nâng cao nhận diện thương hiệu cho bạn.

Quảng cáo tương tác kỹ thuật số bao gồm quảng cáo được trả tiền và không được trả tiền về sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng nhằm thúc đẩy hành động giữa người dùng và thương hiệu. Những quảng cáo này đem đến trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng, tạo ra sự khác biệt so với các dạng quảng cáo khác.

Ví dụ, quảng cáo video là một ví dụ tuyệt vời của quảng cáo tương tác kỹ thuật số. Video không chỉ thu hút sự chú ý của khách hàng mà còn nhấn mạnh cho họ về lợi ích của sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp.

Các yếu tố tạo nên quảng cáo tương tác kỹ thuật số thành công

Quảng cáo trực tuyến là một yếu tố không thể thiếu trong mọi chiến dịch marketing, và là một phần không thể tách rời trong cuộc sống hiện nay. Dưới đây là những yếu tố giúp quảng cáo của bạn có tính tương tác cao:

1, Khơi gợi sự tò mò

Sự tò mò là yếu tố chính giúp quảng cáo của bạn có tính tương tác. Bởi con người luôn có tính tò mò, nên khi bạn sử dụng các từ ngữ kích thích sự tò mò như bí mật, ẩn dấu.. có thể khiến người dùng tò mò về nội dung và sản phẩm bạn cung cấp. Hãy nói về một điều mà họ chưa bao giờ nghĩ về thương hiệu bạn. Điều này sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự tương tác đáng kể.

2, Sử dụng một tone giọng

Việc sử dụng tông giọng quảng cáo xuyên suốt giúp khách hàng liên tưởng tới thương hiệu của bạn và dễ dàng bị thu hút khi gặp lại.

Cảm xúc là yếu tố kích thích tâm lý đưa khách hàng đến với bạn. Hãy lưu ý rằng, mỗi lĩnh vực đem đến một cảm nhận khác nhau, vì vậy thông điệp bạn truyền tải cũng khác nhau và cần làm nổi bật đặc điểm nhận diện thương hiệu.

Nếu bạn đang bán đồ trẻ em như kem dưỡng cho trẻ em, hay siro ăn ngon, bạn nên thiết kế quảng cáo mà tạo ra sự kết nối về mặt cảm xúc với các bà mẹ. Bởi xét về hành vi người tiêu dùng, các bà mẹ là người lựa chọn và mua sản phẩm chăm sóc trẻ và họ ý thức được những yếu tố cần thiết cho con.

3, Quảng cáo đơn giản

Quảng cáo càng đơn giản và dễ hiểu, khả năng kết nối với khách hàng càng cao. Hãy thiết kế thông điệp đơn giản, rõ ràng, có phần CTA hiệu quả. Làm nổi bật giá trị bạn đem đến cho khách hàng thông qua ngôn ngữ, hình ảnh bắt mắt.

Các định dạng quảng cáo tương tác phổ biến

1, Quảng cáo tương tác video (Interactive video)

Dạng quảng cáo này giúp chuyển đổi góc nhìn bị động thành trải nghiệm chủ động, nơi người xem tự đưa ra quyết định ảnh hưởng đến câu chuyện của thương hiệu. Loại quảng cáo này rất hiệu quả trong việc thu hút và duy trì sự chú ý của khách hàng. Khoảng 47% marketer được khảo sát cho biết nội dung tương tác là một trong 3 loại video thu hút nhiều sự trao đổi và kết nối của khách hàng nhất.

7 dạng quảng cáo tương tác kỹ thuật số giúp thương hiệu thắt chặt kết nối với khách hàng

(Nguồn ảnh: NDTV)

Video quảng cáo tương tác của Honda với tựa đề “The Other Side” cho phép người xem lựa chọn lựa chọn con đường khác nhau và mỗi lựa chọn sẽ quyết định những gì xảy ra tiếp theo. Điều này tạo ra sự tò mò, phấn khích của người xem, khiến quảng cáo này trở thành một làn gió mới trong ngành ô tô.

Bạn có thể sử dụng video tương tác cho nhiều mục đích nhằm tăng sự tương tác, khuyến khích sự giao tiếp hai chiều giữa thương hiệu và khách hàng. Một số loại video tương tác có thể kể đến:

  • Câu chuyện phân nhánh: Cho phép người xem tự đưa ra quyết định về hướng đi của mình khi xem video và quyết định xem gì. Họ cũng có thể xác định cốt truyện thông qua quyết định của mình.
  • Điểm nổi bật: Những khu vực nổi bật khiến người xem nhấp vào để khám phá điều mới mẻ thú vị trong nội dung
  • Câu đố và thăm dò: Đưa ra những câu hỏi liên quan đến nội dung của bạn cũng là một cách thúc đẩy sự tương tác của người xem và góp phần khắc sâu nội dung của bạn trong tâm trí họ
  • Video trực tiếp và hội thảo trên web có phần hỏi đáp. Điều này khuyến khích đối thoại hai chiều giữa người dẫn chương trình và người xem, nơi người xem có thể đặt câu hỏi và nhận được câu trả lời tức thì trong thời gian thực.

2, Quảng cáo có thể phát (Playable ads)

Quảng cáo có thể phát, được thiết kế riêng cho ứng dụng và trò chơi di động, kết hợp giải trí với khám phá thương hiệu. Chúng thu hút người dùng thông qua các trò chơi nhỏ hoặc câu đố làm nổi bật các tính năng của sản phẩm hoặc hỗ trợ tìm sản phẩm hoàn hảo, chẳng hạn như trang điểm cho các loại da cụ thể. Định dạng này biến quảng cáo thành trải nghiệm tương tác, đáng nhớ.

7 dạng quảng cáo tương tác kỹ thuật số giúp thương hiệu thắt chặt kết nối với khách hàng

(Nguồn ảnh: Udonis Blog)

Quảng cáo có thể phát cần nhiều thời gian và công sức để tạo ra, vì vậy, hãy hiểu rõ và lựa chọn đối tượng mục tiêu phù hợp để phát trên những trang web, ứng dụng phù hợp, từ đó cải thiện nỗ lực thu hút người dùng. Một số nền tảng thường được sử dụng để phát quảng cáo ứng dụng bao gồm:

  • Web có thể phát hoặc quảng cáo Google có thể phát: Trong khi thiết bị di động chắc chắn là hệ sinh thái được ưa chuộng cho các sản phẩm có thể chơi được, thì các trang web cũng là nơi vô ích để phục vụ chúng. Điều tuyệt vời nhất về quảng cáo Google có thể chơi được là bạn có thể tìm thấy nhiều trang web phổ biến trong đối tượng mục tiêu của mình và quảng bá ứng dụng ở đó.
  • Các nền tảng mạng xã hội có quảng cáo như Facebook, Instagram, TikTok: Lượng người sử dụng mạng xã hội rất lớn, đồng nghĩa với việc nếu bạn chạy quảng cáo trên những nền tảng này thì cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng sẽ lớn hơn. Ngoài ra, quảng cáo dưới dạng game có thể chơi hoàn toàn phù hợp với tâm lý muốn giải trí của người dùng mạng xã hội.
  • Cửa hàng Google và Apple Play

3, Quảng cáo thực tế tăng cường (AR)

Quảng cáo thực tế tăng cường (AR) tạo ra lớp đặc biệt cho chiến lược marketing tương tác. Quảng cáo AR tạo ra những trải nghiệm thương hiệu hấp dẫn, mang đến trải nghiệm được cá nhân hoá có thể thúc đẩy sự tương tác của người tiêu dùng và lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu.

7 dạng quảng cáo tương tác kỹ thuật số giúp thương hiệu thắt chặt kết nối với khách hàng

Quảng cáo thực tế tăng cường hiện nay đang được ứng dụng trong nhiều ngành hàng, nhằm nâng cao trải nghiệm khi mua sắm cho khách hàng ghé qua. Dưới đây là một số ứng dụng của quảng cáo AR trong kinh doanh:

  • Trực quan hóa không gian và tham quan ảo: Dùng công nghệ AR, bạn có thể đưa khách hàng vào không gian cửa hàng hoặc cơ sở kinh doanh trước khi thật sự đến thăm địa điểm đó trong thực tế. Điều này giúp cung cấp cho họ cơ hội cảm nhận về địa điểm và tìm hiểu trước thông tin cần thiết.
  • Phối màu: Bạn có thể sử dụng các ứng dụng mua sắm thực tế tăng cường để cung cấp cho khách hàng cơ hội kết hợp màu sắc và tạo bảng màu tối ưu cho căn phòng hoặc trang phục, từ đó lựa chọn phù hợp với bản thân họ.
  • Hình dung trang phục: Khi mua sắm quần áo online, khách hàng hầu như không có khả năng hình dung được quần áo trong móc treo của cửa hàng sẽ trông như thế nào khi mặc lên người. Nhờ tính năng trên ứng dụng thực tế ảo tăng cường, bạn có thể tạo ra phòng thử đồ ảo để khách hàng lựa chọn kiểu dáng, màu sắc phù hợp, đem đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.

4, Video 360 độ

Video 360 độ cung cấp cho người xem góc nhìn hình cầu, cho phép họ khám phá nội dung từ mọi góc độ. Định dạng này lý tưởng cho các chuyến tham quan ảo, trưng bày sản phẩm và kể chuyện, cung cấp góc nhìn toàn diện và hấp dẫn về những gì các thương hiệu cung cấp. Đây là cách sáng tạo để kể một câu chuyện và giới thiệu sản phẩm, thu hút sự chú ý của khách hàng từ những giây đầu tiên.

7 dạng quảng cáo tương tác kỹ thuật số giúp thương hiệu thắt chặt kết nối với khách hàng

Video 360 độ được sử dụng phổ biến trong các lĩnh vực bất động sản để giới thiệu các căn hộ, biệt thự, hoặc dự án lớn. Qua đó, khách hàng có thể tham quan từ xa trước khi đến tận nơi để khảo sát. Bên cạnh đó, dạng video này cũng được ứng dụng rộng rãi trong ngành du lịch và khách sạn, cho phép khách hàng tham quan các điểm du lịch, khách sạn, và dịch vụ mà không cần phải trực tiếp tới đó. Điều này giúp khách du lịch ra quyết định một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

5, Chatbot và Quảng cáo đàm thoại

Quảng cáo truyền thông xã hội tương tác tận dụng các tính năng của nền tảng để thu hút người dùng trực tiếp, sử dụng các cuộc thăm dò, khảo sát và chiến dịch nội dung do người dùng tạo. Chúng khuyến khích sự tham gia tích cực, chẳng hạn như nhấp, bình luận và chia sẻ, tăng cường sự tham gia của cộng đồng. Các phiên hỏi đáp trực tiếp trong các quảng cáo này thúc đẩy tương tác theo thời gian thực hơn nữa.

7 dạng quảng cáo tương tác kỹ thuật số giúp thương hiệu thắt chặt kết nối với khách hàng

(Nguồn ảnh: ictvietnam.vn)

Trong kinh doanh online, Chatbot và quảng cáo đàm thoại được sử dụng để:

  • Thu thập thông tin khách hàng
  • Hỗ trợ khách hàng trên trang web
  • Hỗ trợ bán gia tăng và bán chéo sản phẩm
  • Tối ưu hóa tình trạng bỏ giỏ hàng
  • Theo dõi đơn hàng và hỗ trợ sau bán hàng
  • Thu thập phản hồi và đánh giá của khách hàng trên các trang web đánh giá
  • Trả lời các câu hỏi thường gặp: Chatbot AI có thể tích hợp chức năng FAQ vào các tin nhắn hội thoại, giúp người tiêu dùng đặt câu hỏi và tùy thuộc vào loại chatbot DN đang sử dụng (đơn giản, thông minh hoặc lai), sẽ có thể tạo ra các câu trả lời phù hợp và hữu ích.

6, Phương tiện truyền thông xã hội tương tác

Quảng cáo truyền thông xã hội tương tác tận dụng các tính năng của nền tảng để thu hút người dùng trực tiếp, sử dụng các cuộc thăm dò, khảo sát và chiến dịch nội dung do người dùng tạo. Chúng khuyến khích sự tham gia tích cực, chẳng hạn như nhấp, bình luận và chia sẻ, tăng cường sự tham gia của cộng đồng. Các phiên hỏi đáp trực tiếp trong các quảng cáo này thúc đẩy tương tác theo thời gian thực hơn nữa.

7 dạng quảng cáo tương tác kỹ thuật số giúp thương hiệu thắt chặt kết nối với khách hàng7 dạng quảng cáo tương tác kỹ thuật số giúp thương hiệu thắt chặt kết nối với khách hàng

7 dạng quảng cáo tương tác kỹ thuật số giúp thương hiệu thắt chặt kết nối với khách hàng

7, Quảng cáo đa phương tiện

Quảng cáo đa phương tiện kết hợp các tính năng nâng cao như video, âm thanh và các yếu tố tương tác khác, vượt xa quảng cáo biểu ngữ tiêu chuẩn. Với các tùy chọn như biểu ngữ có thể mở rộng, quảng cáo xen kẽ và quảng cáo vòng quay, chúng mang lại trải nghiệm năng động và hấp dẫn hơn, khuyến khích người xem tương tác với nội dung và tìm hiểu thêm về thương hiệu.

7 dạng quảng cáo tương tác kỹ thuật số giúp thương hiệu thắt chặt kết nối với khách hàng

Một trong những định dạng quảng cáo tương tác kỹ thuật số phổ biến được nhiều thương hiệu lựa chọn triển khai là DOOH (Digital Out-of-home). Loại hình quảng cáo này không chỉ cung cấp nhiều thông tin, nội dung đến với người dùng hơn mà còn cho phép thương hiệu truyền tải thông điệp tới người dùng một cách sáng tạo, hiệu quả, giúp tối ưu nguồn lực và chi phí đáng kể.

Trên đây là 7 định dạng quảng cáo tương tác kỹ thuật giúp bạn nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng mà Ori tổng hợp được. Hi vọng những thông tin và gợi ý trên sẽ giúp bạn sáng tạo nội dung chuyển đổi tăng trưởng bứt phá!