Bài tập cho Buổi 4: From Insights to Strategies & Bid Ideas Lưu

Empowerer: Chị Tina Đỗ - Strategic Planning & Digital Director, Chuo Senko Việt Nam


Các bạn Young Marketers ơi, tuần học tiếp theo sẽ là một chủ đề học thú vị cùng với chị Tina Đỗ. Chị Tina Đỗ hiện tại là Strategic Planning & Digital Director của Chuo Senko Việt Nam. Chị Tina đã có hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing & branding tại các công ty như Saatchi & Saatchi Luân Đôn, BBDO Singapore, FutureOne, Golden Group và Edge Marketing, đồng thời chị là Ủy Viện Ban Thương Hiệu Quốc Gia của Việt Nam.

Đề tài tuần sau rất hay cùng với 1 empower với profile long lanh như thế này, thì không lý gì Young Marketers nhà mình không nhanh chóng làm assignment trong tối đa 6 slide gửi về [email protected] trước 11:00 sáng thứ 6, ngày 20/12 các bạn hen:

1. Làm sao để phát triển chiến lược (strategy) & Ý Tưởng lớn (Big idea) cho thương hiệu từ consumer insight. (20%). Cho ví dụ (40%)
2. Thế nào là 1 Creative Brief? (20%). Thế nào viết ra được 1 Creative Brief để phát triển Brand Strategy & Big Idea từ consumer insight. (20%)

QUẢNG CÁO

Tuần này BTC cũng quyết định sẽ đưa ra 2 suất dự thính cho các bạn Young Marketers. Hãy cùng tham gia để có cơ hội được học 1 trong 15 học phần của Young Marketers Elite Development Program các bạn nhé.

Young Marketers – Empower the next marketing generation.

Sửa lần cuối: Lê Trường (15/12/2013)
15/12/2013
6,203 lượt xem




Thảo luận
Đăng nhập để viết thảo luận
Hoang Phuoc 06/01/2014

CÔNG BỐ ĐÁP ÁN ĐỀ XUẤT PUBLIC ASSIGNMENT & DANH SÁCH THÀNH VIÊN DỰ THÍNH TUẦN 4 YOUNG MARKETERS ELITE DEVELOPMENT PROGRAM
TOPIC: TRANSLATING CONSUMER INSIGHTS TO BRAND BIG IDEA & STRATEGY

Các bạn ơi,

Đề Assignment tuần này “khoai” thật các bạn nhỉ? Tuy vậy nhưng các Young Marketers gửi bài về để “tranh” 2 suất học dự thính cũng không hề ít đâu nhé; và không để các bạn đợi lâu, ngay bây giờ ad sẽ công bố danh sách 2 thành viên dự thính của tuần 4, chính là 2 gương mặt:

1. Đỗ Xuân Khang –Đại Học Mở.

2. Nguyễn Hoàng Lân – Đại Học Kinh Tế

Và sự kiên trì cũng như đầu tư thích đáng của bạn Hoàng Lân đã thuyết phục Young Marketers chọn bạn tham gia dự thính suốt 4 tuần liên tiếp, và điều đó có nghĩa là ad phải chúc mừng Hoàng Lân vì đã chính thức trở thành thành viên thứ 14 Elite Program nhé!

Và dưới đây ad sẽ chia sẻ với các young marketers đáp án đề xuất cho Assignment tuần này, với chủ đề Translating Consumer Insights to Brand Big Idea & Strategy

1. Làm sao để phát triển chiến lược (strategy) & Ý Tưởng lớn (Big idea) cho thương hiệu từ consumer insight.

Quy trình từ Consumer Insight ra Brand Big Idea & Brand Strategy:
Consumer Insight -> X.I.D.E.A (Xploration -> Ideation -> Development -> Evaluation -> Action) -> Creative Brief -> Brand Big Idea (mission, vision & positioning) -> Brand Strategy (reflected via 6Ps).

Chú thích:

[X]ploration - Understand what’s really going on and what’s your real challenge.

[I]deation - Generate the large pool of raw ideas for your final Challenge without worrying about the quality of your ideas yet

[D]evelopment - Turn idea quantity into quality by designing meaningful idea concepts and solutions out of the most intriguing raw ideas from the Ideation stage

[E]valuation - Separate the wheat from the chaff!. Find the vital top idea concepts to pitch for real life creative direction

[A]ction - To take action to turn a top idea to a tangible deliverable. Persist to overcome resistance to change!!!

2. Thế nào là 1 Creative Brief? Thế nào viết ra được 1 Creative Brief để phát triển Brand Strategy & Big Idea từ consumer insight?

Creative Brief cho brand idea/ concept và brand strategy hiểu như một bản “brief” ngắn gọn với mục đích truyền cảm hứng và chuyển tải sức mạnh của insight đến với “brand team” và những team khác, từ đó phát triển nên thương hiệu, bao gồm các phần chủ yếu:

1. Background/ Business ambition (trả lời cho 4 câu hỏi: “who we are?” – “what we want to sell?” – “who we want to sell to?” – and “how big we want to sell”)
2. Competition (trình bày ngắn gọn súc tích về Overall category (key category truth), competitors)
3. Root strength
4. Key proposed insight (Insight gì? Insight đó gắn kết với root strength của brand như thế nào? Sức mạnh của insight đó như thế nào?)
5. Job-to-be-done (brand idea/ concept/…)
6. Mandatories

Với bài assignment tuần này, hầu hết các bạn đều nhầm lẫn giữa Brand Big Idea và Campaign Big Idea, từ đó đề xuất hướng giải chưa chính xác, và Brand Creative Brief lại nghiêng nhiều hơn về Advertising Creative Brief.

Có lẽ vì thế mà điểm số của tuần có vẻ “tuột dốc” Nhưng các Young Marketers Elite đã có dịp tìm hiểu thêm về khối kiến thức mới mẻ này rồi, chắc chắn sau buổi học cùng chị Tina Đỗ - Strategic Planning & Digital Director, Chuo Senko Việt Nam với chủ đề Translating Consumer Insights into Brand Strategies & Big Ideas – các bạn sẽ nhận ra rất nhiều điều và được một lần nữa kiểm tra lại những tích lũy qua Assignment sau buổi học đấy!

Sau đây ad xin công bố điểm tuần 4 của các Young Marketers Elite nhu sau nhé:

Ngọc Trâm & Trung Hiếu: 79/100

Phương Vi & Phượng Tường: 72/100

Thiên An & Trọng Thuyết: 55/100

Vũ Phúc & Thảo Nghi: 53/100

Phú Cường: 52/100

Huỳnh Phong & Bá Lộc: 50/100

Bích Vân & Thủy Tiên: 50/100

Các Young Marketers tối mai đừng quên “ghé” fanpage để xem bài recap buổi học tuần 4 với đề tài rất “khoai” và cũng rất hay nhé!
Chắc chắn sẽ có nhiều tích lũy thú vị đấy!

Hẹn gặp các bạn vào ngày mai

Young Marketers – Empower the next marketing generation.