5 chiến dịch truyền thông mạng xã hội ấn tượng nhất đầu năm 2017

Nếu bạn đang loay hoay thực hiện một chiến dịch truyền thông mạng xã hội và bạn cần tìm nguồn cảm hứng, hãy tham khảo những chiến dịch truyền thông xã hội “đỉnh của đỉnh” của năm 2017 tính đến thời điểm hiện tại.

Mr Clean – Chiến dịch Super Bowl Ad và Valentine

Super Bowl là sự kiện lớn tại Mỹ, và việc tung ra quảng cáo tại các thời điểm trước, trong và sau khi sự kiện diễn ra là một “miếng mồi ngon” cho các doanh nghiệp.

Mr Clean- thương hiệu nước lau nhà của tập đoàn P&G, hợp tác cùng công ty quảng cáo Leo Burnett, Toronto đã biến sản phẩm nước lau nhà “khô cứng” trở nên đầy cuốn hút và hóm hỉnh bằng một đoạn video quảng cáo ngắn gọn, súc tích.

Trước thềm sự kiện Super Bowl một tuần, Mr Clean đã tung ra clip teaser mỗi ngày, tập trung vào đối tượng người dùng Facebook và Twitter.

Bằng cách tạo ra “cú nổ” tại Facebook và Twitter trước một sự kiện lớn, Mr Clean đã thu hút được sự chú ý lớn và khi thời gian “chín mùi”, họ đã đạt được tổng số 11,700 lượt nhắc đến từ Facebook, Twitter, và Instagram chỉ trong 1 phút.

Đoạn quảng cáo đã thu hút hơn 17 triệu lượt xem trên YouTube tính đến thời điểm hiện tại. Kết hợp với tinh thần vui vẻ, một chút lãng mạn trong đoạn quảng cáo, công ty đã có thể tận dụng truyền tải thông điệp ngày Valentine’s đang đến gần, đạt hiệu quả “một mũi tên trúng hai đích”!

Chiến thuật gieo truyền chiến dịch trước một sự kiện hoặc ngày lễ lớn của cộng động bằng teaser, bạn có cơ hội gia tăng đáng kể sự gắn kết và tiếp cận khách hàng.

Salt Bae - Nusret Gökçe

Chúng ta đều yêu thích ẩm thực – và nếu bạn là người “ghiền” các món thịt, ắt hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua món thịt nướng.

Chủ nhân của chuỗi nhà hàng thịt nướng phát đạt Thổ Nhĩ Kỳ, đầu bếp Nusret Gökçe – đã được biết đến nhanh chóng trên cộng đồng mạng với chiến dịch Salt Bae.

Điều này thúc đẩy chàng đầu bếp chia sẻ đoạn video và kèm theo hashtag trên khắp các kênh mạng xã hội, có được sự nổi tiếng từ internet và giúp chuỗi khách sạn của anh được biết đến nhiều hơn.

Việc chọn Instagram – một platform truyền thông mạng xã hội sẵn có để khởi đầu chiến dịch của mình, Nusret đã có thể tạo được sức hút nhanh chóng, đưa đến sự thành công chỉ trong tíc tắc.

Như một kết quả thành công tất yếu của ý tưởng dùng Instagram làm trung tâm của chiến dịch, Salt Bae hiện đang có kế hoạch mở nhà hàng đầu tiên tại Luân Đôn theo nhu cầu của đại đa số người yêu mến – một dấu hiệu chắc chắn cho sự thành công của ẩm thực, tất thảy nhờ vào chiến dịch quảng bá truyền thông mạng xã hội tiềm năng của Chef Nusret.

Phương tiện truyền thông xã hội đơn giản và ít tốn kém của Chef Nusret đã xoay chuyển tình hình nhanh chóng, điều này cho thấy việc tập trung vào quy trình sáng tạo quan trọng hơn việc đầu tư cho một khoản ngân sách lớn. Bạn có thể giảm chi phí mà vẫn có thể đạt được thành công trên phương tiện truyền thông xã hội.

Know Your Lemons - Worldwide Breast Cancer

Để khuyến khích phụ nữ khám ngực, ngăn ngừa ung thư thường xuyên hơn, phát hiện sớm những dấu hiệu cảnh báo của cơ thể và mục đích cuối cùng là cứu người, Hiệp Hội Ung Thư Vú Quốc Tế (Worldwide Breast Cancer) phát động mạnh mẽ chiến dịch Know Your Lemons vào tháng Hai – và nhận được nhiều phản hồi đáng kinh ngạc.

Bằng cách tạo nên ý tưởng chủ đạo và cái tên hấp dẫn, hashtag #KnowYourLemons của Hiệp Hội Ung Thư Vú Quốc Tế đã cung cấp thông tin quan trọng và cần thiết cho hàng ngàn phụ nữ để nhận biết những dấu hiệu cảnh báo ít được biết đến về ung thư vú và chia sẻ câu chuyện cá nhân của họ với cộng đồng.

Tổ chức từ thiện tạo ra trang thành viên độc lập trên Facebook, nơi mọi người có thể đọc thông tin và cập nhật thường xuyên, trao quà cho bệnh nhân, và tích cực tham gia vào các bình luận về chủ đề này. Yếu tố “hay ho” nhất của chiến dịch này đó là khả năng tiếp cận của nó.

Đạo diễn và Sản phẩm trí tuệ Know Your Lemons của Hiệp Hội Ung Thư Vú Quốc Tế, Corrin Ellsworth Beaumont cho biết:

“Việc bạn có trình độ học vấn sẽ chẳng là vấn đề to tát, nếu bạn không biết đọc, bạn vẫn có thể nhìn vào những hình ảnh này và cứu người.”

Bằng cách áp dụng cách tiếp cận bằng thị giác ấn tượng, tổ chức đã có thể truyền tải nhận thức với tốc độ không thể đạt được nếu chỉ dùng hashtag hay khẩu hiệu. Bất kể bạn là ai hay bạn nói ngôn ngữ nào, thì thông điệp được truyền tải thật sự dễ hiểu.

Sử dụng ý tưởng nhẹ nhàng cho chiến dịch để đưa ra một vấn đề nghiêm túc, đồng thời tạo cho mọi người một platform để chia sẻ suy nghĩ và câu chuyện của họ với người quan tâm, và dẫn đến kết quả Hiệp Hội Ung Thư Vú Quốc Tế đã vượt qua mục tiêu gây quỹ đến 317% chỉ với Just Giving.

Mum’s Day Off - Red Letter Days

Ngày của Mẹ mang ý nghĩa to lớn – và đối với những người làm việc trong lĩnh vực thương mại điện tử, đây là cơ hội thực sự để quảng bá thương hiệu, thu hút người theo dõi mới và tăng doanh thu.

Dragon’s Den – chủ công ty cung cấp dịch vụ quà tặng Red Letter Days tạo ấn tượng vào dịp lễ Ngày của Mẹ bằng cách tung ra chiến dịch thông minh mang tên Mum’s Day Off (tạm dịch Ngày nghỉ của Mẹ).

Giải thưởng là cơ hội thắng được bữa trưa tại The Shard- toà nhà cao nhất Châu Âu, công ty đặt ra câu hỏi những người theo dõi ở Facebook và Twitter tại sao họ nghĩ mẹ mình cần một ngày nghỉ. Kết quả cho thấy, công ty bắt đầu được nhắc đến nhanh chóng, thu hút sự quan tâm của truyền thông, và nhận được trăm lượt theo dõi mới trong suốt quá trình.

Để hỗ trợ chiến dịch, Red Letter Days đã phỏng vấn một số Người Mẹ để biết được món quà họ muốn nhận vào Ngày của Mẹ là gì, và công bố hướng dẫn cách mua quà vào phút chót trước ngày công bố kết quả rất kịch tính – đẩy mạnh chiến dịch và vận động nhiều sự tham gia từ các kênh truyền thông khác.

Tính cảm xúc của chiến dịch khuyến khích hơn 100 bài viết trên Twitter, và mỗi thí sinh tham gia cuộc thi thích thú khi bài viết của mình được re-tweet trung bình 2 lần, giúp tăng thêm lượt tìm kiếm công ty về Ngày của Mẹ và tạo ra tiếng vang thực sự cho thương hiệu.

Eggo - Kellogg's and Netflix

Eggo là tên của chiến dịch truyền thông mạng xã hội và cũng là tên của sản phẩm mà chiến dịch đang cố gắng quảng bá.

Ắt hẳn bạn có thắc mắc Eggo là gì? Để giúp bạn hiểu rõ hơn, Ego là một loại bánh kẹp đông lạnh từ Kellogg’s – một món ăn được giới thiệu xuyên suốt mùa đầu của Netflix, Stranger Things.

Theo Digital Parrot, Stranger Things được cho là series phim kỹ thuật số phổ biến nhất cho đến nay. Dĩ nhiên, đánh giá này chỉ dựa theo những người đã xem phim, Eleven, chế giễu tại một chương trình khác, Eggo đạt được sự xuất hiện lớn, nhưng để tăng thêm sự chuyển đổi và cải thiện sự gắn kết xã hội, Kellogg đã dùng đến Twitter.

Để quảng bá Stranger Things vào mùa hai, Netflix và Eggo của Kellogg kết hợp với nhau để giới thiệu bộ phim bằng một đoạn clip ngắn của những chiếc bánh kẹp đông lạnh và nhóm social của Eggo đã dùng Twitter để tận dụng sự xuất hiện của mình. Tweet đã kiếm được hơn 9,200 lượt retweet và 20,000 lượt thích như một kết quả tất yếu của kế hoạch khôn ngoan này – sau đó được đã tiếp tục tấn công các kênh xã hội còn lại. Xét về dữ liệu, trang Twitter của Eggo có đến 11.2 ngàn người theo dõi với mức độ tương tác cao đối với những lần tweet được đăng lên.

Bằng cách hợp tác với một thương hiệu khác để khởi động chiến dịch mạng xã hội, bạn sẽ được tăng khả năng tiếp cận của mình một cách mạnh mẽ. Quảng cáo với hình thức thông qua một công ty khác là một công cụ truyền thông xã hội rất lợi hại, và sẽ giúp thương hiệu đến gần với những đối tượng khách hàng hoàn toàn mới.

Vân Bích
iPrice Group