Booking du lịch trực tuyến tại Mỹ tăng mạnh nhờ vào các thiết bị di động

Trong năm 2017, thiết bị di động trở thành công cụ giúp việc booking du lịch online tại Mỹ tăng mạnh, và chiếm đến 40% trong tổng doanh số bán thông qua phương tiện Digital.

Mùa hè – mùa du lịch đã đến cận kề, dẫn theo số lượng người Mỹ đặt tour, khách sạn du lịch thông qua smartphones hay tablets cũng ngày càng tăng theo báo cáo mới nhất của eMarketer về ngành du lịch trên các thiết bị di động và kỹ thuật số. Năm nay, doanh số bán hàng của ngành du lịch thông qua các phương tiện Digital tại Mỹ sẽ đạt 189.62 tỷ USD, 40% trong số đó sẽ đến từ thiết bị di động.

Theo trang eMarketer, định nghĩa về kinh doanh mảng du lịch bao gồm vé máy bay, dịch vụ thuê xe, tàu, khách sạn, chỗ ở (bao gồm cả dịch vụ đặt phòng trực tuyến Airbnb) và phương tiện chuyên chở.

Doanh số bán hàng mảng du lịch từ các thiết bị di động tại Mỹ sẽ lên đến 75.85 tỷ USD trong năm 2017, tăng 16,7% so với năm ngoái. Mặt khác, doanh số bán từ thiết bị truyền thống là máy tính để bàn (desktop) và máy tính xách tay (laptop) sẽ giảm 1,6% trong năm nay, xấp xỉ còn 113.77 tỷ USD.

Điều đó đồng nghĩa với việc doanh số dịch vụ du lịch mang về bởi máy tính để bàn/máy tính xách tay sẽ giảm dần còn 60%. Đến năm 2021, thiết bị di động sẽ là công cụ chiếm đến một nửa doanh số dịch vụ du lịch từ các kênh Digital.

Có hai cột mốc quan trọng để quan sát trong những năm tới: Đến năm 2019, lần đầu tiên trong lịch sử doanh số du lịch bằng Digital sẽ vượt qua 200 tỷ USD, và đến năm 2020, doanh số du lịch thông qua thiết bị di động sẽ vượt ngưỡng 100 tỷ USD.

Đa số đối tượng người dùng trong độ tuổi trưởng thành tại Mỹ đang sử dụng điện thoại thông minh thay vì máy tính bảng cho việc booking các dịch vụ du lịch. Năm nay, khoảng 57,5 triệu người dùng ở độ tuổi trên sẽ sử dụng điện thoại thông minh để đặt trước dịch vụ cho một chuyến du lịch, tăng 14,1% so với năm ngoái. Con số đó cũng đại diện cho 81,2% lượng người dùng đặt trước dịch vụ du lịch thông qua thiết bị di động.

Các giao dịch vào phút chót đang góp phần thúc đẩy doanh số bán trên điện thoại di động, do trong một số trường hợp người tiêu dùng cần đến phương án dịch vụ ngay tức thời thông qua điện thoại thông minh”- Chris Bendtsen chuyên gia phân tích dự báo của eMarketer cho biết. “Người tiêu dùng đang dần hình thành thói quen đặt trước cho chuyến du lịch của mình trên điện thoại di động do các thế hệ smartphones có cải tiến màn hình ngày càng lớn hơn, phương thức thanh toán trên di động cũng dễ dàng hơn và thời gian trải nghiệm trên các thiết bị di động ngày càng tăng. Các hãng hàng không, khách sạn và công ty lữ hành trực tuyến đã thực hiện cả hai phương thức: thiết lập các ứng dụng và giao diện dành cho mobile để tăng sự thuận tiện cho người tiêu dùng.

Các đối tượng trưởng thành tại Mỹ không chỉ đặt các dịch vụ du lịch qua điện thoại di động, mà họ còn dùng thiết bị này để nghiên cứu hành trình chuyến đi của mình.

Cụ thể trong năm nay, 140.3 triệu người trưởng thành ở Mỹ sẽ tìm hiểu và nghiên cứu trước trên mạng về một chuyến du lịch. Trong đó, có 101.4 triệu người sẽ thực hiện qua điện thoại thông minh của họ, tăng 13,1% so với năm ngoái.

R3 Việt Nam
Thứ 2, 14/08/2017