Tuesday Social #41: Cập nhật mạng xã hội Lưu

IMAS Communication
IMAS Communication

Facebook gia tăng "quyền lực" trong lượng người dùng đăng nhập mạng xã hội, xem xét việc thêm tính năng chuyển tiền vào ứng dụng Messenger, bình luận với stikers...Rất nhiều tin tức mới trong tuần qua. Cập nhập ngay tại đây.

Quý 3, 2014: Facebook tăng “quyền lực” trong lượng người dùng đăng nhập mạng xã hội

Q3-social-trends-main-image

Facebook dẫn đầu lượng người đăng nhập trên mạng xã hội với 46%, theo sau đó là Google với 34% (báo cáo của Janrain). Twitter đứng vị trí thứ 3 với 7% - có lẽ cuộc đua còn khá xa.

Social-Login-Trends

QUẢNG CÁO

Facebook xem xét thêm lựa chọn chuyển tiền trên Messenger app

Facebook rõ ràng đang xem xét vấn đề thêm vào Messenger app dịch vụ chuyển tiền. Hình minh hoạc dưới đây cho bạn thấy cách mà dịch vụ này sẽ hoạt động. Người dùng có thể thêm loại card cho Messenger, hoặc sử dụng những loại có sẵn trên Facebook. Đây hẳn là một thay đổi đáng chờ đợi từ mạng xã hội này.

facebook-payments-select-method

Facebook ra mắt ứng dụng ẩn danh mới?

Như chúng ta biết Facebook đã “đấu tranh” với những người dùng không muốn dùng tên thật của mình, trong số những vấn đề cá nhân khác. Câu trả lời của mạng lưới này dường như sẽ là sự ra mắt một ứng dụng ẩn danh riêng biệt trên điện thoại.

QUẢNG CÁO

Facebook targeting ngày càng cụ thể hơn

Facebook đang chuẩn bị ra mắt “hyper local” ads, giúp các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu đến người dùng trong một khu vực với khoảng cách 1 dặm. Điều này có thể hữu dụng với những nhà kinh doanh để nhắm mục tiêu đến một địa điểm cụ thể - nơi mọi người muốn đến.

local facebook ads

Facebook vận hành Audience network

Nhờ Facebook, bây giờ bạn có thể giàu lên cùng một cách với Kim Kardashian. Không phải vậy đâu. Mạng lưới quảng cáo trên di động của Facebook, tên “Audience Network”, đã giúp tạo nên thành công cho trò chơi Kim Kardashin và tăng 37% doanh thu cho Shazan.

walgreen-ad-formats-hed-2014

Facebook và WhatsApp chính thức cùng “nắm tay”

QUẢNG CÁO

Quá trình Facebook mua lại WhatsApp với giá 19$ billions đã được chính thức. Cặp đôi này đã có một tuyên bố chung:

Chúng tôi rất mong kết nối ngày càng nhiều người trên thế giới hơn, và tiếp tục tạo ra giá trị cho người dùng của WhatsApp.

Vậy là mối quan hệ của họ đã thay đổi.

Facebook bình luận: với stickers

StickerComment1

Bạn từng muốn thêm hình mèo Pushen vào phần bình luận của mình trên Facebook. Bây giờ điều đó là hoàn toàn có thể.

Facebook đang tung ra phần “add stickers” – tính năng vốn dĩ trước giờ chỉ có trong phần tin nhắn – để post lên phần bình luận của mỗi cá nhân, cũng như post trong groups và events. Tuy nhiên thì vẫn chưa thể add những sticker này vào bài đăng trên page. Tính năng này hoạt động trên cả deskop và di động.

Lo lắng về sự riêng tư với Atlas? Đừng tin vào những lời đồn thổi

Dành cho những ai lo lắng về sự riêng tư của mình sau khi Atlas đi vào hoạtdđộng. Facebook sẽ không chia sẻ thông tin cá nhân như họ tên hay địa điểm của bạn cho các nhà quảng cáo. Dữ liệu khách hàng sẽ được sử dụng ở mức đại chúng, những loại thông tin mà người khác không bao giờ dựa trên đó mà theo dõi bạn được. Một lần nữa, Facebook lại thể hiện khả năng cải tiến mà vẫn bảo đảm quyền riêng tư của người dùng bằng Atlas, không có gi đáng để lo ngại cả, ít nhất là cho đến bây giờ.

AtlasLaptop650

Facebook hiển thị những bài đăng có liên quan của người dùng ngay dưới bài post của họ

Rất nhiều người dùng đang thấy nhưng bài post liên quan của người đăng khi họ click vào link post trên News Feed. Điều đó có nghĩa là Facebook đang hiển thị những nội dung tương tự của người dùng khi họ tương tác với bài viết của một người bạn.

Screen Shot 2014-10-10 at 14.54.53

(Dịch và tổng hợp bởi IMAS Communication, nguồn: wearesocial.com, insidefacebook.com)

14/10/2014
1,419 lượt xem