Marketer Tuyết Phạm
Tuyết Phạm

Marketing Specialist @ YouNet VietNam

YouNet SI SIP Connector - Giải pháp kết nối tối ưu cho hệ thống điện thoại của doanh nghiệp

Al Ries - chiến lược gia marketing nổi tiếng thế giới nói “Sẽ chẳng có hoạt động Marketing nào thành công nếu tên thương hiệu không đúng. Công ty, sản phẩm, bao bì và marketing dù có tốt đến đâu cũng sẽ không hiệu quả nếu tên thương hiệu sai”. Vì vậy trước khi trở thành great name hay big name, tên thương hiệu cần là một cái tên đúng.

Là chủ doanh nghiệp, chắc hẳn bạn không muốn mình “sai” ngay từ bước đi đầu tiên chứ? Hãy đọc tiếp 7 phương pháp đặt tên vượt thời gian này, bạn sẽ tìm ra cách để có một tên thương hiệu với doanh nghiệp của mình.

Dựa trên những tính năng tối ưu của Bitrix24 SIP Connector và dựa trên nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp ở Việt Nam và ở Đông Nam Á: với chất lượng đường truyền Internet và cơ sở hạ tầng còn nhiều hạn chế, YouNet SI đã nghiên cứu và phát triển, tuỳ biến module SIP Connector dành riêng cho các doanh nghiệp này.

1. Tổng quan về Bitrix24 SIP Connector:

Năm 2015, Bitrix giới thiệu module SIP Connector. Với chức năng chính là giúp doanh nghiệp kết nối PBX, Cloud và Office PBX vào Bitrix24 và đồng bộ dữ liệu với CRM.

Module này đồng thời mang đến những lợi ích vượt trội cho các doanh nghiệp sử dụng Bitrix24 như:

  • Đầu tiên, doanh nghiệp có thể tận dụng tổng đài hiện có mà không cần thay đổi.
  • Thứ hai, doanh nghiệp vẫn có thể chủ động thanh toán gói cước cho nhà cung cấp dịch vụ điện thoại theo mức giá đã chọn.
  • Và cuối cùng không thể không kể đến các tính năng vượt trội và quan trọng mà module này mang đến như: nhật ký cuộc gọi, tự động tạo lead hoặc tự động phân quyền cho nhân viên phụ trách theo thông tin khách hàng đã lưu lại từ CRM.

2. Tại sao cần thiết phải có một module SIP connector được tuỳ biến và chạy trực tiếp trên hệ thống điện thoại?


Cuộc gọi đến từ khách hàng - Tự động đồng bộ hóa với CRM


Gọi khách hàng trực tiếp từ hệ thống CRM

Không thể phủ nhận lợi ích tuyệt vời của Bitrix24 SIP Connector, nhất là việc tạo ra kết nối và đồng bộ dữ liệu giữa hệ thống điện thoại và CRM, đã mang đến rất nhiều lợi thế cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp ở ngoài khu vực nước Nga, đặc biệt là các nước Đông Nam Á, việc sử dụng Sip Connector thông qua server của Bitrix có thể gây tốn kém cho doanh nghiệp mà vẫn chưa thể đảm bảo chất lượng tốt nhất cho các cuộc gọi.

Đầu tiên, vì các cuộc gọi phải thực hiện bằng đường truyền vòng: đi qua rất nhiều hệ thống và server, do đó việc đảm bảo chất lượng tốt nhất là rất khó. Doanh nghiệp có thể trang bị đường truyền Internet với băng thông tốt nhất, nhưng một nội dung điện đàm phải đi từ server nội địa, đến Nga và truyền ngược lại chắc chắn sẽ kèm theo những vấn đề như tín hiệu chậm trễ, chất lượng âm thanh kém hoặc tệ...

Hơn nữa, với việc hệ thống điện thoại trải dài trên nhiều đơn vị quản lý và server khác, việc phát hiện và khắc phục sự cố khi xảy ra sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian và chi phí của doanh nghiệp. Chưa kể đến hoạt động bảo dưỡng và nâng cấp định kỳ, cũng sẽ làm các doanh nghiêp băn khoăn trong việc sử dụng hiệu quả và tối ưu chi phí.


Nhật ký điện thoại được tích hợp với Bitrix24 CRM

3. Những lợi ích thiết thực của YouNet SI SIP Connector:

Dựa trên những tính năng tối ưu của Bitrix24 SIP Connector và dựa trên nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp ở Việt Nam và ở Đông Nam Á: với chất lượng đường truyền Internet và cơ sở hạ tầng còn nhiều hạn chế, YouNet SI đã nghiên cứu và phát triển, tuỳ biến module SIP Connector dành riêng cho các doanh nghiệp này. Điểm đặc biệt là module này được cài đặt và vận hành trên cùng một máy chủ với VoIP PBX và hoạt động như một phần của cấu trúc IT doanh nghiệp. Sự điều chỉnh này sẽ tối ưu hóa hệ thống điện thoại của doanh nghiệp một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí với các ưu điểm vượt trội:

  • Được cài đặt và vận hành trong hệ thống nội bộ và server Bitrix, các sự cố về đường truyền, độ trễ tín hiệu sẽ được giảm đi tối thiểu.
  • Tận dụng cơ sở hạ tầng điện thoại hiện tại, không cần bất kỳ thiết bị hoặc quy trình nào mới.
  • Áp dụng cho tất cả các phiên bản self-hosted.
  • Được hỗ trợ cài đặt và cấu hình từ các chuyên gia Asterisk, với kinh nghiệm tư vấn và triển khai hàng trăm hệ thống điện thoại cho doanh nghiệp.
  • Có thể tích hợp với các hệ thống IP PBX khác ngoài Asterisk.
  • Tích hợp và đồng bộ với Bitrix24 CRM: theo dõi lịch sử các cuộc gọi, nhật ký thanh toán, thông tin người dùng và báo cáo định kỳ.


Thiết lập nâng cao


Thiết lập mở rộng cho cuộc gọi đến


Nhật ký cuộc gọi


Quản lý thông tin khách hàng


Thông tin cuộc gọi


Cấu hình

4. Về YouNet SI

YouNet SI (http://www.younetsi.com) là một trong những doanh nghiệp tiên phong cung cấp giải pháp Enterprise Social Network trên nền tảng Bitrix24 tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á. Với hơn 200 dự án đã được triển khai thành công, YouNet SI dẫn đầu về kinh nghiệm tư vấn và triển khai Enterprise Social Network phiên bản seft-hosted cho các công ty quy mô lớn (10.000-20.000 người dùng), cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Dịch vụ toàn diện của YouNet SI bao gồm tư vấn, triển khai và tích hợp hệ thống, tuỳ biến theo yêu cầu, đào tạo/huấn luyện và module market. YouNet SI đã và đang nhận được sự tin tưởng của nhiều doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực như: viễn thông, xây dựng, ngân hàng, bán lẻ, giáo dục...

5. Thông tin thêm về sản phẩm

  1. Tính phí hàng tháng US$ 49 / tháng, không bao gồm chi phí cài đặt PBX.
  2. Module sẽ được cài trên cùng máy chủ (server) của Bitrix24 self-hosted.
  3. Module đã được kiểm thử trên Asterisk PBX, các PBX khác sẽ được hiện thực thông qua tuỳ biến dựa trên APIs có sẵn của PBX.
  4. Số lượng cuộc gọi trong một thời điểm: trên 100 cuộc gọi nội bộ cùng lúc với hơn 30 cuộc gọi từ ngoài vào đã được thử nghiệm trên một đường truyền.

6. Sử dụng nguyên một từ trong từ điển

Apple, Visa, Virgin… sử dụng cách đặt tên này. Cách đặt tên này có ưu thế là không cần giải thích ý nghĩa của tên, đồng thời tận dụng được những liên tưởng có sẵn (nếu có) của người tiêu dùng. Ví dụ Discovery Channel sẽ được liên tưởng tới “khám khá”, visa được liên tưởng tới việc “xuyên quốc gia” nhờ vậy Visa trở thành thẻ thanh toán quốc tế được sử dụng phổ biến nhất hiện nay…

Tuy nhiên lưu ý với cách đặt tên này khả năng bảo hộ không cao, ý nghĩa của từ nguyên gốc đó phải thể hiện được thông điệp hoặc ý nghĩa của thương hiệu.

7. Tên viết tắt

Chúng ta khá quen thuộc với những cái tên đình đám như IBM, BMW, KFC, GM, GE… hay ACB, VNI (Công ty Thiết kế và Diễn họa Kiến trúc Việt Nam với các giải pháp Marketing trong lĩnh vực bất động sản), CVI (Công ty dược mỹ phẩm CVI)….

Ưu điểm của cách đặt tên này là ngắn gọn. Tuy nhiên hạn chế là cần phải giải thích ý nghĩa trong truyền thông, tên khó thể hiện sự khác biệt, khả năng bảo hộ thường thấp và rất dễ nhầm lẫn với các thương hiệu khác.

Đây là phương pháp mà trong vai trò tư vấn cho các doanh nghiệp thì Richard Moore Associates thường không khuyến khích sử dụng với những doanh nghiệp SMEs. Lý do là vì nhóm tên này ít mang lại cảm xúc cho khách hàng, khó nhớ và đòi hỏi nỗ lực truyền thông rất lớn. Các thương hiệu trên thế giới như IBM, GE, HSBC, FPT… phần lớn rơi vào tình huống thành công về kinh doanh đến trước, thương hiệu nổi tiểng đến sau.

8. Tên mô tả như thegioididong, Animal Planet, Trà xanh Không độ, Kids Plaza, …

Phương pháp này phù hợp với các thương hiệu dẫn đầu, thương hiệu tiên phong, hoặc những thương hiệu có điểm độc đáo. Điểm chung của phương pháp này là dùng tên mô tả hoặc ngành nghề làm tên thương hiệu. Nhờ vậy sẽ tiết kiệm ngân sách truyền thông, hầu như không phải giải thích ý nghĩa và tạo được liên tưởng ngành nghề rất mạnh trong tâm trí khách hàng.

Ngược lại, mặt trái của nhóm tên này là dễ bị trùng lặp, khó có khả năng bảo và sẽ rất hạn chế nếu doanh nghiệp muốn mở rộng ngành nghề.

9. Kết hợp từ

Đây là phương pháp khá phổ biến được nhiều thương hiệu sử dụng như Powerpoint, Fedex, Techcombank, vinasoy, Thaibinh Seed, Eduzone, Vietinbank, Ecopark, …

Lợi thế của nhóm tên này là ngắn gọn, dễ nhớ hơn, mang mầu sắc riêng của thương hiệu và tạo cảm xúc tốt hơn cho khách hàng. Cách đặt tên này được sử dụng phổ biến và hiệu quả trong một số ngành như ngân hàng bằng cách sử dụng tiếp tố “bank”, công nghệ (ghép với “soft”), giáo dục (ghép với “edu”), đồ dùng gia đình gắn với “house” hoặc “home” như Sunhouse…

10. Tạo ra từ hoàn toàn mới

Nếu doanh nghiệp muốn có một cái tên khác biệt hoàn toàn với tất cả đối thủ cạnh tranh thì có thể sử dụng cách đặt tên của các thương hiệu: Kodak, Yahoo, Google, Oreo, Xerox, Mozilla, Alexa, …

Lợi thế lớn nhất của phương pháp này là khả năng bảo hộ và đăng ký tên miền cao. Dĩ nhiên cái giá của nó là đòi hỏi đầu tư nhiều hơn cho truyền thông cả về tiền bạc và thời gian. Đồng thời cách đặt tên này cũng rất thách thức với người làm sáng tạo.

11. Tên riêng

Tên riêng có thể là tên người hoặc hoặc tên địa danh. Nếu là tên người thì đó thường là tên của người sáng lập, người đại diện doanh nghiệp như Walt Disney, Wendy’s, Bác Tôm, Ông già IKA,… Tên chỉ dẫn địa lý thường gắn với những địa danh nổi tiếng về chủng loại sản phẩm đó hoặc nơi mà doanh nghiệp đó được thành lập như Yến Sào Khánh Hòa, Đạm Cà Mau….

Một thương hiệu toàn cầu là IKEA cũng sử dụng cách đặt tên này bằng cách kết hợp chữ cái đầu tiên trong tên của nhà sáng lập người Thụy Điển Ingvar Kamprad và chữ viết tắt tên ngôi làng mà ông lớn lên Elmtaryd Agunnaryd – IKEA.

12. Tên ẩn dụ như Plato, Apollo, Amazon…

Đây là một trong những kỹ thuật đặt tên tạo được sự độc đáo, phá cách. Dĩ nhiên, phương pháp này đòi hỏi sự tương thích giữa tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị của thương hiệu với tên ẩn dụ đó và cần thời gian, ngân sách cho truyền thông.

Plato là một trong ba nhà hiền triết cổ đại Hy Lạp nổi tiếng nhất. Ông là học trò của Socrates và thầy của Aristotle. Plato cũng là người sáng lập Học viện Athens – một trong những học viện đầu tiên chuyên về đào tạo cao cấp tại Phương Tây thời cổ đại.

Với ý nghĩa đó tên Học viện Thương hiệu Plato thể hiện khát vọng của người sáng lập khi theo đuổi các giá trị Uyên bác, Chính trực và truyền cảm hứng trong đào tạo về Thương hiệu.

Amazon là tên con sông lớn nhất thế giới. Jeff Bezos lấy tên Amazon với tầm nhìn trở thành thương hiệu thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Nếu bạn để ý một chút trên logo của Amazon có mũi tên chỉ từ A đến Z thể hiện cho tham vọng biến Amazon không chỉ là “cửa hàng sách lớn nhất trên thế giới” mà là “cửa hàng bách hóa lớn nhất thế giới”.

Các phương pháp đặt tên thương hiệu không ít. Nhưng sẽ không có phương pháp hoàn hảo cũng như khó có tên thương hiệu kiệt xuất. “Điểm chốt” trong đặt tên thương hiệu là phương pháp phù hợp và có một cái tên thương hiệu đúng. Tên thương hiệu đúng sẽ mang lại hiệu quả vô cùng to lớn trong hành trình xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Vì vậy, thay vì phải sửa sai thì các doanh nghiệp hãy làm “đúng” ngay từ viên gạch đầu tiên là “đặt tên thương hiệu”.