Training 4 “Bản lĩnh Marketer 2017”: Cú chốt hạ hoàn hảo

Buổi training thứ 4 và cũng là buổi training cuối cùng cho top 15 “Bản lĩnh Marketer 2017” đã được diễn ra vào thứ 6 vừa qua tại Rio Class - đơn vị trực thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư và Sáng tạo RIO Việt Nam.

Sau 3 buổi chia sẻ mang nặng chuyên môn trước đó, buổi training thứ 4 này với chủ đề “Ấn tượng thị giác trong slides” chính là cú chốt hạ hoàn hảo giúp hoàn thiện kỹ năng cho 15 bản cải thiện đề án ở vòng 2.

Trong marketing hiện đại, khi nhắc đến Marketer ngoài những khái niệm người ta thường nói đến như “Market Research”, “Insights & Big idea” hay “IMC Plan” thì thiết kế trong Marketing cũng đáng chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình. Rõ ràng, khi có nhiều marketer cùng giỏi chuyên môn, cùng có bản đề án tốt thì những Marketer biết vận dụng lợi thế thiết kế, design trong cách trình bày sẽ luôn tạo ra điểm cộng lớn. Trong khuôn khổ “Bản lĩnh Marketer 2017”, slides sẽ là công cụ chính top 15 sử dụng để thể hiện ý tưởng với ban giám khảo nên việc các bạn biết cách khai thác slides một cách sáng tạo và hiệu quả là điều hết sức quan trọng. Nắm bắt được điều đó, lần đầu tiên trong suốt 5 mùa của “Bản lĩnh Marketer”, ban tổ chức đã quyết định phối hợp với đơn vị đồng hành là Rio Creative thực hiện buổi training với chủ đề “Ấn tượng thị giác trong slides” cho top 15. Diễn giả tham gia chia sẻ cho các Marketers tương lai không ai khác chính là anh Nguyễn Văn Thanh – Art Director của RIO Creative.

Anh Nguyễn Văn Thanh - Art Director tại Rio Creative

Có lẽ trong số bốn buổi training của “Bản lĩnh Marketers 2017” thì buổi training thứ tư này được diễn ra trong không khí vui vẻ và thoải mái nhất. Mở đầu bài nói của mình, anh Thành cho các đội chơi tự do chia sẻ quan điểm về chủ đề “Các yếu tố thị giác cơ bản khi bạn làm slides” và đa phần đều đồng ý rằng nó nằm ở nội dung, tính thẩm mỹ và cách dẫn dắt. Sau đó, top 15 đã ngay lập tức được giới thiệu 10 con đường tạo ấn tượng thị giác với slides bao gồm: Ratio/ Focal Point (tỉ lệ, điểm hút mắt), Opposition (Sự tương phản), Clarity & Alignment, Identity (Tính nhận diện), Impressive Image, Identity of feeling (đồng bộ về cảm giác), Graphic Elements, White space (khoảng trống chủ động và bị động), Motion effectPersonality in Design. Trong đó, anh Thành đặc biệt nhấn mạnh phương pháp Identity (Tính nhận diện) bởi nó chính là yếu tố tạo nên sự chuyên nghiệp, thống nhất, khiến người ta nhớ được thương hiệu của mình.

Xuyên suốt buổi training, anh Thành gần như vừa chia sẻ, vừa hướng dẫn các trực tiếp để giúp các bạn có được cái nhìn cụ thể nhất. Đặc biệt, trong gần 1 tiếng cuối cùng, top 15 đã được trực tiếp trải nghiệm “1 cuộc thi thiết kế slides” với những chủ đề hết sức gần gũi. Tuy nhiên, dù học slides nhưng các đội lại không được dùng máy tính trong cuộc thi này, các bạn chỉ được dùng giấy bút nhưng vẫn phải làm nổi lên template và ý tưởng cover cho power point. Qua hoạt động này, anh Thành một lần nữa cho top 15 thấy rằng chú trọng đầu tư cho thiết kế slides chưa bao giờ là dễ dàng nhưng nếu các bạn tạo được tính kết nối thực sự với nội dung thì bản đề án sẽ “thăng hoa”.

Như vậy là chuỗi training chuyên môn dành cho top 15 “Bản lĩnh Marketer 2017” đã kết thúc. Có thể nói, để trở thành một Marketer chuyên nghiệp ngay chỉ sau chừng ấy thời gian là điều không thể, nhưng chắc chắn top 15 của chúng ta đã rút ra rất nhiều bài học quý giá cho chặng đường sắp tới của mình. Giờ là lúc các bạn vận dụng nó cùng với cá tính của chính mình để cho ra 15 bản đề án xuất sắc. 4 vị trí cuối cùng cho đêm chung kết đang chờ 4 cái tên bứt phá nhất.