Bức tranh toàn cảnh về Sự Đổi Mới tại APAC cho CMO

Theo khảo sát mới nhất của R3, chỉ khoảng 3-4% các CMO tại thị trường châu Á – Thái Bình Dương cảm thấy rằng họ thật sự tự tin gọi chiến lược marketing của họ là chiến lược mang tính đổi mới và chỉ 6,9% cảm thấy luôn “sẵn sàng” để định hướng phát triển thương hiệu của họ trong tương lai.

Cuộc khảo sát tham khảo ý kiến của 28 marketer đang giữ chức vụ giám đốc trở lên trong khu vực châu Á Thái Bình Dương. Kết quả được mô tả chi tiết trong quyển sách được biên soạn và lần đầu tiên được ra mắt bởi R3 có tên: “Asia CMO: Driving Brand Growth”.

4/10 vị CMO được khảo sát đã cho biết việc điều hành doanh nghiệp với tình hình thị trường biến đổi ngày một phức tạp chính là thử thách lớn nhất của họ, và chỉ 10,3% “Hoàn toàn đồng ý” với nhận định rằng “Với khả năng của chúng tôi hiện nay, tôi có lòng tin rằng tổ chức/ doanh nghiệp của chúng tôi sẽ duy trì được vị thế cạnh tranh trên thị trường trong 3 năm tới”. Mặt khác, gần một nửa (cụ thể 48,3%) ngập ngừng khi với cam kết này và 17,2% thì còn có sự dè chừng lớn, chưa dám khẳng định.

ShuFen Goh, Principal & Co-Founder

Khi được hỏi về những điều làm họ trăn trở, 24% phản hồi rằng lý do chính là về công nghệ Digital, và 24% khác cho rằng đó là làm cách nào để việc sắp xếp điều chỉnh mảng Marketing phù hợp và đồng bộ với chiến lược kinh doanh tổng thể. Kết quả trên phản ánh 2 trong số các chủ đề chính mà quyển sách đề cập và đồng thời cũng là những thách thức mà các CMOs phải đối mặt trên toàn cầu, trích lời Shufen Goh, đồng sáng lập và chủ tịch, đồng thời là đồng tác giả với Greg Paull cho của quyển sách của R3.

Greg Paull, Principal & Co-Founder

Trong khi hơn một nửa những người được khảo sát bày tỏ rằng họ muốn tăng thêm ngân sách cho các hoạt động để tìm hiểu và tiếp cận khách hàng, các marketers lại nhận ra rằng rõ ràng không phải cứ chi nhiều tiền là có thể giải quyết được thách thức, mà nó cần một chiến lược đúng đắn cùng những cộng sự có tinh thần hợp tác, đó là nhân tố quan trọng cần có để cải thiện tình hình.

Mặc dù các marketers được khảo sát tại Châu Á Thái Bình Dương cảm thấy khá áp lực với việc tìm cách cải tiến hơn nhưng họ không hề tỏ ra bất an về vị trí của mình trong ban lãnh đạo tối cao (C-level) và cả tầm quan trọng về vai trò của họ.

Chúng tôi tin rằng các marketers nắm giữ những cơ hội có một không hai để giúp các doanh nghiệp toàn cầu định hướng và hoạt động trong thị trường Châu Á đầy năng động, đồng thời có thể phát triển tiềm năng tại khu vực này” – Goh chia sẻ. “Asia CMO: Driving Brand Growth sẽ cho thấy rõ những thách thức mà CMO đang gặp phải hiện nay, và chỉ rõ những công cụ nào mà họ sẽ cần trong tương lai để gặt hái thành công không chỉ ở châu Á mà còn trên phạm vi toàn thế giới”.

Ngoài thảo luận về việc xây dựng thương hiệu tốt hơn để trở thành thương hiệu hàng đầu, tạo lập đội ngũ làm việc cùng các mối quan hệ hợp tác hiệu quả, tiến hành đổi mới, sách có phần phỏng vấn sâu với CMOs của 12 công ty mang tầm ảnh hướng lớn trong khu vực này và nhà lãnh đạo của một chi nhánh then chốt thuộc chính phủ Singapore:

  • Arrif Ziaudeen, founder and CEO of Chope
  • Beh Swan Gin, chairman of the Singapore Economic Development Board
  • Bidisha Nagaraj, former group president marketing for Coffee Day Group and the current CMO of Schneider Electric India
  • Dan Austin, consumer marketing head Asia Pacific for Mastercard
  • Erica Kerner, vice president, marketing and communications Asia Pacific at Tiffany & Co
  • Gunjan Soni, CMO & head of international brands business at Myntra
  • Karen Ngui, managing director and head of group strategic marketing and communications for DBS Bank
  • Mie-Leng Wong, international brands director of Tiger and Heineken Asia Pacific
  • Neerja Sewak, executive vice president and chief commercial officer at Cerebos
  • Piotr Jakubowski, CMO of GO-JEK
  • Shakir Moin, vice president and chief marketing officer for Coca-Cola Greater China and Korea
  • Vittavat Tantivess, executive vice president of food business at Charoen Pokphand Group
  • Yuen Kuan Moon, CEO consumer Singapore at Singtel.

Source: Campaign Asia-Pacific

R3 Việt Nam
Thứ 2 (05/06/2017)