Mời tham dự sự kiện Enter the Marketing world 05 | Ahuhu Quảng cáo!

Quảng cáo – một thế giới sáng tạo rất khác bạn vẫn hình dung

Bạn nghĩ gì khi nghĩ về Quảng cáo? – Sáng tạo, vui, năng động, thu nhập cao, không nhàm chán, ăn mặc đẹp… Có thể dành hẳn một ngày để kể về những điều hay ho vui vẻ của ngành này!

Nhưng chỉ cần 1 câu hỏi là đủ “nắn gân” xem bạn có “đủ đô” vào ngành không:

“Can you handle rejection?”

dịch hơi dài dòng là “Tâm hồn mỏng manh của cưng nhắm có chịu nổi khi bị từ chối (rất thường xuyên) hông?”

Khác với hầu hết hình thức sáng tạo khác, Quảng cáo là hình thức Sáng tạo duy nhất “vừa làm vừa sửa” – sự chối từ sẽ đến mọi lúc, mọi nơi, mọi hoàn cảnh và trên từng bước (chân). Vậy nên làm quảng cáo không phải là công việc đơn giản – đôi khi nó sẽ gây nguy hiểm cho cá tính, giới tính, tinh thần lẫn sức khỏe của bạn.

Dự án present gần 20 chục vòng – ý tưởng vẫn rớt, đôi khi còn đi kèm mấy lời chê bai đòi đổi agency…
Bao ý tưởng ấp ủ cả đêm không ngủ bị sếp gạt đi không thương không tiếc…
Chối từ đôi khi đến qua lời hoa mỹ, đôi khi chỉ là một cái nhếch mép hay ngáp dài…

Làm Quảng cáo đồng nghĩa với phải chấp nhận rằng chẳng có gì đảm bảo bạn sẽ chẳng được có cái niềm vui là “thấy mặt” ý tưởng của mình định hình (điều “hiển nhiên” đối với các creative khác như họa sĩ, nhiếp ảnh, nhà văn).

Bên cạnh đó, nhiều bạn làm một thời gian (ngắn) xong giật mình phát hiện ra hình như có nhiều cái “vui” của ngành Quảng cáo có thể tìm ở rất nhiều nơi khác, còn không ít cái “buồn” thì chỉ có riêng trong Quảng cáo thôi. Nói đâu xa, trong ngành không ít vụ án đập bàn, ném ly, xé hợp đồng… trở thành huyền thoại – nhưng sau đó, bản brief vẫn trên bàn, dự án vẫn tiến bước, không có bạn thì sẽ có người khác, bằng mọi giá mọi thứ phải hoàn thành.

Quảng cáo có luật chơi và guồng quay riêng – có thể một ngày bạn sẽ thay đổi guồng quay đó, nhưng trong mấy năm vào nghề – ít nhất bạn phải “trụ” được đã. Đó là lý do của talkshow “Ahuhu Quảng cáo” (thuộc chuỗi Enter the Marketing World – Spring 2017) với sự chia sẻ đa góc nhìn đa chiều của:

  • Anh Huỳnh Vĩnh Sơn – Copywriter 7 năm kinh nghiệm. Các agencies đã làm việc qua: OgilvyOne, Lowe (nay là MullenLowe), Chou Senko, Grey, Saatchi & Saatchi.
  • Chị Thanh Tâm, former Senior Account Manager – Climax Agency.
  • Khách mời là Strategic Planner hay Client side (to be confirmed).

Talkshow này sẽ chia sẻ:

  • Làm quảng cáo chính xác là làm gì? Ngành Quảng cáo đang cần những người ra sao?
  • Quảng cáo cho bạn và lấy đi của bạn những gì? TẠI SAO?
  • Những hiểu lầm thường gặp của xã hội và BẢN THÂN bạn về Quảng cáo? Thế nào là “bình thường” trong ngành Quảng cáo và nếu không-bình-thường thì có sao không và phải làm sao?
  • Đặc quyền và những luật chơi “chỉ có trong quảng cáo”. TẠI SAO?
  • Vào nghề – làm nghề – bỏ nghề, khi nào & bằng cách nào?
    Những ý này tổng hợp từ quá trình chăn dắt, dụ dỗ, dạy bảo, đưa tiễn hàng ngàn bạn trẻ zô (và ra) ngành Quảng cáo sáng tạo được WeCreate và mấy diễn giả đúc kết qua nhiều kiếp người lầm than – đừng quan tâm nếu bạn không muốn tự trả giá bằng đời mình.

Đăng ký tham gia TẠI ĐÂY.

* Nhận đăng ký đến hết ngày 12/05. Vé có thể hết sớm, mong bạn thông cảm khi mua trễ.

Nếu muốn dẫn theo bạn bè cùng tham gia, vui lòng đăng ký trước thông tin của cá nhân đó và thanh toán chi phí trước hội thảo để đảm bảo cơ hội tham dự.

Hẹn gặp các bạn tại buổi hội thảo!