Tại sao game online nên sử dụng SMS Marketing? Lưu

Nguyen Cuc
Marketing , VMG Media

Hiện nay các Nhà phát hành (NPH) game online có thể áp dụng nhiều phương thức marketing khác nhau, việc kết hợp cả online và offline để tạo nên một chiến dịch tổng thể sẽ tăng hiệu quả truyền thông hơn. Và bởi vì chu kỳ sống của game ngày càng ngắn, nếu NPH không tập trung tổng tiềm lực cho chiến dịch marketing ngay từ đầu, rất khó có thể lấy lòng các gamer lần thứ hai.

Một trong các hình thức marketing mà các NPH cũng như các marketer của game online nên lưu tâm đó là SMS Marketing. Điểm nổi trội của hình thức này so với các hình thức marketing khác, đó là NPH có thể truyền thông tập trung tới đối tượng khách hàng mục tiêu của mình chính là các gamer. Dữ liệu về gamer NPH có thể thu thập từ dữ liệu có sẵn từ các game đã phát hành hoặc dùng chương trình tặng thưởng (giftcode) để có thể có được số điện thoại của đối tượng mục tiêu.

Các bước thực hiện một chiến dịch SMS Marketing

1 – Đối với các game mới, đầu tiên NPH nên có một chương trình tặng giftcode. Giftcode chính là điểm thu hút gamer tò mò và muốn tìm hiểu về game sắp ra của NPH. Đối với các game đang hoạt động, thì có thể tổ chức event outgame hoặc ingame. Nói chung trước khi sử dụng bất kỳ kênh truyền thông nào, hãy tạo cho game của mình một yếu tố hấp dẫn dựa trên các phân tích đánh giá hành vi và thị hiếu của gamer.

2 – Tiếp theo hãy thông báo về event hoặc chương trình tặng giftcode của bạn trên website, Fanpage, Forum và SMS BrandName. Nội dung SMS được cá nhân hóa theo từng cá nhân. NPH nên mã quá giftcode của mình theo từng nhóm khách hàng để có thể đánh giá được hiệu quả của chiến dịch trên từng nhóm gamer

3 – Tạo một landing page về chương trình để gamer có thể tra cứu thông tin, đọc hướng dẫn tham gia chương trình và nhập giftcode để nhận các vật phẩm hoặc tiền trong game. Sau khi nhận được thông báo của bạn trên các kênh truyền thông và qua SMS, gamer sẽ quan tâm và tìm hiểu thêm thông tin. Landing page của bạn phải được thiết kế thu hút, đầy đủ thông tin và có phần nhập giftcode.

4 – Đo lường hiệu quả và đánh giá chiến dịch. Với SMS BrandName, NPH có thể dễ dàng đánh giá được tỷ lệ phản hồi trên tổng số SMS gửi đi. Thậm chí có thể biết được chương trình thu hút được nhóm gamer nào. Từ đó có thể tăng tốc hoặc điều chỉnh chiến dịch kịp thời.

Lợi ích của việc sử dụng SMS Marketing?

Thứ nhất, NPH sẽ tận dụng được tối đa dữ liệu gamer sẵn có. Với dữ liệu sẵn có về gamer, nếu dùng kênh online hoặc offline, NPH có thể bị phân tán nguồn lực do sự không tập trung về địa lý, giới tính và độ tuổi. Nói vậy không có nghĩa NPH không cần dùng đến các kênh online và offline. Một chiến dịch hiệu quả sẽ dựa trên sự bổ trợ giữa các kênh truyền thông với nhau.

Thứ hai, gamer sẽ nhận được thông điệp của bạn vào đúng thời điểm mong muốn. NPH có thể cài đặt thời gian gửi SMS sao cho thời điểm đó là thích hợp nhất để gamer nhận một thông điệp về game. Đồng thời có thể nhắc nhở gamer nếu họ bỏ qua thông báo.

Thứ ba, khẳng định thương hiệu của NPH hoặc game phát hành. Hiện nay các game thủ khá thận trọng khi tham gia một game nào đó. Các rủi ro, yếu tố bảo mật và công bằng trong game khiến họ có xu hướng lựa chọn những NPH có danh tiếng. Giải pháp SMS BrandName sẽ nhằm củng cố thương hiệu của NPH trong tâm trí của gamer.

Thứ ba, đo lường hiệu quả một cách dễ dàng. Tỷ lệ phản hồi dựa trên số SMS gửi đi sẽ được đo lường chính xác dựa trên thống kê báo cáo từ nhà cung cấp dịch vụ.

Thứ tư, SMS BrandName là một giải pháp tiết kiệm. Đúng vậy, với giá chỉ có 600 – 850/SMS, NPH có thế tiếp cận được trực tiếp với đối tượng mục tiêu của mình.

Theo VMG Media
Webiste: www.vmgmedia.vn | www.brandsms.vn

Sửa lần cuối: Nguyen Cuc (13/11/2014)
13/11/2014
2,480 lượt xem