Marketer Tuyết Phạm
Tuyết Phạm

Marketing Specialist @ YouNet VietNam

Enterprise Social Network - Giải pháp truyền thông toàn diện cho trường học

Truyền thông nội bộ luôn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và thành công của một tổ chức. Đối với trường học, vai trò đó lại càng được nhấn mạnh khi một công tác truyền thông nội bộ tốt không chỉ thúc đẩy tương tác giữa cả hai khối bên trong và bên ngoài nhà trường mà còn giúp tất cả các bên tiếp nhận thông tin đầy đủ và trung thực.

Vai trò của công tác truyền thông nội bộ cho trường học

Truyền thông nội bộ luôn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và thành công của một tổ chức. Đối với trường học, vai trò đó lại càng được nhấn mạnh khi một công tác truyền thông nội bộ tốt không chỉ thúc đẩy tương tác giữa cả hai khối bên trong (intranet: tất cả cán bộ công nhân viên của trường) và bên ngoài (extranet: sinh viên và cả bên thứ 3 khác như: giảng viên thỉnh giảng, phụ huynh và các đối tác như doanh nghiệp hợp tác với trường, nhà tài trợ…) mà còn giúp tất cả các bên tiếp nhận thông tin đầy đủ và trung thực. Bên cạnh đó, mọi người sẽ nhận thức được định hướng, tinh thần, nội dung truyền tải của nhà trường tuỳ thuộc vào mục đích cụ thể của từng hoạt động. Thông qua đó, nhà trường sẽ thấu hiểu, nắm bắt được nhu cầu, tính cách, ước muốn của sinh viên; còn sinh viên cảm thấy được lắng nghe và tôn trọng hơn.

Sự phát triển của social tác động mạnh mẽ đến nhu cầu giao tiếp

Tính đến năm 2016, Việt Nam có hơn 40 triệu tài khoản trên mạng xã hội và trung bình một người bỏ ra 2,5 giờ/ngày trên các mạng xã hội. Điều đó chứng tỏ sự bùng nổ của social đã tác động đến nhu cầu giao tiếp khi con người ngày càng cần được kết nối và tương tác nhiều hơn với thế giới bên ngoài bất kể không gian và thời gian.

Trong khi các hình thức truyền thông nội bộ truyền thống gặp nhiều vấn đề khó khăn trong việc truyền thông tin khi thông tin dễ bị xao nhãng, khó kiểm soát và không có độ bảo mật thông tin cao, đặc biệt thông tin bị truyền đi một chiều, không có tính linh hoạt và tương tác cao thì một giải pháp mới trên nền tảng xã hội - Enterprise Social Network đã ra đời và giải quyết tất cả các vấn đề trên.


Các hình thức truyền thông nội bộ truyền thống

Enterprise Social Network - Giải pháp truyền thông nội bộ toàn diện cho trường học

Enterprise Social Network (ESN) là giải pháp quản trị nội bộ toàn diện, mà ở đó tất cả hoạt động truyền thông, cộng tác, quản lý của toàn nhà trường đều dựa trên nền tảng tương tác và kết nối của mạng xã hội, trong một môi trường dữ liệu đồng nhất.

ESN được tích hợp với các công cụ nổi bật hỗ trợ cho công tác truyền thông nội bộ hiệu quả như: Activity Stream với giao diện như một mạng xã hội hiển thị thông tin theo thời gian thực giúp nắm bắt nhanh chóng; các chức năng tương tác của mạng xã hội như comment trực tiếp vào bài đăng, nút like… cũng được tích hợp tạo cảm giác gần gũi, thân thiện; chức năng thông báo; công cụ chat và giao tiếp tức thì, đặc biệt với khả năng tích hợp ứng dụng trên các thiết bị di động giúp mọi người truy cập mọi lúc mọi nơi.

Tại trường học, ESN được ứng dụng trong hoạt động truyền thông tương tác giữa các cán bộ, công nhân viên, giáo viên nội bộ nhà trường với nhiều tính năng như thông báo, chúc mừng, khen thưởng, thăm dò/ bình chọn… giúp thông tin được cập nhật tức thì và nhanh chóng.

Truyền thông, tương tác giữa nhà trường với các nhóm trong extranet bao gồm giữa nhà trường với sinh viên, giữa giảng viên với sinh viên và giữa sinh viên với nhau cũng được đẩy mạnh khi nhà trường có thể dễ dàng tạo các group cho các extranet để quản lý, truyền thông, tương tác.


Tài khoản đại diện nhà trường sẽ thay thế cho website truyền thông với từng sinh viên để thông báo và giải thắc mắc

Giao diện và tính năng thân thiện như mạng xã hội

ESN cũng là hệ thống đắc lực hỗ trợ cho công tác quản lý tài nguyên của nhà trường như quản lý hồ sơ cán bộ và nhân viên; quản lý công văn, tài liệu cùng các tính năng hiện đại khác như chữ ký điện tử, thư viện tra cứu trực tuyến, e-learning,...

Dễ dàng quản lý hồ sơ cán bộ, sinh viên và công văn, tài liệu

Thư viện tra cứu trực tuyến


Hệ thống e-learning

Đồng thời ESN cũng được ứng dụng hữu ích trong các hoạt động ngoại khóa của hội, nhóm, câu lạc bộ như sử dụng WorkGroup để tạo ra các hội/nhóm/câu lạc bộ, các sự kiện/hoạt động trong nhà trường hoặc tạo sự kiện với chức năng Remind có thể tuỳ chọn thời gian (trước nhiều ngày hoặc nhiều giờ) để thông báo và nhắc nhở mọi người về sự kiện.


Tạo và nhắc nhở về sự kiện

Hiệu quả thống kê thực tế từ việc sử dụng Enterprise Social Network

Theo thống kê từ một nghiên cứu của McKindsey, việc sử dụng Enterprise Social Network đã giúp tăng hiệu suất làm việc lên 23%, tương tác giữa các thành viên trong tổ chức tăng 22%, hòa nhập văn hóa tổ chức tăng 16% và kiến thức quản lý tăng 10%.

70% các tổ chức đã ứng dụng mô hình Enterprise Social Network phản hồi rằng các hoạt động cộng tác và truyền thông của doanh nghiệp đã thay đổi rõ rệt. Trong đó 69% nhà lãnh đạo đánh giá hệ thống Enterprise Social Network giúp tăng cường trao đổi thông tin giữa các cấp, thúc đẩy việc triển khai và nắm bắt tốt hơn các sản phẩm và dịch vụ mới của doanh nghiệp.

Từ những thống kê trên, Enterprise Social Network không chỉ là giải pháp truyền thông nội bộ toàn diện cho trường học mà còn là hệ thống tối ưu cho tất cả các hoạt động của doanh nghiệp và tổ chức.

YouNet SI cung cấp giải pháp Enterprise Social Network với các tính năng nổi bật hỗ trợ cho hoạt động của trường học như: một mạng xã hội riêng biệt, quản lý công văn, tài liệu, quản lý hồ sơ nhân viên và sinh viên, thư viện trực tuyến, hệ thống e-learning,... không chỉ hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động truyền thông nội bộ của trường học mà còn tiết kiệm 10% chi phí mỗi năm cho các hoạt động của tổ chức.

Trải nghiệm miễn phí giải pháp Enterprise Social Network (ESN) tại: https://younetsi.com/demo