Marketer Nguyễn Thu Hiền
Nguyễn Thu Hiền

Customer Services Manager @ Unique Outdoor Agency

[Thảo luận] Quảng cáo cho các chiến dịch từ thiện, nên hay không?

Theo bạn, có nên hay không việc quảng cáo cho một tổ chức từ thiện?

Từ thiện thì bất vụ lợi

Làm từ thiện là một hoạt động nhân đạo xã hội, hoàn toàn tự nguyện, xuất phát từ tấm lòng thương yêu đồng loại, đồng bào nhằm xoa dịu và góp phần chia sẻ với những mảnh đời kém may mắn. Từ thiện hoàn toàn bất vụ lợi.

Có nhiều ý kiến cho rằng từ thiện là từ tâm, tâm biết là được không cần phải phô trương, thông báo rộng rãi tới cộng đồng, nhưng nếu nghĩ thoáng hơn ta cũng nhận ra họ đã góp phần truyền đi thông điệp yêu thương, nhân ái giữa con người với con người. Nó thôi thúc chúng ta chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn nhiều hơn nữa.

Tình cờ tôi nhìn thấy một biển quảng cáo cho một nhóm tình nguyện viên giữa một trong những ngã 4 đông đúc nhất của Hà Nội.

Xét về khía cạnh chuyên môn, biển quảng cáo này không vi phạm Luật quảng cáo. Chắc chắn rằng hình ảnh này rất đời thường, không vi phạm bất kì thuần phong mỹ tục nào.

Ở khía cạnh xã hội, văn hoá thì biển quảng cáo này rất “được lòng người”, nghĩa là phù hợp với người Việt Nam. Hình ảnh một nhóm bạn trẻ truyền nhau những thông điệp cuộc sống. Người tham gia giao thông chắc chắn sẽ tò mò “1Nghìn.com” là gì, từ đó nhiều người biết đến nhóm hơn, giúp lan toả rộng hơn những hành động đẹp, cùng chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn.

Tuy nhiên tồn tại rất nhiều ý kiến xung quanh việc quảng cáo cho một tổ chức từ thiện: Quảng cáo để làm màu, liệu họ có dùng tiền từ thiện để quảng cáo không? Liệu tổ chức từ thiện có biến hoạt động từ thiện bằng hình thức quảng cáo và coi đó là chiêu bài đánh động lòng người để quảng bá cho doanh nghiệp của mình không?

Theo bạn, có nên hay không việc quảng cáo cho một tổ chức từ thiện?

Nguyễn Thu Hiền
Customer Service Manager
Unique Outdoor Agency