Bộ 3 người Việt đầu tiên thắng giải Advertising Age hiện giờ ra sao?

Từng chấn động giới quảng cáo với giải thưởng danh giá đầu tiên cho Việt Nam tại Advertising Age năm 2011, bộ ba tài năng trẻ năm đó giờ vẫn đang theo đuổi sự nghiệp kết nối người tiêu dùng và thương hiệu, hay đã chọn cho mình những ngã rẽ khác?

Ra đời từ năm 2010, Cuộc thiết kế trang bìa thường niên của Advertising Age chính là bệ phóng tài năng cho biết bao nhân tài trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo, là tấm vé thông hành danh giá để đến với Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions và nhiều cơ hội rộng mở trong sự nghiệp.

Năm 2011, với đề thi đầy thách thức: thương hiệu kết nối chúng ta (Brands connect us) – Bộ ba tài năng Việt (Nguyễn Tường Luân, Nguyễn An Hòa, Đỗ Duy Thiện) đã vượt qua 369 đội thi đến từ 54 quốc gia và mang đến chiến thắng đầu tiên cho Việt Nam trên đấu trường quốc tế Advertising Age.

Thiết kế lấy cảm hứng từ Kính vạn hoa đã giành chiến thắng tại Advertising Age 2011.

Chia sẻ với Advertising Age về quá trình sáng tạo, bộ ba đều nhìn nhận rằng để thiết kế thành hình thực sự rất khó khăn, có lúc tưởng chừng như đi vào ngõ cụt. Khi đó, bộ ba quyết định ra đường để thay đổi không khí. Trong lúc quan sát những ô cửa kính nhiều màu ở nhà thờ Đức Bà và sự khác biệt của mọi người xung quanh, Hòa chợt nhận ra rằng các mảnh kính nhỏ đa sắc đa dạng đó, cũng giống như hàng triệu khách hàng khác nhau, nhưng lại có thể hợp nhất với nhau, để tạo nên một tổng thể đầy tính thẩm mỹ - vừa biến hóa, lại vừa hợp nhất – giống như chiếc kính vạn hoa – đó chính là cách thương hiệu kết nối người tiêu dùng. Đó cũng chính là tầm nhìn chiến lược cho thiết kế trang bìa “Kính vạn hoa” đã chinh phục ban giám khảo và được vinh danh trên trang bìa tạp chí Advertising Age số ra ngày 13/06/2011.

Bên lề câu chuyện sáng tạo nên trang bìa “Kính vạn hoa”, có một sự thật thú vị khác về bộ ba người Việt này: cả 3 đều cùng làm việc tại một agency danh tiếng vào thời điểm dự thi, mỗi người từ một bộ phận khác nhau: Nguyễn Tường Luân – Creative Planner, Nguyễn An Hòa – Art Director, và Đỗ Duy Thiện – Copywriter. Có lẽ, chính sự hợp nhất của 3 lĩnh vực này, đã tạo nên sức mạnh và cả “sức nặng” cho bài dự thi, không chỉ thu hút về thiết kế, và còn vững chắc về lập luận. Cả ba cũng cho biết những ngày “cân não” dự thi Advertising Age và chuyến đi để đời đến Cannes đã gắn kết thêm mối quan hệ và trở thành ký ức đáng tự hào trên bước đường sự nghiệp.

Bộ 3 người Việt đoạt giải Advertising Age 2011

Bộ 3 người Việt đầu tiên đoạt giải Advertising Age 2011 hiện giờ đều cùng làm việc tại Dentsu Vietnam.

Tìm lại bộ ba tài năng Việt 6 năm về trước, càng bất ngờ hơn nữa khi giờ đây, cả 3 vẫn tiếp tục làm việc cùng nhau tại một agency tên tuổi khác. Trong môi trường quảng cáo đổi thay vùn vụt và đào thải nhanh chóng, ở lại đã khó, ở lại cùng nhau trong một agency lại càng hiếm hoi. Nguyễn Tường Luân giờ đây là Integrated Planning Director, Nguyễn An Hòa nắm giữ vị trí Associate Creative Director và Đỗ Duy Thiện đảm nhiệm vai trò Associate Director of Content Strategy tại Dentsu Việt Nam. Nói về sự hợp nhất lần này, bộ ba chia sẻ mong muốn tiếp tục mang những trải nghiệm độc đáo về thương hiệu đến với người dùng và tiếp tục chinh phục những sân chơi quảng cáo toàn cầu khác.

Cơ duyên nào đã đưa bộ ba tài năng Việt một lần nữa cùng tái hợp tại một agency, và nguyên cớ nào khiến cả ba cùng lựa chọn một “bến đỗ” mới, liệu sự tái hợp lần này có hứa hẹn một đột phá mới như đã từng chấn động giới quảng cáo năm 2011? Hãy đón đọc tại bài phỏng vấn độc quyền bộ ba tài năng Việt vào kỳ sau!