Chất lượng video ảnh hưởng như thế nào đến hiệu suất quảng cáo nhà hàng?

Bạn tốn bao nhiêu thời gian và tiền bạc khi phát động 1 chiến dịch marketing bằng video quảng cáo nhà hàng? Chất lượng video ảnh hưởng như thế nào đến hiệu suất xuyên suốt chiến dịch?

Thực trạng chung khi sử dụng video quảng cáo nhà hàng

Ngày nay, rất nhiều người lựa chọn quay video quảng cáo nhà hàng như một mũi nhọn cho chiến lược marketing của mình. Đối thủ của bạn quay phim giới thiệu, bạn cũng muốn làm điều tương tự. Tuy nhiên, năng suất cũng như những gì bạn đạt thu về có xứng đáng với số tiền đã bỏ ra?

Trên thực tế, có đến gần 90% các nhà doanh nghiệp lựa chọn video quảng cáo là một cách tiếp thị phổ biến với giá thành tương đối và hiệu quả cao. Mặc dù vậy, ngay cả những chuyên gia cũng chưa thể trả lời chính xác:” Video quảng cáo nhà hàng của bạn có đạt chuẩn để tối ưu chiến dịch marketing?”

Trong một thời gian rất dài, việc quay phim giới thiệu doanh nghiệp gần như là lợi thế độc quyền của các ông lớn với hàng trăm, thậm chí hàng triệu đô cho việc quảng cáo bằng video cùng sự đầu tư rất lớn. Trên thị trường F&B cũng không phải ngoại lệ, để có được một chiến dịch quảng cáo rầm rộ và có chất lượng, số tiền nhà hàng hoặc doanh nghiệp phải bỏ ra đôi khi là một con số khổng lồ.

Cho đến tận bây giờ, bạn đã bao giờ tự hỏi:” kết quả thu được từ số tiền mình bỏ ra có xứng đáng hay không? Video quảng cáo nhà hàng của mình có nhận được phản hồi tích cực từ người xem cũng như khách hàng? Hiệu suất hoạt động của nó như thế nào? Đem lại hiệu quả cao hay không?

Marketing bằng hình ảnh tĩnh và video quảng cáo nhà hàng trong thị trường F&B

1. Quảng cáo theo cách truyền thống

Có rất nhiều chủ cửa hàng lựa chọn phương thức quảng cáo tiết kiệm nhất bằng cách viết content và đăng kèm một bức ảnh. Xong. Một mẫu quảng cáo ra đời, kết hợp với một mức giá đưa ra khá rẻ làm mồi nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Kết quả thu được thật bất ngờ, rất nhiều nhà hàng nhận được phản hồi của khách. Những vị khách của họ rất nhanh, mục đích khi họ quan tâm đến mẫu quảng cáo của bạn chắc chắn chỉ vì “ giá rẻ” mà không hề để ý tới những content, những phần giới thiệu, quảng bá về nhà hàng của bạn cũng như chất lượng, dịch vụ mà nhà hàng mang lại.

Theo như những nghiên cứu của chuyên gia, phần lớn số lượng người quan tâm đến thường không phải là khách hàng tiềm năng có “chất lượng tốt” bởi bạn đã “mua” khách hàng đó với chi phí rẻ, cũng có nghĩa là tỉ lệ họ đến ăn ở nhà hàng bạn chỉ khoảng xấp xỉ 10%, và số lợi nhuận thu được gần như bằng chi phí bạn bỏ ra cho quảng cáo.

Các chủ nhà hàng cũng có thể sử dụng cách thức phân tích định lượng bằng cách thống kê các con số để hiểu rõ hơn về thành công của chiến dịch marketing. Tuy nhiên, đối với những người kinh doanh, nếu một khoản tiền bỏ ra để quảng cáo và thu lại số tiền chỉ nhỉnh hơn một chút thì xem như chiến dịch này đã thất bại, số tiền đó đã trở thành chi phí chứ không còn là khoản đầu tư đúng đắn.

2. Video quảng cáo nhà hàng

Còn đối với sử dụng video nhà hàng cho chiến dịch quảng cáo thì kết quả như thế nào? Người xưa có câu:” Tiền nào của nấy” quả không sai, có thể chi phí bỏ ra cho quảng cáo bằng kết hợp giữa âm thanh và hình ảnh cao gấp 10 lần quảng cáo thông thường, tuy nhiên, những khách hàng tiềm năng bạn nhận được lại cực kì “Đắt”. Tại sao lại là “Đắt”? Bởi những vị thượng đế này quan tâm đến chất lượng, đến danh tiếng, đến dịch vụ của bạn hơn là “giá rẻ”, số tiền họ chi trả cho bữa ăn cũng cao hơn 10% còn lại, bạn không cần thả mồi nhưng vẫn có những con cá lớn.

Giống như việc nhà hàng của bạn đang làm một chiến dịch quảng cáo cực kì đắt giá, thể hiện vị thế, đẳng cấp vượt trội hơn hẳn so với đối thủ. Không những thế, việc làm video quảng cáo nhà hàng còn góp phần vào công cuộc thu hút vốn đầu tư, huy động vốn và tạo sự tin cậy với các đối tác khi mà họ luôn có quan niệm ” trăm nghe không bằng một thấy”.

Tôi đã có cơ hội được làm việc với nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực và cũng nhận lại sự đánh giá quý báu của họ về hiệu suất vượt trội của quảng cáo bằng video so với hình ảnh thông thường. Theo đội ngũ Marketing của họ nhận định:” Khi bỏ tiền quảng cáo theo phương thức truyền thống với chi phí rẻ, số tiền họ bỏ ra để mua được lượng khách hàng tiềm năng cao hơn 5 lần so với số tiền bỏ ra khi dùng quảng cáo bằng video.

Cũng có nghĩa là, bạn chi 1 triệu và nhận về 100 khách hàng tiềm năng, tương ứng với 10.000đ cho 1 người, ngược lại, với video quảng cáo nhà hàng, bạn bỏ ra số tiền 5 triệu, bạn có được 2500 vị khách với chi phí chỉ 2000đ cho một người, doanh thu của bạn tăng gấp 5 lần, một con số thực sự khác biệt. Chất lượng khách cũng tốt hơn rất nhiều, hiệu ứng số đông cao hơn, tốc độ lan truyền nhanh hơn. Chính vì vậy, số tiền bạn bỏ ra cho quảng cáo bằng video ban đầu có thể lớn nhưng lợi nhuận thu được sẽ là một con số khổng lồ”.

Vậy, làm sao để có được hiệu suất cao nhất, nhiều khách hàng nhất khi tung ra một chiến dịch marketing thông qua video quảng cáo nhà hàng?

Cái giá phải trả khi lựa chọn quay phim giới thiệu nhà hàng làm sản phẩm quảng cáo

Thực tiễn đã chứng minh hiệu quả mà quảng cáo bằng phim mang lại cao hơn rất nhiều so với loại thông thường.

Tuy nhiên, tùy theo đặc thù của từng ngành mà doanh nghiệp nên lựa cho mình loại hình phù hợp. Nguyên tắc chung đã chỉ ra rằng: “Nếu bạn muốn quảng cáo lâu dài và có tầm ảnh hưởng nhất định, bạn phải chấp nhận đầu tư”. Một quảng cáo thông thường theo lộ trình ngắn chỉ có tác dụng trong vòng 3-4 tháng nhưng một quảng cáo được đầu tư lâu dài thì sau hơn 6 tháng sử dụng, kết quả nó mang lại quả thực rất bất ngờ.

Cái giá phải trả trước để quay phim giới thiệu nhà hàng có thể cao hơn, nhưng xét về lợi nhuận trong tương lai gần thì chắc chắn sẽ cực kì hiệu quả. Nếu nhà sáng lập muốn đầu tư ngắn hạn cho video nhà hàng của mình, Tôi rất cảm ơn bạn đã quan tâm khi đã đọc đến phần 2 của bài viết. Nếu bạn lựa chọn chất lượng dài hạn, chúc mừng, phần tiếp theo đây sẽ dành cho chính bạn.

6 lưu ý để quay phim giới thiệu nhà hàng đạt chuẩn

Độ dài:

Con người lưu giữ hình ảnh theo trình tự tuyến tính và trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu video của bạn thu hút sự chú ý của người xem, đó là điều đáng giá nhất, hãy biết tận dụng cơ hội. Việc quay phim giới thiệu nhà hàng có lợi thế hơn bởi việc có thể dễ dàng kể câu chuyện của nhà hàng của bạn một cách chân thực và sinh động, giúp bạn phô diễn những đặc điểm nổi bật về chất lượng, dịch vụ…

Tuy nhiên, đừng ôm đồm quá, hãy chọn những chi tiết đắt giá nhất để đưa vào đoạn phim tránh gây mệt mỏi và nhàm chán cho người xem. Theo kinh nghiệm của Eventus Production, chúng tôi khuyến khích đoạn video nhà hàng của bạn nên có độ dài từ 3-5p là phù hợp nhất.

Yếu tố hài hước:

Nhiều video trên mạng xã hội gây được tiếng vang lớn nhờ sự hài hước được lồng ghép trong video. Mặc dù vậy, tùy vào tính chất và mục đích mà người chủ nhà hàng nên cân nhắc có nên thêm sự vui nhộn vào đoạn phim quảng cáo của bạn hay không. Nếu bạn là một người có khiếu hài hước, việc làm đó chắc chắn là lợi thế. Nếu không, đó hẳn là một thảm họa.

Ngôn ngữ và nội dung rõ ràng:

Sai lầm lớn nhất của nhiều chủ doanh nghiệp khi làm quay phim giới thiệu nhà hàng của mình đó là cách sắp xếp nội dung lộn xộn, không hấp dẫn và sử dụng ngôn ngữ chuyên ngành. Khách hàng không giống bạn, họ chỉ thích những thứ gần như rõ mồn một, họ cực kì ngại suy nghĩ và cũng không thừa sức để tìm hiểu về nhà hàng của bạn nếu đoạn phim giới thiệu quá phức tạp và rối rắm. Hãy đơn giản hóa các thông điệp gửi đến khách hàng để họ hiểu chúng theo cách trực tiếp.

Khiến khách hàng ngay lập tức muốn đến thẳng nhà hàng của bạn:

Một video khôn ngoan và thành công nhất là luôn tạo cho người xem cảm giác muốn được sử dụng và trải nghiệm sản phẩm bạn mang lại. Bạn hãy tạo ra không gian để diễn viên sử dụng đồ ăn của nhà hàng bạn một cách đầy thu hút. Những thượng đế thực sự sẽ bị kích thích trí tò mò và tìm đến bạn sớm thôi.

Nắm rõ rủi ro khi chọn quay phim giới thiệu nhà hàng:

Bất cứ sự lựa chọn nào cũng đều phải đánh đổi. Bạn luôn phải có phương án dự phòng nếu chiến dịch quảng cáo không thành công như mong đợi. Hãy quay phim giới thiệu nhà hàng của bạn theo cách thông minh nhất.

Tính chân thực:

Con người không muốn bị lừa dối, khách hàng của bạn cũng vậy, đừng cố quảng cáo quá lố sản phẩm của bạn, hãy thành thật, từ đó tạo mối liên kết lâu dài với khách hàng thông qua sự tin tưởng.

Trên đây là những nhận định mang tính chủ quan của tôi, hi vọng đã mang đến cho bạn đọc cái nhìn khái quát nhất về video quảng cáo nhà hàng.

Nguồn: Eventusproduction.com