Quay phim nhà hàng - chiến thuật quảng cáo đơn giản mà hiệu quả cho ngành hàng ẩm thực

Bạn sở hữu một nhà hàng, một quán café mới toanh? Bạn muốn tìm kiếm những đối tượng khách hàng mới, tiềm năng hơn? Nếu câu trả lời là có thì bạn nên đặt lòng tin của mình vào những hình thức quảng cáo online. Câu hỏi tiếp theo được đặt ra là: hình ảnh tĩnh hay video động?

Theo một nghiên cứu gần đây, hình ảnh động có tác động đến trí não con người nhiều hơn 36% so với hình ảnh tĩnh. Vậy thì chúng ta đã rõ câu trả lời cho câu hỏi phía trên: Quay phim nhà hàng - chiến thuật quảng cáo đơn giản mà hiệu quả cho ngành hàng ẩm thực.

Câu chuyện đắt - rẻ trong quảng cáo ngành ẩm thực

Bước đầu của quảng cáo trên facebook luôn là lập một fanpage. Sau đó là content. Cách sản xuất content đơn giản và “rẻ” nhất là chụp một bức ảnh, viết một vài dòng caption về nhà hàng hay menu. Có rất nhiều nhà hàng đã thành công bằng phương thức đơn giản này. Thành công ở đây là về phương diện MXH, những chiếc like, những comment tới tấp. Nhưng đó chỉ là một nửa của quãng đường, đích đến cuối cùng của một chiến dịch truyền thong là việc thay đổi hành vi của đối tượng đích, nghĩa là làm sao thu hút được nhiều khách hàng đến với nhà hàng nhất có thể. Bằng việc lựa chọn phương thức quảng cáo tiết kiệm nhất, rẻ nhất, đối tượng khách hàng nhà hàng thu được cùng sẽ là những đối tượng cơ bản nhất, chỉ lựa chọn thông qua cái nhìn đơn giản và tôi tin rằng, họ sẽ không bỏ quá nhiều tiền ra để thưởng thức món ăn bạn làm ra.

Ở một phương diện khác, quảng cáo bằng video đem lại một kết quả tốt hơn rất nhiều. Ở trên, tôi đã nói về chênh lệch tỉ lệ giữa ảnh hưởng của hình ảnh tĩnh với động. Tuy nhiên, chênh lệch giữa tỉ lệ ấy cũng sẽ dẫn đến chênh lệch về mức giá dành cho hình thức quảng cáo với video. Đầu tư về kịch bản, về cảnh quay, thiết bị, diễn viên khiến cho giá trị của một video quay phim nhà hàng tăng lên. Đồng thời, thương hiệu của nhà hàng cũng đạt đến một tầm mới. Tôi tin rằng, nếu bạn cho khách hàng những gì giá trị lớn, khách hàng cũng sẽ mang đến cho bạn những giá trị tương đương.

Bởi những vị thượng đế này quan tâm đến chất lượng, đến danh tiếng, đến dịch vụ của bạn hơn là “giá rẻ”, số tiền họ chi trả cho bữa ăn cũng cao hơn những khách hàng phía trên, “thả mồi to để bắt những con cá lớn”.

Vì vậy, đừng băn khoăn về chuyện đắt rẻ trong quảng cáo, hãy chỉ quan tâm tới hiệu quả nó đạt được mà thôi!

Quay phim nhà hàng cần những yếu tố gì?

Khẳng định thương hiệu nhà hàng

Nhà hàng của bạn đã thành lập bao nhiêu lâu? Đầu bếp của bạn được đào tạo ở đâu, có chứng chỉ hay kinh nghiệm như thế nào? Thực phẩm được sử dụng nhập tại đâu, có chất lượng như thế nào? Đó chính là những thứ làm nên thương hiệu nhà hàng của bạn, là uy tín bạn cần gây dựng với khách hàng. Chính vì vậy, đừng quên đem những thông tin này gửi vào clip quay phim nhà hàng của bạn.

Các cảnh quay có thể là bảng hiệu, đầu bếp hay thực phẩm.

Không gian nhà hàng

Ngày nay, đối với ẩm thực, “nội dung” hay hương vị không còn giữ vai trò độc tôn trong lòng thực khách nữa, tất cả những ấn tượng ấy đã được san sẻ bớt cho phần hình thức, cảm nhận về dịch vụ và không gian ăn uống. Bạn có décor đặc biệt nào tạo nên sự khác biệt giữa nhà hàng của mình với những nhà hàng khác? Không gian nhà hàng có bao gồm cả trong nhà và ngoài trời, được thiết kế phù hợp với các nhóm đối tượng khác nhau không? Hãy thể hiện những điều ấy để khách hàng có thể cảm nhận được sự đầu tư của bạn vào cơ sở vật chất và không gian để khiến cho cảm xúc bữa ăn thêm trọn vẹn.

Các cảnh quay cần có là toàn cảnh không gian, trung cảnh các bàn ăn được bố trí và sắp đặt, cận cảnh các chi tiết bát đũa, li chén hay các chi tiết décor tỉ mỉ.

Thực đơn nhà hàng

Linh hồn của một quán ăn chắc chắn vẫn là thực đơn. Không gian có thể là thứ kéo họ đến với nhà hàng lần đầu, nhưng thứ khiến họ quay lại chính là món ăn. Những thớ thịt nướng mọng nước, những miếng rau củ giòn tươi, những li nước mát lạnh hay nồng ấm,…Đó là những thứ bạn không thể bỏ qua, cũng là điểm highlight trong clip quay phim nhà hàng.

Bạn nên quay cảnh quá trình chế biến từ chọn nguyên liệu, sơ chế đến bày ra đĩa, cách thưởng thức để hấp dẫn người xem hơn, có sức thuyết phục về chất lượng món ăn.

Đội ngũ nhân viên

Trong quay phim nhà hàng, bạn không thể không giới thiệu về đội ngũ nhân viên của mình, bởi họ là những người trực tiếp phục vụ khách hàng. Một đội ngũ nhân viên nhiệt tình, ân cần, niềm nở , tác phong nhanh nhẹn cũng là điều khiến khách hàng muốn tìm đến bạn nhiều hơn.

Các cảnh quay có thể là cảnh nhân viên mở cửa chào khách, phục vụ, bưng bê đồ ăn với phong thái chuyên nghiệp, nụ cười và cảnh nhân viên tư vấn chọn đồ cho khách.

Với 4 loại cảnh quay “đinh” trên, tôi chắc chắn rằng sản phẩm quay phim nhà hàng của bạn sẽ hoàn thiện và nhận được nhiều sự chú ý. Điều cuối cùng bạn cần làm là lựa chọn một đơn vị quay phim nhà hàng uy tín, đã từng thực hiện những sản phẩm chất lượng. Chúc các bạn sẽ có được những sản phẩm video quay phim nhà hàng ưng ý để đưa nhà hàng đến gần hơn với thực khách tứ phương.

Nguồn: eventusproduction.com