SMS Marketing và chức năng check-in trên mạng xã hội
Với sự phổ biến của các dịch vụ check-in, như Foursquare, Facebook, và Gowalla, làm thế nào có thể kết hợp những thành một chiến dịch tiếp thị SMS?
Bạn là một chủ một quán cà phê hoặc một nhà hàng, bạn đang chạy một chiến dịch tiếp thị SMS. Bạn có 250 khách hàng có thể chọn tham gia vào chiến dịch SMS. Những gì bạn sẽ làm là gửi một tin nhắn văn bản, và thay vì văn bản này giảm giá 50% cho một ly cà phê lớn, bạn kết hợp với một dịch vụ check-in vào các tin nhắn SMS. Bạn sẽ thông báo trong tin nhắn SMS, "Check-in trong ngày hôm nay trên Foursquare hay Facebook vào lúc 5:00 để nhận được một cà phê miễn phí." Mục đích là tạo các liên kết đến Foursquare hoặc Facebook hoặc check-in trang mà bạn đang cố gắng để hướng khách hàng tới.
Khuyến khích và thúc đẩy khách hàng hành động thông qua tin nhắn SMS. Mọi người sẽ nhận được tin nhắn với các thông điệp là, "Check-in trong ngày hôm nay" hoặc "Wow, tôi cần đến vào lúc 05:00" Họ chạy qua nhà hàng hoặc quán cà phê hoặc cơ sở kinh doanh kinhd doanh của bạn, và họ sẽ mang theo điện thoại, check-in, và nhận được giảm giá.
Lý do tại sao các doanh nghiệp quan tâm đến điều này? Đó là khi khách hàng check-in, nó sẽ thông báo tới tất cả những người follow họ trên mạng xã hội. Nếu chúng ta chỉ gửi thông báo văn bản thông thường thì nó sẽ không được tác động đến bất cứ ai. Vì đó là một sự tương tác rất riêng tư. Nhưng nếu khách hàng check-in để nhận được một cái gì đó, nó sẽ thúc đẩy để tất cả mọi người trong danh sách bạn bè. Vì vậy, cơ sở kinh doanh của bạn sẽ nhận được sự đảm bảo thương hiệu từ khách hàng, điều đó thật tuyệt với. Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, đó là sự kết hợp tuyệt vời của cả SMS và dịch vụ check-in.
Vấn đề duy nhất bây giờ là bạn phải nhận thức được và phải thực sự biết rõ khách hàng của bạn để tìm hiểu xem họ có nằm trong nhóm này. Nếu bạn có một nghiên cứu chỉ ra 5% người sử dụng điện thoại di động sử dụng dịch vụ check-in. Vâng, phải trung thực, nếu bạn đang gửi một thông điệp tới 100 người, và chỉ có 5 người thực sự có thể check-in thì chiến dịch này quả thực không phù hợp.
Bây giờ trong tin nhắn văn bản bạn có thể đặt một đường link để mọi người có thể đăng ký một trong các dịch vụ check-in. Nhưng vấn đề là bạn phải nhìn vào cơ sở khách hàng và tìm hiểu xem họ có phải là người có thói quen check-in không? Họ có smart-phone không? Nếu họ đang có, đây là một cách tuyệt vời để, thứ nhất, có được khách hàng thông qua SMS Marketing, và thứ hai, có được sự tiếp xúc với thương hiệu. Rất may là hiện nay tỷ lệ sử dụng smartphone và thói quen check-in trên mạng xã hội tại Việt Nam đang rất cao và đang là xu hướng thời thượng. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không tận dụng cơ hội này để thu về hàng trăm khách hàng cho mình.
VMG Media - www.brandsms.vn