Publicis One bổ nhiệm General Manager mới tại Leo Burnett Việt Nam

Ngày 27 tháng 4, ông Lukasz Roszczyc - Tổng giám đốc điều hành Publicis One Việt Nam - công bố bổ nhiệm bà Kate Bayona-Garcia - hiện đang là Giám đốc Sáng tạo & Truyền thông số (Head of Digital & Innovations) - đảm nhận vị trí General Manager của Leo Burnett Việt Nam.

Việc bổ nhiệm này nối tiếp sự kiện ra mắt tập đoàn Publicis One tại Việt Nam vào năm ngoái, khi Lukasz Roszczyc, lúc đó giữ vai trò Giám đốc điều hành của Leo Burnett Việt Nam, được bổ nhiệm làm CEO và trở thành thành viên của Hội đồng quản trị Publicis One Việt Nam. Đứng đầu Hội đồng quản trị là bà Hoàng Thị Mai Hương - Chủ tịch; bên cạnh đó còn có ông Francois Goddet - Giám đốc hội nhập và ông Hoàng Đạo Hiệp với vai trò Cố vấn tăng trưởng.

Kate Bayona-Garcia

Bà Kate Bayona-Garcia trong vai trò mới - General Manager của Leo Burnett.

Trong vai trò mới, bà Bayona-Garcia sẽ tiếp tục tăng cường sự phát triển thành công của Leo Burnett tại Việt Nam. “Trong hơn 5 năm qua, Kate đã có những đóng góp to lớn cho sự tăng trưởng vượt bậc và nâng cao năng lực của công ty. Không phải ngẫu nhiên mà Leo Burnett đã bốn năm liên tiếp giành được danh hiệu đáng mơ ước - Giải Vàng cho Chiến dịch quảng cáo xuất sắc nhất năm khu vực châu Á, và việc thăng tiến của Kate chính là sự ghi nhận vai trò quan trọng của bà trong thành công này. Là một trong những cán bộ lãnh đạo nổi trội nhất trong ngành truyền thông Viêt Nam với hơn 12 năm kinh nghiệm làm việc trong môi trường quốc tế, tôi hoàn toàn tin tưởng rằng trong vai trò mới này, Kate sẽ tiếp tục thúc đẩy quá trình hòa nhập và hợp tác giữa Leo Burnett và tập thể Publicis One Việt Nam”, ông Roszczyc cho biết.

Phát biểu về vai trò mới của mình, bà Bayona-Garcia chia sẻ: “Sự thay đổi toàn diện của Leo Burnett và Publicis One là động lực giúp chúng tôi luôn dẫn đầu trong tiến trình biến đổi không ngừng của ngành công nghiệp truyền thông thương hiệu và trở thành một trong những công ty năng động nhất trong lĩnh vực này . Cơ cấu mới đem lại cho Leo Burnett sức mạnh tổng hợp từ những nguồn năng lực giao thoa, đồng thời nuôi dưỡng sự hợp tác hiệu quả xuyên suốt Publicis One and Publicis Groupe nhằm cung cấp những giải pháp tích hợp hoàn chỉnh cho khách hàng theo đúng xu hướng thị trường, và kể cả đón đầu xu hướng. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi hiện nay là đạt được những thành quả xuất sắc cùng cơ cấu mới này – điều này hứa hẹn một chặng hành trình thú vị đang chờ đón phía trước”.

Về bà Kate Bayona-Garcia

Sau khi tốt nghiệp đại học hạng ưu và được trao tặng giải thưởng Top 10 Sinh Viên Xuất Sắc Nhất 2004 của Hiệp hội Marketing Philippine, Bayona-Garcia quyết định thử sức tại Việt Nam sau một thời gian ngắn làm việc trong ngành quảng cáo tại Philippines.

Đến Việt Nam từ 11 năm trước, khi ngành quảng cáo tại đây còn trong giai đoạn sơ khai, Bayona-Garcia đã đảm nhiệm nhiều trọng trách tại các công ty mà bà từng làm việc qua. Bayona-Garcia luôn được đánh giá cao bởi nỗ lực mạnh mẽ để hiện thực hóa những ý tưởng tiên phong. Từ báo chí truyền thống đến tổ chức sự kiện và sau đó là truyền thông số và truyền thông xã hội, Bayona-Garcia luôn miệt mài trên chặng hành trình không ngừng nghỉ để đem lại cho các nhãn hàng những giải pháp truyền thông sắc sảo và đầy sáng tạo.

Gia nhập Leo Burnett Việt Nam từ năm 2009, Bayona-Garcia được giao trách nhiệm thiết lập và lãnh đạo bộ phận Sáng tạo & Truyền thông số trong năm 2012. Trong khoảng thời gian này, bà đã gầy dựng đội ngũ từ 4 thành viên ban đầu lên đến hơn 50 nhân viên hiện nay, giúp gia tăng doanh thu của công ty trong lĩnh vực truyền thông số và đóng góp đáng kể vào những thành công chính của công ty.

Vượt khỏi khuôn khổ của truyền thông số, những phương thức đầy sáng tạo và am hiểu của Bayona-Garcia đã làm nên những sáng kiến “lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam” cho những nhãn hàng nổi tiếng như Samsung, YoMost, Dutch Lady (FrieslandCampina) và P&G.

Là thành viên chủ chốt của công ty, Kate giữ vai trò cực kỳ quan trọng trong việc đem lại cho Leo Burnett Việt Nam giải Vàng dành cho Chiến dịch quảng cáo xuất sắc nhất khu vực châu Á trong 4 năm liên tiếp và giải Vàng dành cho Công ty quảng cáo truyền thông số xuất sắc nhất châu Á năm 2015.