Marketer Nguyễn Thành Long
Nguyễn Thành Long

Chief Strategy Officer and Deputy Managing Director @ WOAY and Xanh Marketing

Hội Doanh nghiệp HVNCLC nỗ lực đổi mới truyền thông cho Hội chợ 2017

Mới đây, một bộ ảnh mang tên "Sài Gòn bao vui ngày lễ" được Hội Doanh Nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao đưa lên fanpage của mình.

Bộ ảnh là chân dung - câu chuyện của các nhân vật khác nhau chia sẻ niềm vui trong ngày lễ 30/04 - 01/05. Đó là anh dân quân, là cô tiểu thương, anh bác sĩ, gia đình nghệ sĩ,... mỗi người đều có lí do rất khác nhau để ở lại Sài Gòn ngày lễ, đối với họ Sài Gòn vẫn vui vì có gia đình, vì vẫn được làm nhiệm vụ.

Hội DNHVNCLC viết trong lời mở đầu khi đưa bộ ảnh: "Chúng tôi đã "túm" lấy những người mà chúng tôi bắt gặp khi nghe họ nói rằng: lễ này chẳng đi đâu. Những nhân vật được phỏng vấn đều là những câu chuyện thật. Từ anh Designer không đi chơi xa chỉ vì muốn chăm chú Thỏ (tên con cún) của mình, đến anh dân quân phải trực làm nhiệm vụ, anh barista, cô tiểu thương,... Té ra, Sài Gòn vẫn đầy niềm vui mà không cần đi đâu xa xôi. Có niềm vui với gia đình, có niềm vui của việc làm nhiệm vụ,... Bộ ảnh mà chúng tôi giới thiệu với các bạn cũng diễn ra trong một ngày Sài Gòn đẹp trời với nhiều tiếng cười, niềm vui ấy."

Có thể thấy, bộ ảnh là cách Hội DNHVNCLC truyền thông cho Hội chợ Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao năm 2017. Diễn ra liên tiếp trong vòng 20 năm, mỗi kì nghỉ lễ 30/04 - 01/05, hội chợ Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao vừa quen lại vừa lạ đối với người tiêu dùng thành phố Hồ Chí Minh. Quen vì những hình ảnh hội chợ diễn ra hàng năm đều không thiếu, nhưng hội chợ tử tế phục vụ cho nhu cầu người tiêu dùng lại rất hiếm hoi. Đối với người tiêu dùng tin dùng vào hàng Việt thì hội chợ Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao hàng năm là nơi đáng tin cậy. Lạ vì bên cạnh hội chợ, các trung tâm mua sắm lớn rồi cả hình thức "chợ trời" - Flea market, hay sự phát triển của thương mại điện tử làm cho người tiêu dùng hiện đại không còn quen gì với hội chợ nữa.

Thông điệp bộ ảnh nhấn mạnh về tính chất thường niên của hội chợ qua câu tựa đề bộ ảnh Sài Gòn bao vui ngày lễ - vì lễ ngoài các hoạt động vui chơi khác thì còn có Hội chợ HVNCLC. 10 tuyến nhân vật được đưa vào bộ ảnh cũng là một nỗ lực của Hội "lôi kéo" các nhóm người tiêu dùng khác nhau từ trẻ cho đến trưởng thành có gia đình, từ thu nhập thấp đến thu nhập cao. Chủ đề của hội chợ là Tuần lễ mua sắm và Hội hè cũng là cách tạo sự gần gũi cho người tiêu dùng hiện đại. Bộ ảnh là cách gây chú ý cho người tiêu dùng khá tốt của Hội, mặc dù đây là một ý tưởng không mới.

Không chỉ mới về chủ đề Tuần lễ mua sắm và hội hè theo dạng hình thức, nội dung của Hội chợ cũng có nhiều hoạt động thu hút như: Khu ẩm thực Chiếc thìa vàng - ẩm thực "5 sao", KizCiti - vườn hướng nghiệp dành cho trẻ, Booth chụp ảnh,... được cập nhật đầy đủ tại: http://hoicho.hvnclc.vn/

"Hội chợ lần này là một món quà, là một chút góp niềm vui, cả những bất ngờ cho những nhân vật chúng tôi đã phỏng vấn, cho cả chính bạn - người sẽ ở Sài Gòn dịp lễ này, hay cho cả những người khách phương xa. Ai cũng có thể tìm thấy niềm vui tại Hội Chợ Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao 2017 tại Hồ Chí Minh" - Đó là chia sẻ từ Ban tổ chức hội chợ.

Video ghi lại câu chuyện các nhân vật: