Những “quả bom” tin tức độc đáo nhất ngày Cá Tháng Tư 2017. Bạn có bị “sập bẫy”?

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, những mẩu “tin vịt” có khả năng được phát tán nhanh chóng và rộng rãi hơn. Và ngày Cá Tháng Tư chính là một ngày lý tưởng giúp mọi người nhận thức và cảnh giác mạnh mẽ hơn đối với những thông tin từ các nguồn trực tuyến có vẻ lạ và đáng ngờ.

Sau đây là những “quả bom” độc đáo nhất và tạo được hiệu ứng tò mò từ phía độc giả vào ngày Cá Tháng Tư vừa rồi. Tổng hợp bởi Channel News Asia.

IKEA - ‘Khu vui chơi công nghệ hóa’

Trang Facebook chính thức của IKEA Singapore đã đăng tải một post nói về việc sẽ thay đổi và công nghệ hóa khu vui chơi trẻ em trở thành một sân chơi với những chiếc ghế ngồi được gắn liền với những chiếc máy tính bảng nhằm mục đích - “khởi tạo cách giải trí của con bạn”.

Đã có nhiều phụ huynh tỏ ra phẫn nộ sau khi đọc được mẩu tin này, và đồng loạt cùng nhau tỏ ra bất đồng cũng như chỉ trích IKEA khi khuyến khích trẻ nhỏ dành nhiều thời gian cho các thiết bị công nghệ.

Ngược lại, đã có những phụ huynh nhận ra thông điệp trái chiều khi cho rằng IKEA Singapore muốn truyền đạt thông điệp về việc trẻ nhỏ cần được hạn chế khỏi việc tiếp cận quá nhiều với những thiết bị công nghệ.

Amazon đặt chân đến Đông Nam Á

iPrice, công ty thương mại điện tử đặt trụ sở tại Malaysia vào ngày thứ Sáu vừa qua đã “tung tin” về việc Amazon đã sẵn sàng cập bến thị trường Việt Nam.

iPrice đã thuyết phục độc giả bằng cách nói về việc Amazon sẽ sở hữu riêng tên miền www.amazon.vn và được chuyển hướng đến thẳng trang www.amazon.com như nhiều trang web lớn khác trên thế giới. Thông cáo này đã đi cùng 2 ảnh chụp màn hình được cho là từ trang website chính thức sắp tới của Amazon Việt Nam.

Không chỉ riêng Việt Nam, Singapore và Malaysia cũng có mẩu tin nóng tương tự, kéo theo việc New Straits Times Online Techseen.com trở thành nạn nhân của ngày Cá Tháng Tư. Họ thậm chí đăng tải lại thông tin trên và sẵn sàng theo dõi hoạt động này.

Chơi Pac-Man trên Google Maps

Google Maps muốn đem đến một chút giải trí trong trải nghiệm người dùng khi tận dụng ngày Cá Tháng Tư để đem trò chơi điện tử nổi tiếng một thời Pac-Man lên ứng dụng bản đồ của mình, và người truy cập có thể chơi trực tiếp trên đó.

Chỉ cần nhấp vào biểu tượng Ms Pac-Man màu hồng bên góc tay phải màn hình, người truy cập sẽ nhanh chóng được chuyển sang một địa điểm ngẫu nhiên và những gì họ cần làm đơn giản chỉ là dẫn đường cho Pac-Man vàng ăn hết những chấm trên đường đi, đồng thời “né” sự truy đuổi của những bóng ma màu mè.

Đây không phải là lần đầu tiên Google Maps cho phép người dùng chơi Pac-Man trên bản đồ của mình, vào năm 2015 Google Maps đã làm điều tương tự và một năm trước đó nữa là phiên bản chơi bắt Pokemons.

Burger King và kem đánh răng vị burger

Thứ 7 vừa qua, Burger King đã tung ra một video quảng cáo về sản phẩm kem đánh răng mới. Các fan của dòng bánh Whopper của Burger King bây giờ có thể giữ lại hương vị của bánh trong miệng nhờ kem đánh răng hương vị Burger.

Tuýp kem đánh răng được quảng cáo là sẽ giúp răng của bạn trắng như hành tay, hơi thở thơm mát như cà chua tươi và ngăn ngừa mảng bám như mới vừa ăn steak.

Tuy nhiên, nhãn hàng cũng khuyến cáo người dùng không nên sử dụng tuýp kem đánh răng này trước 3h chiều và nên hỏi ý kiến tổ tư vấn của Burger King tại các hệ thống cửa hàng trên toàn quốc để nhận được hướng dẫn sử dụng chi tiết.

Hà My
iPrice Group

Về iPrice Group

iPrice Group là bộ máy tìm kiếm liên hợp, nơi người mua sắm có thể tìm kiếm sản phẩm, so sánh giá và tiết kiệm với các ưu đãi tuyệt vời. iPrice liên tục kết nối người mua sắm với hàng trăm doanh nghiệp thương mại điện tử trong khu vực. Kể từ tháng 10 năm 2014, nền tảng này được thiết lập xuyên suốt bảy thị trường: Malaysia, Indonesia, Singapore, Vietnam, Thailand, Philippines và Hong Kong. iPrice hoạt động trong ba lĩnh vực: điện tử tiêu dùng, thời tranglàm đẹp, couponưu đãi.