Meta Marketing Summit 2025: 6 ưu tiên phát triển AI của Meta tại Việt Nam năm 2025

Meta Marketing Summit 2025: 6 ưu tiên phát triển AI của Meta tại Việt Nam năm 2025

Ngày 8/5/2025, Haravan đã vinh dự có mặt tại Meta Marketing Summit 2025, sự kiện thường niên quy tụ những nhà lãnh đạo và chuyên gia đầu ngành tại Việt Nam. Tại đây, Meta đã chính thức công bố loạt cập nhật nóng, định vị Trí tuệ nhân tạo (AI) là chiến lược cốt lõi cho năm 2025, mở ra kỷ nguyên mới của marketing và trải nghiệm thương mại tại Việt Nam – nơi công nghệ và sự kết nối hòa quyện để tạo ra tăng trưởng đột phá.

Meta không chỉ tập trung vào phát triển AI trên quy mô toàn cầu – thể hiện qua dự án cáp ngầm dài và tiên tiến nhất thế giới để mở khóa tiềm năng AI – mà còn đặt ưu tiên cao cho sự phát triển AI tại Việt Nam vào năm 2025. Ông Khôi Lê – Country Director, Vietnam của Meta – chia sẻ rằng Việt Nam được xác định là quốc gia ưu tiên để Meta phát triển AI, nhằm phục vụ cho mục tiêu tăng trưởng về Quảng cáo và Thương hiệu. Sau đây là 6 cập nhật nóng hổi, thể hiện rõ những ưu tiên phát triển AI của Meta tại Việt Nam trong năm 2025

Llama 4: Mô hình AI mã nguồn mở mới nhất

Llama 4 là mô hình AI mã nguồn mở mới nhất của Meta, với khả năng xử lý cả văn bản và hình ảnh đa phương thức. Kể từ khi ra mắt, Llama 4 đã ghi nhận 1,2 tỷ lượt tải xuống, chứng tỏ sức hút và tiềm năng to lớn trong cộng đồng phát triển AI toàn cầu. Mô hình này không chỉ mang lại hiệu suất vượt trội mà còn tối ưu về chi phí xử lý, chỉ bằng một nửa so với phiên bản 70B. Đặc biệt, Tiếng Việt là một trong những ngôn ngữ đầu tiên trên thế giới mà Llama 4 hỗ trợ, mở ra cơ hội lớn cho các ứng dụng AI hiểu sâu hơn về ngôn ngữ và văn hóa Việt.

Meta Marketing Summit 2025: 6 ưu tiên phát triển AI của Meta tại Việt Nam năm 2025

Ông Khôi Lê – Country Director, Vietnam – chia sẻ về mã nguồn tiên tiến nhất của Meta.

Meta AI: Trợ thủ đắc lực hàng ngày dành cho người dùng

Meta AI được thiết kế để trở thành trợ lý cá nhân hóa, đồng hành cùng người dùng trong các hoạt động hàng ngày. Người dùng tại Việt Nam đã có thể sử dụng Meta AI trực tiếp trên các ứng dụng phổ biến như Facebook, Messenger, WhatsApp và Instagram, hỗ trợ các cuộc trò chuyện với bạn bè, gia đình và trong các câu chuyện thường nhật.

Hoạt động trên nền tảng Llama 4, mở ra trải nghiệm AI mang tính cá nhân hóa cao hơn. Người dùng có thể trò chuyện không gián đoạn với Meta AI ngay trong ứng dụng riêng, đồng thời mục Discover Feed cho phép khám phá và chia sẻ các câu lệnh phục vụ quá trình sáng tạo. Meta AI đã được tích hợp sâu và xuyên suốt trên các nền tảng WhatsApp, Messenger, Facebook, Instagram và cả phiên bản web, giúp người dùng dễ dàng sử dụng trợ lý AI mọi lúc, mọi nơi khi cần thiết.

Meta Marketing Summit 2025: 6 ưu tiên phát triển AI của Meta tại Việt Nam năm 2025

Ông Khôi Lê trình bày về Meta AI – trợ lý đắc lực cho người dùng.

AI Studio: Nền tảng tạo Chatbot AI cá nhân hóa

AI Studio là nền tảng đột phá của Meta, cho phép doanh nghiệp, thương hiệu, KOL và nhà sáng tạo dễ dàng tạo và quản lý các chatbot AI cá nhân hóa trên nền tảng Messenger và Instagram. Với AI Studio, bạn có thể tạo ra các nhân vật AI hoặc trợ lý ảo dựa trên brand voice riêng, có khả năng trả lời tin nhắn tự động, gợi ý sản phẩm và giữ chân người dùng hiệu quả. Các KOL và creator cũng có thể dùng AI Studio để tạo phiên bản AI đại diện cho mình, hoạt động như một chatbot tương tác tự động với người hâm mộ.

Meta Marketing Summit 2025: 6 ưu tiên phát triển AI của Meta tại Việt Nam năm 2025

Ông Benjamin Joe – Vice President, Southeast Asia, Meta – chia sẻ về tương lai của marketing trong kỷ nguyên AI tại Việt Nam

AI cho doanh nghiệp trong Quảng cáo và Bán hàng

AI đang trở thành công cụ không thể thiếu giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động Quảng cáo và Bán hàng trên Meta. Đối với Quảng cáo, doanh nghiệp có thể sử dụng ngay các tính năng AI tạo sinh như Image Expansion (mở rộng hình ảnh), Background Generation (tạo nền) và Text Generation (tạo văn bản) để sản xuất nhanh các hình ảnh và nội dung sáng tạo, đa dạng hóa tài sản quảng cáo. Trong hoạt động bán hàng, AI đã được tích hợp trực tiếp trên Messenger, WhatsApp và Instagram để hỗ trợ tự động hóa một phần hoặc toàn bộ quá trình chat và tương tác với khách hàng, nâng cao hiệu quả tư vấn và chốt đơn.

Dự án ViGen tại Việt Nam: Xây dựng bộ dữ liệu tiếng Việt chất lượng cao

Đây là một sáng kiến hợp tác quan trọng giữa Meta, Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) và Tổ chức AI for Vietnam. Mục tiêu của dự án ViGen là xây dựng bộ dữ liệu tiếng Việt mã nguồn mở chất lượng cao, đóng vai trò nền tảng để giúp các mô hình AI hiểu rõ hơn và chính xác hơn về sự phức tạp, tinh tế của ngôn ngữ, văn hóa và bối cảnh tại Việt Nam. Điều này là yếu tố then chốt để phát triển các ứng dụng AI thực sự hữu ích và phù hợp với người dùng Việt.

Meta Marketing Summit 2025: 6 ưu tiên phát triển AI của Meta tại Việt Nam năm 2025

Ông Khôi Lê chia sẻ về dự án ViGen tại Việt Nam.

Meta AI App và Edits cho nhà sáng tạo nội dung + Reels Impact Awards 2025

Ngoài các công cụ tích hợp, Meta sẽ ra mắt ứng dụng Meta AI App riêng biệt, cùng với các công cụ chỉnh sửa (Edits) được hỗ trợ bởi AI dành cho nhà sáng tạo nội dung, giúp họ dễ dàng tạo ra những nội dung hấp dẫn và chất lượng cao hơn.

Bên cạnh đó, Meta cũng dự kiến sẽ tổ chức cuộc thi Reels Impact Awards 2025 vào tháng 6 này, nhằm thúc đẩy và vinh danh các nhà sáng tạo nội dung trên Reels, một định dạng video ngắn ngày càng phổ biến.

Meta Marketing Summit 2025: 6 ưu tiên phát triển AI của Meta tại Việt Nam năm 2025

Ông Benjamin Joe chia sẻ về tương lai của marketing trong kỷ nguyên AI tại Việt Nam.

Haravan đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên AI

Meta Marketing Summit Vietnam 2025 đã khép lại, nhưng những thông tin và giải pháp được chia sẻ tại sự kiện sẽ tiếp tục tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, đặc biệt là AI, tương lai của Marketing hứa hẹn sẽ còn nhiều điều thú vị và đột phá hơn nữa.

Haravan cam kết tiếp tục nghiên cứu, tích hợp và cập nhật các công nghệ tiên tiến này, giúp các nhà bán hàng của mình khai thác tối đa tiềm năng của AI trong marketing và bán hàng, từ đó mở khóa sự thành công bền vững trong kỷ nguyên mới.