Tuesday Social #39: Cập nhật mạng xã hội Lưu

IMAS Communication
IMAS Communication

Fan của Facebook chi tiền mua hàng nhiều hơn những khách hàng khác, tỷ lệ nhấp chuột tiếp tục tăng trong khi lượng reach giảm, Facebook ra mắt nền tảng Atlas, thiết kế lại post chúc mừng sinh nhật trên dòng thời gian của người dùng...Cùng cập nhập nhanh điều gì đã xảy ra trên mạng xã hội tuần qua.

Fan của Facebook chi tiêu nhiều hơn những khách hàng khác!

Một nghiên cứu trong vòng 4 năm những Facebook page của những cửa hảng tạp hóa đã phát hiện ra rằng: Các fan của Facebook mua hàng nhiều hơn 35% trung bình của những khách hàng khác. Những người này engage gấp 10 lần hoặc dành hơn 1000$ mỗi năm để mua sắm.

Screen Shot 2014-09-29 at 12.19.36

QUẢNG CÁO

Facebook tung ra Atlas

Facebook đang ra mắt nền tảng mới của mình – Atlas – cho phép các nhà làm marketing đưa các quảng cáo của mình đến người dùng Facebook thông qua những trang và ứng dụng di động khác. Atlas được tạo ra để phục vụ và đo lường các chiến dịch quảng cáo khi người dùng chuyển sang các thiết bị khác. Nền tảng này cũng giúp các công ty hiểu rõ hơn quá trình mua hàng – trên deskop, di động, máy tính bảng hoặc offline. Atlas không dựa trên các cookies – những tệp lưu trữ không hoạt động trên di động và không phải lựa chọn tuyệt vời để nhắm tới demographic (nhân khẩu học) của khách hàng. Instagram cũng hoạt động trên Atlas, cho phép các nhà quảng cáo đo lường và xác minh số người thấy ấn tượng với quảng cáo của họ. Nếu một công ty chạy quảng cáo trên Facbook, Instagram và Atlas thì báo cáo sẽ thể hiện kết quả từ cả 3 kênh này.

Atlas screen

Tỷ lệ nhấp chuột vẫn tiếp tục tăng khi lượng reach giảm trên Facebook

Tháng 8, 2013 fanpage của các thương hiệu hiển thị lượng reach là 25,2%. Con số này giảm xuống 14,53% vào tháng 11 và bây giờ là 11.34%. Tuy nhiên, như Facebook đã thông báo, những người nhìn thấy bài post của các page hầu hết đều click vào để xem nội dung của chúng.

QUẢNG CÁO

Facebook thiết kế lại post chúc mừng sinh nhật trên dòng thời gian của người dùng

Facebook đang cố gắng tạo ra những hình ảnh trực quan sinh động hơn trên dòng thời gian của người dùng vào ngày sinh nhật bằng cách đề xuất mọi người thêm một hình ảnh vào dòng status chúc mừng sinh nhật. Khi người dùng nhấn “Thêm một ảnh”, Facebook sẽ dẫn link đến album hình ảnh của người dùng để chọn ra một bức hình và upload chúng lên.

Birthday1

Facebook thêm bảng quản trị viên bên cạnh News Feed

Rất nhiều admin của các fanpage đang nhìn thấy tính năng này trên Facebook, bảng quản trị viên sẽ hiển thị thông tin những bài post vừa đăng ngay bên phải trang News Feed của họ.

PageAdminNewsFeed

Khi tính năng này hiển thị, một thông báo màu xanh sẽ xuất hiện với dòng chữ “Quickly see how your recent posts and ads are performing, and use the Shortcuts link to take action.” (nhìn nhành lại hiệu quả những bài post và quảng cáo vừa đăng, và sử dụng liên kết phím tắt để hành động).

QUẢNG CÁO

Từ bảng quản trị viên này, admin của các page có thể đi sâu vào hiệu quả đăng bài của từng cá nhân, giúp thúc đẩy hiệu suất cao và có một cái nhìn chung về lượng like, reach mới mà page đã đạt được trong tuần này.

Tính năng này vẫn chưa hoàn hảo, vì những bài viết được đăng bởi các admin khác sẽ không hiển thị trên bảng quản trị này.

(Dịch và chỉnh sửa bởi IMAS Communication, tổng hợp từ wearesocial.com, insidefacebook.com)

30/09/2014
1,181 lượt xem