Lead Magnet - Thiết kế thu thập tải trọng và chuyển đổi khách hàng tiềm năng Lưu

Nguyễn Trung Kiên
Creative Strategy / Business Development Director , K-Media

Mỗi nhà tiếp thị giỏi đều biết rằng trang web inbound chính là đầu mối hỗ trợ đắc lực cho việc tiếp thị. Vậy mục đích chính của một trang web tiếp thị inbound là gì?

Để tạo ra các khách hàng tiềm năng!

userleadmagnet

Cho dù bạn đang cân nhắc việc thiết kế lại trang web hiện tại hay tạo ra một trang web đầu tiên, bạn sẽ cần phải bắt đầu với một kế hoạch đã được chuẩn bị chu đáo nhằm tập trung vào việc đạt được các mục tiêu kinh doanh của bạn.

QUẢNG CÁO

Đừng lo lắng nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn vấn đề này! Chúng tôi sẽ chỉ bạn cách thiết kế trang web để chuyển đổi hàng tá khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp của bạn.

Trước tiên, chúng ta hãy đề cập đến một số vấn đề cơ bản sau. Bạn sẽ phải đảm bảo rằng trang web của bạn đáp ứng sáu tiêu chí sau:

  1. Trang web có thiết kế chuyên nghiệp (dù bạn thuê một nhà thiết kế hay không)
  2. Có Hệ thống Quản lý Nội dung (CMS) để bạn có thể thay đổi theo ý mình
  3. Bao gồm một blog được cập nhật thường xuyên với các nội dung mới
  4. Có một số hình thức theo dõi dạng phân tích trong toàn bộ trang web
  5. Phương tiện truyền thông xã hội để theo dõi và chia sẻ các biểu tượng được tích hợp và dễ tìm
  6. Có một thanh điều hướng phía trên cùng giúp người dùng dễ hiểu và đơn giản sử dụng

Giả sử rằng bạn đã nắm được tất cả những điều cơ bản ở trên, chúng ta giờ sẽ chuyển sang phần bí quyết và phác thảo cách bắt đầu tạo ra vô vàn khách hàng tiềm năng mà bạn mong muốn.

Để thiết kế trang web thu hút được lượng khách hàng lớn, có ba điều cần lưu ý trước khi bắt đầu công việc thiết kế.

QUẢNG CÁO

1. Xác định Người mua lý tưởng của bạn

Bước đầu tiên trong việc thiết kế một máy tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả không hề liên quan đến các yếu tố thiết kế. Bạn chỉ cần nắm rõ khách hàng lý tưởng của bạn là ai. Doanh nghiệp của bạn có thể phục vụ nhiều loại khách hàng khác nhau, nhưng bất kỳ doanh nghiệp nào đều cần có thể một lượng khách hàng trung thành nhất định.

Đây chính là khách hàng lý tưởng của bạn và đây chính là nhóm khách hàng đối tượng mà bạn cần lên kế hoạch thiết kế. Đúng như vậy, bạn sẽ cung cấp nội dung cho tất cả mọi người trên trang web nhưng mục tiêu là thu hút nhiều người mua lý tưởng hơn và hạn chế lượng khách hàng bạn không mong muốn.

USERPERSONA

2. Các vấn đề và câu hỏi

Trong khi bạn đang tiến gần hơn đến việc bắt đầu phần thiết kế, trước hết bạn cần phải tìm hiểu các vấn đề chính (đôi khi được gọi là "điểm mấu chốt") như trải nghiệm người mua lý tưởng của bạn. Một khi bạn nắm được các thông tin này, hãy tìm hiểu xem khách hàng thực sự muốn gì để tìm ra giải pháp cho các vấn đề của họ.

Bằng cách xác định vấn đề và vướng mắc của người mua, bạn sẽ luôn tìm ra lời giải đáp cho các câu hỏi này và cung cấp các giải pháp thực sự cho các vấn đề của họ với nội dung trên trang web, blog và bảng chào giá của bạn. Trang web của bạn sẽ không chỉ là một điểm đến đơn thuần - nó còn là một điểm đến hữu ích.

3. Lập biểu đồ Quá trình Mua Bán cho Quy trình Bán hàng của bạn

Chúng ta cần phải nêu rõ một phần quan trọng trước khi thiết kế của bạn thực sự bắt đầu. Như bạn đã biết, bạn nên nắm rõ vấn đề mà khách hàng của bạn đang mắc phải, họ đang muốn tìm kiếm giải pháp gì, và rằng giờ đã có giải pháp giúp họ giải quyết vấn đề.

QUẢNG CÁO

Tiếp theo bạn sẽ cần phải tìm ra nắm được cách thức họ mua hàng. Thường thì bạn có thể tìm ra câu trả lời cho câu hỏi này rất dễ dàng. Chỉ cần xem xét 10 khách hàng lý tưởng và sau đó tìm hiểu các bước họ đã thực hiện theo cách mà họ mua hàng từ bạn. Đây chính là điểm xuất phát của bạn, nhưng bạn cần nhìn nhận vấn đề xa hơn để xem xét việc cải thiện trải nghiệm mua hàng cho khách. Một số câu hỏi:

  1. Các bước trong quá trình mua hàng mà bạn cần lưu ý để có thể kết hợp trong quá trình bán hàng?
  2. Bạn nên thực hiện những gì để tìm khách hàng có giá trị và có thể dễ dàng chuyển họ qua kênh mua? Bạn cần phải đặt mình vào vị trí của họ và xác định chính xác quá trình mua hàng của họ nên diễn ra như thế nào.

Giờ là thời điểm liên kết quy trình bán hàng của bạn với quá trình mua hàng của khách hàng. Điều này sẽ kết hợp mục tiêu của họ với dịch vụ của bạn và cung cấp giá trị cao nhất cho người mua của bạn trong khi tạo ra quy trình bán hàng hiệu quả nhất. Một cách tuyệt vời để thực hiện điều này là tạo một biểu đồ lưu lượng nhằm hoạch định từng giai đoạn của quy trình.

Thiết kế tạo ra khách hàng tiềm năng

Tất cả các chiến lược đều đi kèm với các chiến thuật và công cụ của cho các khía cạnh thiết kế. Dưới đây là một số chiến thuật quan trọng mà bạn có thể sử dụng để tạo trang web khách hàng tiềm năng.

Đề xuất

Các đề xuất như sách điện tử có thể tham khảo, các hướng dẫn, danh sách kiểm tra và video có thể tải xuống là một bước khởi đầu tuyệt vời để bắt đầu thu hút khách hàng của bạn. Dưới đây là một số mẹo cơ bản để tạo các đề xuất nổi bật cho các khách hàng tiềm năng:

  • Các đề xuất phải rõ ràng, súc tích và có giá trị đối với khách hàng tiềm năng
  • Khi tạo các đề xuất trên trang web của bạn, đảm bảo các đề xuất chính cho mỗi trang có kích thước lớn và nổi bật
  • Mỗi đề xuất phải phù hợp với câu trả lời cho một trong những câu hỏi của người mua lý tưởng. Ví dụ: câu hỏi có thể là "Làm cách nào để tôi sử dụng marketing inbound để phát triển kinh doanh?" Tạo một ebook với tiêu đề "Làm thế nào để tạo ra một chiến dịch tiếp thị Inbound hiệu quả" sẽ giúp bạn tạo ra các khách hàng tiềm năng đang vướng mắc với câu hỏi này.

Smart CTAs

CTAsSmart

Đồ hoạ kêu gọi hành động (CTA) được sử dụng kết hợp với đề xuất của bạn để hiển thị chúng ở các vị trí chiến lược trong trang web và blog của bạn. Điều khiến Smart CTAs "thông minh" là thực tế người mua chỉ hiển thị một lời kêu gọi hành động mà họ chưa tải xuống. Bằng cách sử dụng Smart CTA tại trang web của bạn, bạn có thể đảm bảo rằng bạn đang cung cấp cho người mua trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể và tiếp tục trả lời những câu hỏi của họ bằng những cung cấp các đề xuất mới mẻ và nhiều thông tin.

Nội dung của Smart CTAs

Tương tự với mô hình Smart CTAs, nội dung của nó được sử dụng để cung cấp cho người mua các nội dung được cá nhân hoá dựa trên sở thích hoặc giai đoạn của họ trong chu kỳ mua. Điều này cho phép bạn kết hợp nội dung trang web chính xác với giai đoạn tiếp theo của người mua trong quá trình mua hàng của riêng họ, đảm bảo rằng bạn đang cung cấp cho họ nội dung có liên quan nhất.

promotionpopup

Giao diện

Cách bố trí trang web của bạn là yếu tố quyết định đến sự thành công khi tạo khách hàng tiềm năng. Cách bố trí phù hợp sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của khách truy cập vào các lĩnh vực hữu ích nhất. Cho dù mọi thiết kế đều có các yếu tố tương đồng, nhưng sẽ không có giao diện "một kích thước phù hợp với tất cả". Dưới đây là một số hướng dẫn cần lưu ý:

  • Tạp thông điệp của bạn đơn giản và đến từng điểm chính trong suốt trang web
  • Tạo các CTAs chiến lược trên trang web của bạn
  • Mỗi trang trên trang web của bạn phải bao gồm một lời kêu gọi hành động.
  • Cho phép đủ "không gian trắng" để đề xuất của bạn nổi bật đối với người xem
  • Sử dụng các yếu tố chứng minh mang tính xã hội như danh sách khách hàng, lời chứng hoặc khuyến nghị
  • Bao gồm đồ họa khi thích hợp. Không có điều gì là nhàm chán hơn các trang văn bản dài vô tận trên trang web của bạn!
  • Bạn cần nêu rõ bước tiếp theo là gì trong quá trình mua hàng của khách. Bạn không nên để người mua tự hỏi xem họ nên làm gì tiếp theo, bởi lẽ họ có thể sẽ rời trang web của bạn

Trang đích

Landingpage

Bởi vì trang đích là điểm tiếp xúc cuối cùng trước khi khách truy cập trang web điền vào biểu mẫu để trở thành khách hàng tiềm năng, thì điều quan trọng là đảm bảo bạn đang tối ưu hóa chính xác chúng. Các trang đích nên theo cùng một thiết kế như phần còn lại trong trang web của bạn (với một vài điểm khác biệt chính). Dưới đây là một số điều bạn nên lưu ý, chúng sẽ giúp bạn tạo các kết quả tốt nhất và chuyển khách truy cập thành khách hàng tiềm năng:

  • Giữ bố cục của trang đích càng đơn giản càng tốt
  • Loại bỏ điều hướng trên cùng để người xem không mất tập trung
  • Sử dụng mẫu ngắn nhất có thể để thu thập thông tin có liên quan, tốt nhất ở bên phải của trang
  • Nút biểu mẫu nên nêu thông tin khác ngoài "Gửi" (Một nội dung nào khác như "Get Your Ebook Now!")
  • Tạo nội dung ở bên phải và giữ cho nội dung ngắn gọn, súc tích, một vài câu và các điểm nhấn để khách truy cập nhanh chóng và dễ dàng đọc.
  • Hình ảnh đẹp, có liên quan để thu hút trực quan

Nếu bạn làm theo các hướng dẫn nêu trên, bạn sẽ có thể thiết kế một trang web tạo ra vô vàn khách hàng tiềm năng dành cho bạn.

Để trao đổi chi tiết thêm về bài viết cũng như tư vấn liên quan đến thương hiệu và ngành hàng, xin vui lòng liên hệ với bộ phận đại diện của Red2digital hoặc liên hệ tác giả bài viết KienNguyen - Business Development / Associate Creative - email: [email protected].

Sửa lần cuối: Brands Vietnam (16/08/2017, lý do "Đăng trang chủ")
Đăng trang chủ
14/08/2017
4,676 lượt xem